ออกตัวก่อนว่าไม่ใช่เจ้าของเรื่อง แต่เป็นเพื่อนของเจ้าของกระทู้เอง
เนื้อหาดังนี้คือ
ตอนแรกจองไปกระบี่วันที่ 1-3 มีนา 57 ราคา 3500
ไป-กลับ 2 คน ที่เยอะเพราะรีบไงลืมดูว่ามีค่าประกันเพิ่มมา
แต่จะไม่รีบได้ไงเพราะว่าหลุดบ่อยมาก
พอจองได้ก้อใส่บัตรเครดิตไรเรียบร้อย กด submit รอยืนยัน
มันเด้งมาหน้าบัตรเครดิตแล้วขึ้นข้อความว่า ข้อมูลระบบผิดพลาดตั๋วจะไม่ถูกชำระเงิน รอซักพักมัน refresh
เองเด้ง error อะไรซักอย่าง กดเลยกดจองใหม่ก้อรอที่ห้อง wait ไป
พอเข้าหน้าจองได้เข้าไปดูวันเวลาเดิมเต็มแล้ว
เลยเลื่อนเที่ยวไป 15-17 มีนา 57 กดใส่บัตรอะไรเรียบร้อยกด submit
ไปยืนยันเรียบร้อยปกติ ราคา 2900 เพราะไม่มีค่าประกัน
เส็ดเมลล์เด้งเข้ามาแต่เข้ามา 2 ฉบับ ปรากฏว่าเที่ยวแรกที่จองแล้ว error มันจองให้เรียบร้อย
แต่ส่งเมลล์มาพร้อมกับเที่ยวที่ 2
แล้วตัดบัตรเครดิตทันที ตอนแรกว่าได้ค่าเครื่องจากถูกๆ กลายเป็นแพงกว่าเดิมรวมกันไปกลับ 2 คน 6500
ความผิดเรามั้ยเนี่ยที่มัน error แล้วต้องมาเสียตังเนี่ย
ทำเรื่อง ขอเงินคืนมันบอกว่าไม่ได้อยู่ในกรณีขอเงินคืนเพราะมันมีหลักฐานว่าเรากด submit เอง
มองจากมุมมอง ไอที คือระบบมีปัญาเรื่อง ทรานเซคชั่นแล้วปล่อยให้คนใช้งานได้อย่างไร
ปัญหาแบบนี้ น่าจะมีการรับผิดชอบบ้างไม่ใช่ปล่อยให้ผู้บริโภคเสียหายกันแบบนี้
ปัญหาแอร์เอเชีย ใครจองเมื่อคืนแล้วมีปัญหาบ้างมาคุยกัน
เนื้อหาดังนี้คือ
ตอนแรกจองไปกระบี่วันที่ 1-3 มีนา 57 ราคา 3500
ไป-กลับ 2 คน ที่เยอะเพราะรีบไงลืมดูว่ามีค่าประกันเพิ่มมา
แต่จะไม่รีบได้ไงเพราะว่าหลุดบ่อยมาก
พอจองได้ก้อใส่บัตรเครดิตไรเรียบร้อย กด submit รอยืนยัน
มันเด้งมาหน้าบัตรเครดิตแล้วขึ้นข้อความว่า ข้อมูลระบบผิดพลาดตั๋วจะไม่ถูกชำระเงิน รอซักพักมัน refresh
เองเด้ง error อะไรซักอย่าง กดเลยกดจองใหม่ก้อรอที่ห้อง wait ไป
พอเข้าหน้าจองได้เข้าไปดูวันเวลาเดิมเต็มแล้ว
เลยเลื่อนเที่ยวไป 15-17 มีนา 57 กดใส่บัตรอะไรเรียบร้อยกด submit
ไปยืนยันเรียบร้อยปกติ ราคา 2900 เพราะไม่มีค่าประกัน
เส็ดเมลล์เด้งเข้ามาแต่เข้ามา 2 ฉบับ ปรากฏว่าเที่ยวแรกที่จองแล้ว error มันจองให้เรียบร้อย
แต่ส่งเมลล์มาพร้อมกับเที่ยวที่ 2
แล้วตัดบัตรเครดิตทันที ตอนแรกว่าได้ค่าเครื่องจากถูกๆ กลายเป็นแพงกว่าเดิมรวมกันไปกลับ 2 คน 6500
ความผิดเรามั้ยเนี่ยที่มัน error แล้วต้องมาเสียตังเนี่ย
ทำเรื่อง ขอเงินคืนมันบอกว่าไม่ได้อยู่ในกรณีขอเงินคืนเพราะมันมีหลักฐานว่าเรากด submit เอง
มองจากมุมมอง ไอที คือระบบมีปัญาเรื่อง ทรานเซคชั่นแล้วปล่อยให้คนใช้งานได้อย่างไร
ปัญหาแบบนี้ น่าจะมีการรับผิดชอบบ้างไม่ใช่ปล่อยให้ผู้บริโภคเสียหายกันแบบนี้