แฉความเน่าเฟะของแผนกหนึ่งในบริษัท...

กระทู้สนทนา
เรื่องราวที่จะกล่าวถึงเป็นของบริษัทนึงที่ทำธุรกิจ
เกี่ยวกับอาหารสัตว์ อาหารแช่แข็ง และอื่นๆในสายงานนี้

  เริ่มต้นจากที่ทำงานอยู่ในเครือนี้เกือบ10ปี แต่ได้ย้ายเข้ามาทำงานที่แผนกA เมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว

แผนกA จะมีหน้าที่ขึ้นอาหารสัตว์ให้ลูกค้าที่นำรถมารับสินค้า

โดยบริษัทนี้จะมีพนักงาน3ระดับดังนี้
1.Staff(พนักงาน)
2.Worker(คนงาน)
3.Sub contact(ผู้รับเหมา มีทั้งรับประจำและรับเป็นงาน)

  โดยเริ่มแรกจะมีพนักงานคอยคีย์ใบสั่งซื้อลูกค้าในออฟฟิศ
ส่งมาให้พนักงาน(เช็คเกอร์)ที่คอยเช็คอาหารนอกห้อง
ผู้รับเหมามีหน้าที่ดึงอาหารลงสายพาน และคอยเรียงอาหารบนรถสิบล้อ ลงวัตถุดิบอื่นๆ
คนงานมีหน้าที่ ขับรถโฟล์คลิฟท์ตักพาเลทอาหารบ้าง
กวาดพื้นบ้าง  จัดการลำดับการจ่ายในโกดังบ้าง

  ทีนี้ปัญหาที่เริ่มคือ ทุกเช้าจะเริ่มขึ้นอาหารไม่เกิน 8.30น แต่ผู้รับเหมาไม่มาขึ้นตามเวลา มา9โมงกว่าบ้าง บางครั้ง10โมงโดยอ้างว่าคนไม่พอ

บางครั้งมาขึ้นตรงเวลาแต่ขึ้นอาหารแค่2สาย จาก4สาย โดยขึ้นวนๆกันไป

บางครั้งขึ้นเสร็จ1คันดึงคนไปลงวัตถุดิบครึ่งชั่วโมง
ถึงจะกลับมาขึ้นอาหารต่อ

เป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน โดยที่ผจก.ก็ไม่ทำอะไร ซึ่งจะเฉลยในภายหลัง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่