อธิบายก่อน ส่วนของบีทีเอส มีแค่ส่วนที่เป็นกลางเมือง 23 กิโลเมตร แล้ว กทม ไปทำส่วนต่อขยายให้ออกไปแบริ่ง ออกไปตากสิน บางหว้า
ก็อ้างว่าเพื่อประชาชน ก็โอเค แต่บีทีเอสได้ 2 เด้ง เด้งแรกได้เงินค่าจ้างเดินรถในส่วนต่อขยาย เด้งที่สอง ได้ขนคนเข้าไปในส่วนที่เป็นท่อนกลางเมืองซึ่งเป็นของตนเอง ได้ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเยอะมากๆๆ
ประเด็นคือ ทำไม กทม ไม่เอาการทำส่วนต่อขยายมาเป็นเครื่องมือต่อรองในเรื่องค่าโดยสาร ไหนๆ ก็อ้างลงทุนทำส่วนต่อขยายเพื่อประชาชนแล้ว (ผลประโยชน์แอบแฝงไม่ได้แจ้ง) ตอนใกล้เจ๊งก็วิ่งโร่แก้สัญญาสัมปทานกันหลายรอบ
ที่แสบสุดคือไปแอบต่อสัญญาสัมปานออกไปอีก 30 ปี เรียกว่าให้บีทีเอสขูดรีดจนตายไปเลยนะนั่น
ทำไม กทม เอาภาษีประชาชนไปสร้างส่วนต่อขยายให้บีทีเอสฟรีๆ
ก็อ้างว่าเพื่อประชาชน ก็โอเค แต่บีทีเอสได้ 2 เด้ง เด้งแรกได้เงินค่าจ้างเดินรถในส่วนต่อขยาย เด้งที่สอง ได้ขนคนเข้าไปในส่วนที่เป็นท่อนกลางเมืองซึ่งเป็นของตนเอง ได้ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเยอะมากๆๆ
ประเด็นคือ ทำไม กทม ไม่เอาการทำส่วนต่อขยายมาเป็นเครื่องมือต่อรองในเรื่องค่าโดยสาร ไหนๆ ก็อ้างลงทุนทำส่วนต่อขยายเพื่อประชาชนแล้ว (ผลประโยชน์แอบแฝงไม่ได้แจ้ง) ตอนใกล้เจ๊งก็วิ่งโร่แก้สัญญาสัมปทานกันหลายรอบ
ที่แสบสุดคือไปแอบต่อสัญญาสัมปานออกไปอีก 30 ปี เรียกว่าให้บีทีเอสขูดรีดจนตายไปเลยนะนั่น