ทำรายงานส่งอาจารย์วิชาการตลาด แก้งานมาหลายครั้งแล้วไม่ถูกเลย ขอความช่วยเหลือหน่อยค่า
อันนี้เป็น STP ที่คิดเองแต่โดยตีกลับเอามาแก้ค้ะ ควรจะปรับปรุงตรงไหนดีค่ะ ขอบคุนมากค่ะ
กำหนด STP
1,การแบ่งส่วนตลาด
ระดับการแบ่งส่วนตลาด : น้ำสมุนไพรใบย่านางเป็นผลิตภัณฑ์ที่มุ่งตลาดเป้าหมายคือกลุ่มคนที่รักสุขภาพทุกเพศทุกวัย
หลักเกณฑ์ในการแบ่งตลาดผู้บริโภค : ตามหลักประชากรศาสตร์มีการแบ่งส่วนตลาดผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพร คือ กลุ่มคนที่รักสุขภาพทุกเพศทุกวัย ระดับชั้นของสังคมอยู่ในระดับปานกลาง
การแบ่งส่วนตลาดตามพฤติกรรมทัศนคติและความต้องการ :
-ประโยชน์ที่ได้รับจากผลิตภัณฑ์ คือ ช่วยควบคุมความอ้วน แก้โรคเบาหวาน ความดัน หัวใจ มะเร็ง ภูมิแพ้ ร้อนใน ไซนัสจมูกตัน ไมเกรน ริดสีดวง ปอดร้อนนอนกรน กรดไหลย้อน ฯลฯ
-ลักษณะการซื้อการใช้ คือ ทานเป็นประจำอาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์
-ทัศนคติต่อผลิตภัณฑ์ คือ ผู้บริโภคจะมีทัศนคติที่ดีต่อผลิตภัณฑ์โดยมีการบอกต่อให้เพื่อนๆรู้ถึงสรรพคุณต่างๆของผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพร
2.การเลือกตลาดเป้าหมาย
การประเมินส่วนตลาด : ขนาดและความเจริญเติบโตของตลาดเป้าหมาย คือ ได้มีการคาดคะเนว่าผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรใบย่านางจะสามารถสร้างยอดขายจากกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพได้เป็นอย่างมาก
การเลือกส่วนตลาด : มีการกำหนดส่วนประสมทางการตลาดที่เหมาะสมกับเป้าหมายเพราะน้ำสมุนไพรเน้นผู้บริโภคที่เป็นคนรักสุขภาพทุกเพศทุกวัย
3.การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์
-การวิเคราะห์ถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดีท๊อกของเสียเนื่องจากในตัวของใบย่านางมีคลอโรฟิวเป็นจำนวนมากที่มีส่วนช่วยในการล้างสารพิษ
-การวิเคราะห์ลักษณะตลาดเป้าหมายและการเลือกตลาดเป้าหมาย คือ กลุ่มเป้าหมายจะเป็นคนที่รักสุขภาพทุกเพศทุกวัยโดยมีระดับชั้นของกลุ่มสังคมคือระดับปานกลาง
-วิธีการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรราคาและคุณภาพเป็นตัวกำหนด
ขอความช่วยเหลือ เรื่อง กำหนด STP. ของน้ำสมุนไพรใบย่านาง
อันนี้เป็น STP ที่คิดเองแต่โดยตีกลับเอามาแก้ค้ะ ควรจะปรับปรุงตรงไหนดีค่ะ ขอบคุนมากค่ะ
กำหนด STP
1,การแบ่งส่วนตลาด
ระดับการแบ่งส่วนตลาด : น้ำสมุนไพรใบย่านางเป็นผลิตภัณฑ์ที่มุ่งตลาดเป้าหมายคือกลุ่มคนที่รักสุขภาพทุกเพศทุกวัย
หลักเกณฑ์ในการแบ่งตลาดผู้บริโภค : ตามหลักประชากรศาสตร์มีการแบ่งส่วนตลาดผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพร คือ กลุ่มคนที่รักสุขภาพทุกเพศทุกวัย ระดับชั้นของสังคมอยู่ในระดับปานกลาง
การแบ่งส่วนตลาดตามพฤติกรรมทัศนคติและความต้องการ :
-ประโยชน์ที่ได้รับจากผลิตภัณฑ์ คือ ช่วยควบคุมความอ้วน แก้โรคเบาหวาน ความดัน หัวใจ มะเร็ง ภูมิแพ้ ร้อนใน ไซนัสจมูกตัน ไมเกรน ริดสีดวง ปอดร้อนนอนกรน กรดไหลย้อน ฯลฯ
-ลักษณะการซื้อการใช้ คือ ทานเป็นประจำอาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์
-ทัศนคติต่อผลิตภัณฑ์ คือ ผู้บริโภคจะมีทัศนคติที่ดีต่อผลิตภัณฑ์โดยมีการบอกต่อให้เพื่อนๆรู้ถึงสรรพคุณต่างๆของผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพร
2.การเลือกตลาดเป้าหมาย
การประเมินส่วนตลาด : ขนาดและความเจริญเติบโตของตลาดเป้าหมาย คือ ได้มีการคาดคะเนว่าผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรใบย่านางจะสามารถสร้างยอดขายจากกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพได้เป็นอย่างมาก
การเลือกส่วนตลาด : มีการกำหนดส่วนประสมทางการตลาดที่เหมาะสมกับเป้าหมายเพราะน้ำสมุนไพรเน้นผู้บริโภคที่เป็นคนรักสุขภาพทุกเพศทุกวัย
3.การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์
-การวิเคราะห์ถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดีท๊อกของเสียเนื่องจากในตัวของใบย่านางมีคลอโรฟิวเป็นจำนวนมากที่มีส่วนช่วยในการล้างสารพิษ
-การวิเคราะห์ลักษณะตลาดเป้าหมายและการเลือกตลาดเป้าหมาย คือ กลุ่มเป้าหมายจะเป็นคนที่รักสุขภาพทุกเพศทุกวัยโดยมีระดับชั้นของกลุ่มสังคมคือระดับปานกลาง
-วิธีการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรราคาและคุณภาพเป็นตัวกำหนด