สวัสดีคะ เมื่อวันที่ 18/7/56 ได้ไปเดินที่พันธุ์ทิพย์พลาซ่า ประตูน้ำ เพื่อหาซื้อ Notebook วันที่ไปเดินมีการจัดงานคอมลดราคาที่ชั้นล่าง ก็เลยเดินเข้าไปดูเห็นซุ้มนึงมีลดราคา Notebook ของ Dell หลายรุ่น เลยตัดสินใจซื้อ Notebook Dell Vostro 3460 ที่ลดราคาจาก 22990 บาท เหลือ 18900 บาท ก่อนจะซื้อถามเซลล์ๆว่าต้องการใส่ SSD กับ RAMเพิ่มประกันของDell จะหลุดไหมถ้าใส่อุปกรณ์เพิ่ม เซลล์บอกไม่หลุด และถามว่าที่ร้านมี SSD กับ RAM ขายไหม เซลล์บอกมี จากนั้นก็เรียกให้คนพาไปที่ ร้าน Computer System Connection International Co.,Ltd ชั้น 3 พอไปถึงร้านๆบอกไม่มี Ram ขาย และใส่อุปกรณ์เข้าไปเพิ่มในเครื่องไม่ได้ไม่งั้นประกัน Dell จะหลุด เลยตัดสินใจโทรไปหา Dell ก็ได้คำตอบมาว่าใส่ได้ เลยเปิด Speaker มือถือให้ทางร้านฟังด้วยว่า Dell บอกใส่ได้ไม่เป็นไร พอจ่ายเงินซื้อเครื่องเสร็จ ได้เดินไปซื้อ SSD กับ RAM ที่ร้านอื่น แล้วกลับมาที่ร้านที่ซื้อคือ Computer System Connection International Co.,Ltd เพื่อให้ใส่ SSD กับ RAM เข้าไปให้ วันที่ซื้อเสร็จก็ได้ทดลองเปิดเครื่องใช้ดูไม่ได้มีปัญหาอะไรเปิดเครื่องได้ตามปกติ
แล้วไม่ได้ค่อยได้ใช้เครื่องเพราะยุ่งๆ ผ่านไปเดือนกว่าๆ
วันที่ 6/9/56 ช่วงเย็นๆ ก็เอาเครื่องทำงาน ใช้ไปสักพักเครื่องก็ดับเองเลย เอ๊ะ สงสัยแบตหมด เลยมาเช็คสาย ก็เสียบแบตเรียบร้อย เลยขยับสายดูว่าเสียบแน่นรึเปล่า ปรากฏว่าแน่น เลยเปิดเครื่องใช้ไปอีก สักพักก็ดับเองอีก และ พอเปิด notebook ใหม่ก็ขึ้นหน้าจอ แบบในรูป....
คืนนั้นด้วยความอยากทดสอบtestว่าจะเป็นอีกไหม ก็เลยเปิดเล่นไปทั้งคืน อาการเหมือนเดิมทั้งคืน คือ ใช้ๆไปสักพัก ก็ดับเองตลอดเลย แล้วแต่เวลาบางทีก็ 10 นาที บางทีก็ 30 นาที บางทีก็ เป็นชั่วโมง และเครื่องร้อนจี๋มาก ตรงด้านหลัง บริเวณมุมขวาล่างที่ใกล้ๆ touchpad ก็คิดว่าเป็นที่ window เลยลง window ใหม่ แปปๆ ก็ดับอีก เลยตัดสินใจโทรไปหา Dell เพื่อขอเคลมเรียกช่างมาซ่อม แต่ว่าติดเสาร์อาทิตย์ Dell ปิดทำการเลย โทรไปอีกทีวันจันทร์ 9/9/56 ที่ผ่านมาพอบอกอาการให้เค้าฟัง ทาง Dell บอกจะส่งช่างมาซ่อมให้วันพรุ่งนี้ก็เลยโอเค
วันที่ 10/9/56
ช่างก็เข้ามาเปลี่ยน Heatsink , Fan แปปเดียวเรียบร้อย ลองเทสซักแปบ ก็ไม่มีอาการดับแหละ
พอช่างกลับไปสักพัก ก็เริ่มทำงาน สักพักเครื่องก็ดับเองอีก เลยโทรไปหา Dell ใหม่ เค้าเลยบอกว่าจะเปลี่ยน board ให้
วันที่ 11/9/56
ช่างก็มาเปลี่ยนเมนบอรด์ให้ คราวนี้ไม่มีอาการเครื่องดับเอง ผ่านมา 2 วัน (คิดว่า) ปัญหานี้ น่าจะแก้ได้เรียบร้อยแล้ว
วันที่ 13/9/56
หลังจากทำงานไปหลายชั่วโมง แบตขึ้นเตือนว่าเหลือน้อย icon battery ตรงมุมขวาล่าง ก็แสดงว่า ไม่มีการชารท์แบตอยู่ เลยนึกว่าเสียบปลั้กไม่เรียบร้อย ก็ขยับสายชารท์เสียบใหม่ให้แน่นๆ (ซึ่งก็แน่นอยู่แล้ว) window ก็ยังขึ้นว่าแบตเหลือน้อยอีก และไฟไม่เข้า เลยลองถอดแบตออกแล้วใส่เข้าไปอาการก็ยังเหมือนเดิม คราวนี้เลยถอดแบตเล่น ก็เปิดเครื่องได้ เลยชัดเจนแหละ แบตมีปัญหา....
เลยสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้นกับnotebook เครื่องนี้กันแน่ ทั้งๆที่ซื้อมาไม่นาน ใช้งานจริงๆ ก็ไม่กี่วัน แต่อาการเสียเพียบ แบบว่า ใช้มาแล้วซัก 5 ปี ผิดปกติบ่อยขนาดนี้ พอไปเช็ค Dell Warranty ในเว็บก็งงอีกว่าทำไม Warranty หมดอายุ 5/25/2014 ทั้งที่ซื้อเครื่องมาวันที่ 18/7/56 น่าจะหมดอายุเดือน 7 สิ
ตอนนี้ ได้แต่รอโทรแจ้งอาการ dell เรื่องbatteryอีกทีวันจันทร์ พอเจอปัญหาเรื่องซ่อมหลายครั้งติดๆกันเเล้วคืออาการเสียเป็นบ่อยเกินไป จะใช้เครื่องทำงานก็ไม่ได้เพราะเครื่องรวนๆถ้าทำงานแล้วหายไปก็ต้อง ทำใหม่อีก ที่สำคัญ ไม่รู้เลยว่าอุปกรณ์ที่ช่างเอามาเปลี่ยนให้ จะมีปัญหาอีกมั้ย? ถ้าซ่อมครั้งนี้แล้วเครื่องยังจะเสียอีกไหม? เบื่อที่จะต้องรอเป็นวันๆ เพื่อเรียกช่าง dell มาซ่อมเครื่องไปเรื่อยๆ Y___Y
ใครเคยเจอ jackpot จากร้าน ร้าน Computer System Connection International Co.,Ltd ชั้น 3 ที่พันทิพ แบบนี้บ้าง?
คำถามคือ ควรจะทำอะไรยังไงดี - -
[CR] เตือนภัย!!! ซื้อ notebook ลดราคา เรียกช่าง dell 3 ครั้ง ภายใน 7 วัน แล้ว!!!
แล้วไม่ได้ค่อยได้ใช้เครื่องเพราะยุ่งๆ ผ่านไปเดือนกว่าๆ
วันที่ 6/9/56 ช่วงเย็นๆ ก็เอาเครื่องทำงาน ใช้ไปสักพักเครื่องก็ดับเองเลย เอ๊ะ สงสัยแบตหมด เลยมาเช็คสาย ก็เสียบแบตเรียบร้อย เลยขยับสายดูว่าเสียบแน่นรึเปล่า ปรากฏว่าแน่น เลยเปิดเครื่องใช้ไปอีก สักพักก็ดับเองอีก และ พอเปิด notebook ใหม่ก็ขึ้นหน้าจอ แบบในรูป....
คืนนั้นด้วยความอยากทดสอบtestว่าจะเป็นอีกไหม ก็เลยเปิดเล่นไปทั้งคืน อาการเหมือนเดิมทั้งคืน คือ ใช้ๆไปสักพัก ก็ดับเองตลอดเลย แล้วแต่เวลาบางทีก็ 10 นาที บางทีก็ 30 นาที บางทีก็ เป็นชั่วโมง และเครื่องร้อนจี๋มาก ตรงด้านหลัง บริเวณมุมขวาล่างที่ใกล้ๆ touchpad ก็คิดว่าเป็นที่ window เลยลง window ใหม่ แปปๆ ก็ดับอีก เลยตัดสินใจโทรไปหา Dell เพื่อขอเคลมเรียกช่างมาซ่อม แต่ว่าติดเสาร์อาทิตย์ Dell ปิดทำการเลย โทรไปอีกทีวันจันทร์ 9/9/56 ที่ผ่านมาพอบอกอาการให้เค้าฟัง ทาง Dell บอกจะส่งช่างมาซ่อมให้วันพรุ่งนี้ก็เลยโอเค
วันที่ 10/9/56
ช่างก็เข้ามาเปลี่ยน Heatsink , Fan แปปเดียวเรียบร้อย ลองเทสซักแปบ ก็ไม่มีอาการดับแหละ
พอช่างกลับไปสักพัก ก็เริ่มทำงาน สักพักเครื่องก็ดับเองอีก เลยโทรไปหา Dell ใหม่ เค้าเลยบอกว่าจะเปลี่ยน board ให้
วันที่ 11/9/56
ช่างก็มาเปลี่ยนเมนบอรด์ให้ คราวนี้ไม่มีอาการเครื่องดับเอง ผ่านมา 2 วัน (คิดว่า) ปัญหานี้ น่าจะแก้ได้เรียบร้อยแล้ว
วันที่ 13/9/56
หลังจากทำงานไปหลายชั่วโมง แบตขึ้นเตือนว่าเหลือน้อย icon battery ตรงมุมขวาล่าง ก็แสดงว่า ไม่มีการชารท์แบตอยู่ เลยนึกว่าเสียบปลั้กไม่เรียบร้อย ก็ขยับสายชารท์เสียบใหม่ให้แน่นๆ (ซึ่งก็แน่นอยู่แล้ว) window ก็ยังขึ้นว่าแบตเหลือน้อยอีก และไฟไม่เข้า เลยลองถอดแบตออกแล้วใส่เข้าไปอาการก็ยังเหมือนเดิม คราวนี้เลยถอดแบตเล่น ก็เปิดเครื่องได้ เลยชัดเจนแหละ แบตมีปัญหา....
เลยสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้นกับnotebook เครื่องนี้กันแน่ ทั้งๆที่ซื้อมาไม่นาน ใช้งานจริงๆ ก็ไม่กี่วัน แต่อาการเสียเพียบ แบบว่า ใช้มาแล้วซัก 5 ปี ผิดปกติบ่อยขนาดนี้ พอไปเช็ค Dell Warranty ในเว็บก็งงอีกว่าทำไม Warranty หมดอายุ 5/25/2014 ทั้งที่ซื้อเครื่องมาวันที่ 18/7/56 น่าจะหมดอายุเดือน 7 สิ
ตอนนี้ ได้แต่รอโทรแจ้งอาการ dell เรื่องbatteryอีกทีวันจันทร์ พอเจอปัญหาเรื่องซ่อมหลายครั้งติดๆกันเเล้วคืออาการเสียเป็นบ่อยเกินไป จะใช้เครื่องทำงานก็ไม่ได้เพราะเครื่องรวนๆถ้าทำงานแล้วหายไปก็ต้อง ทำใหม่อีก ที่สำคัญ ไม่รู้เลยว่าอุปกรณ์ที่ช่างเอามาเปลี่ยนให้ จะมีปัญหาอีกมั้ย? ถ้าซ่อมครั้งนี้แล้วเครื่องยังจะเสียอีกไหม? เบื่อที่จะต้องรอเป็นวันๆ เพื่อเรียกช่าง dell มาซ่อมเครื่องไปเรื่อยๆ Y___Y
ใครเคยเจอ jackpot จากร้าน ร้าน Computer System Connection International Co.,Ltd ชั้น 3 ที่พันทิพ แบบนี้บ้าง?
คำถามคือ ควรจะทำอะไรยังไงดี - -