สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ขอแชร์ประสบการณ์จริง อาจจะเป็นประโยชน์
เพราะต้องการไปตรวจสุขภาพสายตา ดวงตา หลังทิ้งช่วงการตรวจไป ๓ ปี เริ่มล้าดวงตาง่ายขึ้น
หลังใช้งานกับการทำงานผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์มาเยอะ จึงอยากทราบว่ามีโรคอะไรหรือเปล่า อายุก็ใกล้เลข ๕
- ก่อนตัดสินใจไป ว่าที่นี่ (ได้ปรึกษาจักษุแพทย์ที่น่าเชื่อถือซึ่งอยู่ต่างจังหวัด และจากคำแนะนำของนักทัศนมาตรที่ใช้บริการมา ๓ ปี ที่เปลี่ยนร้านใหม่มาเยอะในช่วง ๓๐ กว่าปี เป็นร้านแว่นแห่งหนึ่งบริการดีมากๆๆ ไม่มีสาขา คงจะไม่เปลี่ยนร้านแล้ว)
- ในที่สุดได้โทรสอบถามรายละเอียด การนัดจักษุแพทย์ ราคาเบื้องต้น และเส้นทาง เจ้าหน้าที่ call center ยังให้ข้อมูลไม่ชัดเจน ไม่แม่น และพูดแบบยังไม่มี professional service mind ทำงานแบบ routine job และตัดสินใจขอนัดรับการตรวจ
- ได้ไปตามนัด ก่อนเวลา เจ้าหน้าที่ทำบัตรไม่ทักทาย (ยกมือสวัสดี) ไม่มีป้ายชื่อ และพูดจาไม่ค่อยดี เพราะคาดหวังว่าสูงว่า จะต้องมีรอยยิ้ม และมีเจ้าหน้าที่ยืนยกมือไหว้ เชิญให้ไปนั่ง เพื่อทำกรอกประวัติ เหมือน รพ. เอกชน หรือ รัฐ (บางแห่ง) สุดท้ายที่นี่ไม่มี ต้องหาที่นั่งเองเพื่อกรอกประวัติ ป้ายบอกทางไม่ชัดเจน ตั้งแต่ทางเข้าอาคารแล้ว
- แผนกเวชระเบียน ก็ไม่ค่อยมีข้อมูลเรื่องราคา ตอบคำถามไม่ได้ชัดเจน รอบัตรนานมาก ได้สอบถามราคาอีกรอบ ไม่ค่อยมีใครตอบคำถามได้ชัดเจน จึ่งโทรไปสอบถามแผนกการเงินให้ ซึ่งก็บอกราคาต่างกัน ก่อนมาบอกราคา ๘๐๐ ถึง ๑,๕๐๐ บาท พอมาถึงที่ บอกราคาราวสามพันบาท อาจจะเพิ่มแล้วแต่แพทย์ระบุ รอบที่ ๓ ถามต่อ
- สุดท้ายมีผู้ตรวจการ รพ. เข้ามาชี้แจงค่าใช้จ่ายให้ทราบ ราคาการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ขึ้นกับแพทย์สั่ง และใบเสร็จอาจจะแฝงค่าใช้จ่ายอื่นๆไว้และระบุไม่ชัดเจน คนไข้ต้องสอบถามเอง
- ได้สนทนากับผู้ตรวจการและได้แนะนำผู้ตรวจการไปผ่านผู้บริหาร ว่าที่นี่ควรมีแพคเกจ ตรวจสุขภาพตาเบื้องต้น เพราะจำเป็นมาก จะได้สะดวกและเพิ่มช่องทางบริการด้านสุขภาพกับผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่ควรให้ข้อมูลได้ถูกต้องและแม่นยำ ควรติดป้ายชื่อทุกคน และควรยกมือไหว้การทักทายแบบคนไทย อย่ามองคนเพียงภายนอกแล้วประเมิน และแสดงออกมา แตกต่างกัน
สิทธิผู้ป่วยควรได้รับเท่าเทียมกันในการเข้ารับการรักษา ชำเลืองท่านผู้ตรวจการจดบันทึกไว้เต็มกระดาษโน้ตเล็กๆทั้งสองหน้า
- ความคิดเห็นส่วนตัว ที่นี่ก็มีมาตราฐานการตรวจก็เหมือนโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน หรือร้านแว่นตา ที่มีแผนกตา จักษุแพทย์ และเครื่องมือแล้วมารวมๆกัน จะดูเพียงว่าใหญ่ และรักษาเฉพาะดวงตา แต่การบริหารจัดการก็ยังมีจุดบกพร่องเยอะเหมือนกัน แม้ยังไม่เห็นจุดเด่นของที่นี่เลย
- จากนั้น ก็ได้รับการตรวจ รอคิวนานพอควร (ทั้งที่จองคิวมาก่อนแล้ว )
มีคนไข้ชาวต่างชาติเยอะ รอนานมาก OPD
แม้นครั้งนี้จะดูเหมือนจะรัดคิวให้พิเศษก็ตาม
doorman, เจ้าหน้าที่ผู้ช่วย, ทัศนมาตร, VA Visual Acuity ชั้นบน เภสัชกร จักษุแพทย์ และผู้ตรวจการฯ
ทุกท่านใจดี ทีมทำงานตรวจสุขภาพตาได้ดี ท่านผู้ตรวจการคงได้สื่อสารสำหรับเคลสนี้ไว้แล้ว
ว่าจะมีคนไข้ท่านนี้ที่รอรับการตรวจ และอาจจะถามคำถามเยอะ ให้ดูแลให้พิเศษ (กระมัง)
- ทุกแผนกให้เวลาคนไข้เพียงพอ ตอบได้แทบทุกคำถาม แม้ไม่ทั้งหมด หากไม่หิวข้าวคงจะขอซักถามต่อ เพราะการตรวจสุขภาพหากคนไข้ไม่บอกประวัติของคนไข้เองที่เกี่ยวข้องเป็นข้อมูล ก็ยากต่อการวินิจฉัยโรค คนไข้ต้องให้ข้อมูลมากที่สุด
- ใช้เวลาที่นี่ทั้งหมดตั้งแต่เริ่มเข้าและออกจากรพ. ประมาณ ๒ ชั่วโมง (คงเร็วกว่าท่านอื่นๆกระมัง)
- การตรวจสุขภาพตาครั้งนี้ ค่ายา ค่าปรึกษา ค่าตรวจ ค่าวัดกระจกตา ค่าวัดสายตา ค่าอื่นๆ รวม ๑,๖๐๐ บาท ซึ่งก็ไม่เกิน ๓,๐๐๐ บาทตามที่ระบุครั้งสุดท้าย ได้รับน้ำตาเทียมยาหยอดตา บำรุงดวงตา รับคำแนะนำให้ว่า น้ำตาแห้งไว แต่ทุกอย่างปกติ สายตาเท่าเดิม ยังไม่ต้องเปลี่ยนแว่น ให้พักผ่อนเยอะๆ ออกกำลังกาย และบริหารสายตา บ่อยๆ ลดการใช้งานหน้าจอฯ และเบรคมากขึ้น และจะไม่มีนัดอีก หากสะดวกให้โทรมานัดเอง
/ ขอบคุณทุกๆท่าน จาก บจก. แพทย์รัตนิน
ปล., พนักงาน MRT เพชรบุรี ไม่รู้จัก รพ. นี้ ถามทางก็ไม่รู้ ในแผนที่ก็ไม่มีระบุ
- หากมีโอกาสจะแวะไปใช้บริการอีก คาดหวังและคิดว่าคงพัฒนาการบริการให้เป็นมืออาชีพขึ้นกว่านี้
เพราะคนไข้อยากเห็นประเทศไทยเรา มีอะไรที่เก่งจริงๆ บริการแบบมืออาชีพจริงๆ และคนไข้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ สบายกระเป๋าจริงๆ
เผื่อจะเป็นประโยชน์บ้างสำหรับท่านที่ต้องการหาข้อมูล ... สาธุๆๆ
เพราะต้องการไปตรวจสุขภาพสายตา ดวงตา หลังทิ้งช่วงการตรวจไป ๓ ปี เริ่มล้าดวงตาง่ายขึ้น
หลังใช้งานกับการทำงานผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์มาเยอะ จึงอยากทราบว่ามีโรคอะไรหรือเปล่า อายุก็ใกล้เลข ๕
- ก่อนตัดสินใจไป ว่าที่นี่ (ได้ปรึกษาจักษุแพทย์ที่น่าเชื่อถือซึ่งอยู่ต่างจังหวัด และจากคำแนะนำของนักทัศนมาตรที่ใช้บริการมา ๓ ปี ที่เปลี่ยนร้านใหม่มาเยอะในช่วง ๓๐ กว่าปี เป็นร้านแว่นแห่งหนึ่งบริการดีมากๆๆ ไม่มีสาขา คงจะไม่เปลี่ยนร้านแล้ว)
- ในที่สุดได้โทรสอบถามรายละเอียด การนัดจักษุแพทย์ ราคาเบื้องต้น และเส้นทาง เจ้าหน้าที่ call center ยังให้ข้อมูลไม่ชัดเจน ไม่แม่น และพูดแบบยังไม่มี professional service mind ทำงานแบบ routine job และตัดสินใจขอนัดรับการตรวจ
- ได้ไปตามนัด ก่อนเวลา เจ้าหน้าที่ทำบัตรไม่ทักทาย (ยกมือสวัสดี) ไม่มีป้ายชื่อ และพูดจาไม่ค่อยดี เพราะคาดหวังว่าสูงว่า จะต้องมีรอยยิ้ม และมีเจ้าหน้าที่ยืนยกมือไหว้ เชิญให้ไปนั่ง เพื่อทำกรอกประวัติ เหมือน รพ. เอกชน หรือ รัฐ (บางแห่ง) สุดท้ายที่นี่ไม่มี ต้องหาที่นั่งเองเพื่อกรอกประวัติ ป้ายบอกทางไม่ชัดเจน ตั้งแต่ทางเข้าอาคารแล้ว
- แผนกเวชระเบียน ก็ไม่ค่อยมีข้อมูลเรื่องราคา ตอบคำถามไม่ได้ชัดเจน รอบัตรนานมาก ได้สอบถามราคาอีกรอบ ไม่ค่อยมีใครตอบคำถามได้ชัดเจน จึ่งโทรไปสอบถามแผนกการเงินให้ ซึ่งก็บอกราคาต่างกัน ก่อนมาบอกราคา ๘๐๐ ถึง ๑,๕๐๐ บาท พอมาถึงที่ บอกราคาราวสามพันบาท อาจจะเพิ่มแล้วแต่แพทย์ระบุ รอบที่ ๓ ถามต่อ
- สุดท้ายมีผู้ตรวจการ รพ. เข้ามาชี้แจงค่าใช้จ่ายให้ทราบ ราคาการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ขึ้นกับแพทย์สั่ง และใบเสร็จอาจจะแฝงค่าใช้จ่ายอื่นๆไว้และระบุไม่ชัดเจน คนไข้ต้องสอบถามเอง
- ได้สนทนากับผู้ตรวจการและได้แนะนำผู้ตรวจการไปผ่านผู้บริหาร ว่าที่นี่ควรมีแพคเกจ ตรวจสุขภาพตาเบื้องต้น เพราะจำเป็นมาก จะได้สะดวกและเพิ่มช่องทางบริการด้านสุขภาพกับผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่ควรให้ข้อมูลได้ถูกต้องและแม่นยำ ควรติดป้ายชื่อทุกคน และควรยกมือไหว้การทักทายแบบคนไทย อย่ามองคนเพียงภายนอกแล้วประเมิน และแสดงออกมา แตกต่างกัน
สิทธิผู้ป่วยควรได้รับเท่าเทียมกันในการเข้ารับการรักษา ชำเลืองท่านผู้ตรวจการจดบันทึกไว้เต็มกระดาษโน้ตเล็กๆทั้งสองหน้า
- ความคิดเห็นส่วนตัว ที่นี่ก็มีมาตราฐานการตรวจก็เหมือนโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน หรือร้านแว่นตา ที่มีแผนกตา จักษุแพทย์ และเครื่องมือแล้วมารวมๆกัน จะดูเพียงว่าใหญ่ และรักษาเฉพาะดวงตา แต่การบริหารจัดการก็ยังมีจุดบกพร่องเยอะเหมือนกัน แม้ยังไม่เห็นจุดเด่นของที่นี่เลย
- จากนั้น ก็ได้รับการตรวจ รอคิวนานพอควร (ทั้งที่จองคิวมาก่อนแล้ว )
มีคนไข้ชาวต่างชาติเยอะ รอนานมาก OPD
แม้นครั้งนี้จะดูเหมือนจะรัดคิวให้พิเศษก็ตาม
doorman, เจ้าหน้าที่ผู้ช่วย, ทัศนมาตร, VA Visual Acuity ชั้นบน เภสัชกร จักษุแพทย์ และผู้ตรวจการฯ
ทุกท่านใจดี ทีมทำงานตรวจสุขภาพตาได้ดี ท่านผู้ตรวจการคงได้สื่อสารสำหรับเคลสนี้ไว้แล้ว
ว่าจะมีคนไข้ท่านนี้ที่รอรับการตรวจ และอาจจะถามคำถามเยอะ ให้ดูแลให้พิเศษ (กระมัง)
- ทุกแผนกให้เวลาคนไข้เพียงพอ ตอบได้แทบทุกคำถาม แม้ไม่ทั้งหมด หากไม่หิวข้าวคงจะขอซักถามต่อ เพราะการตรวจสุขภาพหากคนไข้ไม่บอกประวัติของคนไข้เองที่เกี่ยวข้องเป็นข้อมูล ก็ยากต่อการวินิจฉัยโรค คนไข้ต้องให้ข้อมูลมากที่สุด
- ใช้เวลาที่นี่ทั้งหมดตั้งแต่เริ่มเข้าและออกจากรพ. ประมาณ ๒ ชั่วโมง (คงเร็วกว่าท่านอื่นๆกระมัง)
- การตรวจสุขภาพตาครั้งนี้ ค่ายา ค่าปรึกษา ค่าตรวจ ค่าวัดกระจกตา ค่าวัดสายตา ค่าอื่นๆ รวม ๑,๖๐๐ บาท ซึ่งก็ไม่เกิน ๓,๐๐๐ บาทตามที่ระบุครั้งสุดท้าย ได้รับน้ำตาเทียมยาหยอดตา บำรุงดวงตา รับคำแนะนำให้ว่า น้ำตาแห้งไว แต่ทุกอย่างปกติ สายตาเท่าเดิม ยังไม่ต้องเปลี่ยนแว่น ให้พักผ่อนเยอะๆ ออกกำลังกาย และบริหารสายตา บ่อยๆ ลดการใช้งานหน้าจอฯ และเบรคมากขึ้น และจะไม่มีนัดอีก หากสะดวกให้โทรมานัดเอง
/ ขอบคุณทุกๆท่าน จาก บจก. แพทย์รัตนิน
ปล., พนักงาน MRT เพชรบุรี ไม่รู้จัก รพ. นี้ ถามทางก็ไม่รู้ ในแผนที่ก็ไม่มีระบุ
- หากมีโอกาสจะแวะไปใช้บริการอีก คาดหวังและคิดว่าคงพัฒนาการบริการให้เป็นมืออาชีพขึ้นกว่านี้
เพราะคนไข้อยากเห็นประเทศไทยเรา มีอะไรที่เก่งจริงๆ บริการแบบมืออาชีพจริงๆ และคนไข้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ สบายกระเป๋าจริงๆ
เผื่อจะเป็นประโยชน์บ้างสำหรับท่านที่ต้องการหาข้อมูล ... สาธุๆๆ
แสดงความคิดเห็น
++ใครเคยไปโรงพยาบาลจักษุรัตนินบ้างค่ะ? รบกวนช่วยตอบหน่อย++
รบกวนถามคนที่เคยไปใช้บริการดังนี้
1. การบริการเป็นอย่างไรบ้าง
2. ราคาค่าบริการตรวจตาเบื้องต้นจะประมาณเท่าไหร่
3. มีหมอประจำคนไหนแนะนำบ้างค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ