ม่วนใจ๋ สบายดี...........หล่า
สวัสดีตอนค่ำเน้อ.....เพื่อนพ้องน้องหลาน......กลับมาคุยกันใหม่ครับ...เมื่อวานกำลังเขียนกระทู้อยู่.......ไฟดับเฉย.......เ้ลยออกอาการเซ็ง.....กว่าไฟจะมาอีกทีก็3ทุ่มเกือบครึ่ง.....จำเป็นต้องไปถอดเอาแบตฯจากรถเรดเดอร์มาทำเป็นไฟฉุกเฉินใช้งานชั่วคราว......มันดีกว่าจุดเทียนหน่อย เพราะความสว่างของหลอดไฟมันย่อมเหนือกว่าเทียนไขอยู่แล้ว.......ทำไปทำมาเลยสนุก..โยงสายไปตามจุดต่างๆที่เราจะต้องการแสงสว่าง...แต่ก็สายจนเกินไปที่จะกลับมาคุยกันได้เหมือนปกติ......อย่าว่ากันนะครับ...
คราวนี้ก็กลับมาคุยกันใหม่ เกี่ยวกับการไปหาเส้นทางที่จะกลับไปสานต่อชีวิตของคุณแม่ยายแสงเมืองที่ชายแดนห้วยโก๋น......อย่างที่ได้เล่าให้ฟังไปแล้วในอาทิตย์ที่ผ่านมา
คราวนี้ผมไปคนเดียวครับ ใช้รถซูซูกิ VX800 (ที่เคยไปเช่าขี่เที่ยวในเมืองเทลอาวีฟ-อิสราเอล).....รถรุ่นนี้ขี่ดีครับ แรงบิดมหาศาลและใช้เพลา-ขี่เที่ยวดีไม่มีปัญหา แต่เท่าที่เคยใช้มา2คัน-กล่องไฟมันมักจะรวน(บางวันติดสูบเดียวบางวันก็2สูบ-มันคงบ้าๆบอๆเหมือนน้าหยอยแหละ) เลยต้องขายทิ้งไป.....
รถรุ่นนี้หม้อน้ำเล็กไปหน่อย เพราะงั้น หากครีบระบายอากาศของมันล้มไปสักนิดเดียว รถจะเกิดอาการฮีต......ก่อนหน้านั้นผมขี่รถเที่ยวแม่ฮ่องสอนกับน้านายห้าง-ขากลับออกมาทางแม่สะเรียง-แม่ลาน้อยแล้วมาออกท่าสองยาง...มีไก่ของชาวบ้านวิ่งออกมาชนที่หม้อน้ำ-ครีบมันล้มไปแถบหนึ่ง ก็ไม่นึกว่ามันจะมีปัญหาอะไร(ช่วงนั้นหน้าหนาวน่ะ-อากาศแถวนั้นเย็นจนปากเขียว)รถเลยไม่มีปัญหา
พอผมเอาไปสำรวจทางตอนเดือนพฤษภาคม...อากาศมันร้อนจนน้ำลายแทบจะเดือด.......ก็เลยเห็นผลของระบบระบายความร้อน.....เข็มวัดความร้อนขึ้นมาจะถึงขีดแดง..เลยต้องหยุดซ่อมรถที่ปั้มน้ำมันแถวๆนครสวรรค์.....ก็แก้เกมเอาง่ายๆแหละครับ คือไปขอถังน้ำมันเปล่าๆจากเด็กปั้มมาใบหนึ่ง แล้วเอาคัดเตอร์เฉือนแกลลอนน้ำมันเครื่องออกมา2แถบ......เอาน็อตยึดติดเอาไว้กับหม้อน้ำ-ให้เป็นช่วยป้องอากาศเข้าไปช่วยลดความร้อน......อาการก็ดีขึ้นเยอะครับ.....ดูรูปเอาเองเด้อ
อยากให้กระทู้มีสาระ(ไปสืบสานตำนานไตลื้อกันต่อ)
สวัสดีตอนค่ำเน้อ.....เพื่อนพ้องน้องหลาน......กลับมาคุยกันใหม่ครับ...เมื่อวานกำลังเขียนกระทู้อยู่.......ไฟดับเฉย.......เ้ลยออกอาการเซ็ง.....กว่าไฟจะมาอีกทีก็3ทุ่มเกือบครึ่ง.....จำเป็นต้องไปถอดเอาแบตฯจากรถเรดเดอร์มาทำเป็นไฟฉุกเฉินใช้งานชั่วคราว......มันดีกว่าจุดเทียนหน่อย เพราะความสว่างของหลอดไฟมันย่อมเหนือกว่าเทียนไขอยู่แล้ว.......ทำไปทำมาเลยสนุก..โยงสายไปตามจุดต่างๆที่เราจะต้องการแสงสว่าง...แต่ก็สายจนเกินไปที่จะกลับมาคุยกันได้เหมือนปกติ......อย่าว่ากันนะครับ...
คราวนี้ก็กลับมาคุยกันใหม่ เกี่ยวกับการไปหาเส้นทางที่จะกลับไปสานต่อชีวิตของคุณแม่ยายแสงเมืองที่ชายแดนห้วยโก๋น......อย่างที่ได้เล่าให้ฟังไปแล้วในอาทิตย์ที่ผ่านมา
คราวนี้ผมไปคนเดียวครับ ใช้รถซูซูกิ VX800 (ที่เคยไปเช่าขี่เที่ยวในเมืองเทลอาวีฟ-อิสราเอล).....รถรุ่นนี้ขี่ดีครับ แรงบิดมหาศาลและใช้เพลา-ขี่เที่ยวดีไม่มีปัญหา แต่เท่าที่เคยใช้มา2คัน-กล่องไฟมันมักจะรวน(บางวันติดสูบเดียวบางวันก็2สูบ-มันคงบ้าๆบอๆเหมือนน้าหยอยแหละ) เลยต้องขายทิ้งไป.....
รถรุ่นนี้หม้อน้ำเล็กไปหน่อย เพราะงั้น หากครีบระบายอากาศของมันล้มไปสักนิดเดียว รถจะเกิดอาการฮีต......ก่อนหน้านั้นผมขี่รถเที่ยวแม่ฮ่องสอนกับน้านายห้าง-ขากลับออกมาทางแม่สะเรียง-แม่ลาน้อยแล้วมาออกท่าสองยาง...มีไก่ของชาวบ้านวิ่งออกมาชนที่หม้อน้ำ-ครีบมันล้มไปแถบหนึ่ง ก็ไม่นึกว่ามันจะมีปัญหาอะไร(ช่วงนั้นหน้าหนาวน่ะ-อากาศแถวนั้นเย็นจนปากเขียว)รถเลยไม่มีปัญหา
พอผมเอาไปสำรวจทางตอนเดือนพฤษภาคม...อากาศมันร้อนจนน้ำลายแทบจะเดือด.......ก็เลยเห็นผลของระบบระบายความร้อน.....เข็มวัดความร้อนขึ้นมาจะถึงขีดแดง..เลยต้องหยุดซ่อมรถที่ปั้มน้ำมันแถวๆนครสวรรค์.....ก็แก้เกมเอาง่ายๆแหละครับ คือไปขอถังน้ำมันเปล่าๆจากเด็กปั้มมาใบหนึ่ง แล้วเอาคัดเตอร์เฉือนแกลลอนน้ำมันเครื่องออกมา2แถบ......เอาน็อตยึดติดเอาไว้กับหม้อน้ำ-ให้เป็นช่วยป้องอากาศเข้าไปช่วยลดความร้อน......อาการก็ดีขึ้นเยอะครับ.....ดูรูปเอาเองเด้อ