ซื้อตู้เย็นจากทาง power buy มา 1 เครื่อง ยี่ห้อ
Hitachi วันที่ 30/6/2556
หลังจากนั้นมีคนมาส่งของแต่ไม่ยอมลง มีพฤติกรรมขึ้นเสียงข่มขู่และพูดว่าบริษัทไม่มีมาตรการให้ลงของถ้าที่ลงยาก จึงติดต่อบริษัทส่งคนเข้ามาส่งของให้ใหม่ใช้เวลาลงของ 10 นาที ตู้เย็นใช้งานได้ดีไม่มีปัญญาจนกระทั่งวันที่ 15 สิงหาคม 2556 ดิฉันได้ไปกดน้ำดื่ม แล้วเกิดโดนไฟดูด พอดีพ่อของดิฉันเป็นช่างไฟจึงนำไขขวงเช็คไฟ ไปเช็คสรุปว่ามีไฟรั่วที่กดน้ำและด้านหลังทุกจุดที่เป็นโลหะ (ที่บ้านฉันอุปกรณ์ทุกชนิดไม่เคยต่อสายกราว) ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าตู้เย็นเครื่องเก่าไม่เคยมีปัญหาใช้มา 18 ปี ไม่เสียแต่กลับอยากได้ตู้เย็นรุ่นใหม่เพื่อความสะดวกสบาย(สามารถกดน้ำได้กดน้ำแข็งได้)
หลังจากนั้นจึงแจ้งไปยังแผนกบริการหลังการขาย 3 วัน มีช่างมาดู ไม่ได้ทำอะไรตรวจดูว่ามีไฟรั่วจริงจึงเขียนรายงานเข้าบริษัท หลังจากนั้นอีกหลายวัน บริษัทโทรมาบอกว่าไฟรั่วเป็นเรื่อง เทคนิคของเครื่องรุ่นนี้ ทำให้ดิฉันงง มาก ไฟรั่วเป็นเรื่องเทคนิคธรรมดา ของตู้เย็นฮิตาชิ แนะนำให้ต่อ สายดิน แล้วก็จบ แต่พ่อเป็นช่างไฟฟ้าบอกว่า อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด ที่มีไฟรั่วเป็นอุปกรณ์ที่ผิดปกติควรแก้ไขที่ต้นเหตุ ไม่ใช่แก้ไขที่ปลายเหตุโดยเอาสายดินมาใส่ เพราะว่าพ่อของดิฉันก็สามารถต่อสายดินได้ อยากสอบถามว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติรึเปล่าค่ะ ถ้าแก้ไขควรจะแก้ไขโดยนำช่างมาตรวจเช็คว่าไฟรั่วมาจากจุดไหน หรือ ไม่ต้องตรวจอะไรเพราะว่าตลอดเวลาที่รอ โยนให้กันไปโยนให้กันมา และพูดว่า ใส่สายดิน ก็จบ ขอคำแนะนำและขอความคิดเห็นด้วยค่ะ ควรทำอย่างไร
ถึงตอนนี้เรื่องก็ผ่านซักพักแล้วค่ะ เราควรไปร้องเรียนเรื่องเพื่อดำเนินการต่อหรือไม่ เพราะทางบริษัทไม่สามารถให้ความคืบหน้าได้
ไม่เหมือนกับวันแรกที่หว่านล้อมให้ซื้อเลย สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ ทางบริษัทบริการ 24 ชั่วโมง มีป้ายติดไว้ด้วย-*- แต่ทำมาทำไปเหมือนผัดวันประกันพรุ่ง คือที่บ้านก็เป็นคนทำมาหากินค่ะ เครียดกับเรื่องงานไม่พอต้องมานั่งเครียดกับเรื่องตู้เย็นไฟดูดอีก บริษัทเค้าก็ชี้แจงว่ามันเป็นแบบนี้ทุกเครื่อง แล้วทำไมไม่บอกเราก่อนเราจะได้ไม่ซื้อหรือเปลี่ยนยี่ห้อแทน เสียเงิน 6 หมื่น 7 หมื่น ไม่พอต้องมานั่งปวดหัวทำใจด้วยค่ะ (ขอระบายหน่อย)
หลังจากที่เค้าไม่ติดต่อมาหลายวันค่ะ วันนี้เลยมีโอกาสไป power buy
ผลออกมาว่าไฟตู้เย็นไม่มีไฟรั่วค่ะเพราะสีแดงไม่โชว์เลย

เตือนภัย + ขอคำแนะนำ " ตู้เย็นมีอาการไฟรั่ว "
หลังจากนั้นมีคนมาส่งของแต่ไม่ยอมลง มีพฤติกรรมขึ้นเสียงข่มขู่และพูดว่าบริษัทไม่มีมาตรการให้ลงของถ้าที่ลงยาก จึงติดต่อบริษัทส่งคนเข้ามาส่งของให้ใหม่ใช้เวลาลงของ 10 นาที ตู้เย็นใช้งานได้ดีไม่มีปัญญาจนกระทั่งวันที่ 15 สิงหาคม 2556 ดิฉันได้ไปกดน้ำดื่ม แล้วเกิดโดนไฟดูด พอดีพ่อของดิฉันเป็นช่างไฟจึงนำไขขวงเช็คไฟ ไปเช็คสรุปว่ามีไฟรั่วที่กดน้ำและด้านหลังทุกจุดที่เป็นโลหะ (ที่บ้านฉันอุปกรณ์ทุกชนิดไม่เคยต่อสายกราว) ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าตู้เย็นเครื่องเก่าไม่เคยมีปัญหาใช้มา 18 ปี ไม่เสียแต่กลับอยากได้ตู้เย็นรุ่นใหม่เพื่อความสะดวกสบาย(สามารถกดน้ำได้กดน้ำแข็งได้)
หลังจากนั้นจึงแจ้งไปยังแผนกบริการหลังการขาย 3 วัน มีช่างมาดู ไม่ได้ทำอะไรตรวจดูว่ามีไฟรั่วจริงจึงเขียนรายงานเข้าบริษัท หลังจากนั้นอีกหลายวัน บริษัทโทรมาบอกว่าไฟรั่วเป็นเรื่อง เทคนิคของเครื่องรุ่นนี้ ทำให้ดิฉันงง มาก ไฟรั่วเป็นเรื่องเทคนิคธรรมดา ของตู้เย็นฮิตาชิ แนะนำให้ต่อ สายดิน แล้วก็จบ แต่พ่อเป็นช่างไฟฟ้าบอกว่า อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด ที่มีไฟรั่วเป็นอุปกรณ์ที่ผิดปกติควรแก้ไขที่ต้นเหตุ ไม่ใช่แก้ไขที่ปลายเหตุโดยเอาสายดินมาใส่ เพราะว่าพ่อของดิฉันก็สามารถต่อสายดินได้ อยากสอบถามว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติรึเปล่าค่ะ ถ้าแก้ไขควรจะแก้ไขโดยนำช่างมาตรวจเช็คว่าไฟรั่วมาจากจุดไหน หรือ ไม่ต้องตรวจอะไรเพราะว่าตลอดเวลาที่รอ โยนให้กันไปโยนให้กันมา และพูดว่า ใส่สายดิน ก็จบ ขอคำแนะนำและขอความคิดเห็นด้วยค่ะ ควรทำอย่างไร
ถึงตอนนี้เรื่องก็ผ่านซักพักแล้วค่ะ เราควรไปร้องเรียนเรื่องเพื่อดำเนินการต่อหรือไม่ เพราะทางบริษัทไม่สามารถให้ความคืบหน้าได้
ไม่เหมือนกับวันแรกที่หว่านล้อมให้ซื้อเลย สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ ทางบริษัทบริการ 24 ชั่วโมง มีป้ายติดไว้ด้วย-*- แต่ทำมาทำไปเหมือนผัดวันประกันพรุ่ง คือที่บ้านก็เป็นคนทำมาหากินค่ะ เครียดกับเรื่องงานไม่พอต้องมานั่งเครียดกับเรื่องตู้เย็นไฟดูดอีก บริษัทเค้าก็ชี้แจงว่ามันเป็นแบบนี้ทุกเครื่อง แล้วทำไมไม่บอกเราก่อนเราจะได้ไม่ซื้อหรือเปลี่ยนยี่ห้อแทน เสียเงิน 6 หมื่น 7 หมื่น ไม่พอต้องมานั่งปวดหัวทำใจด้วยค่ะ (ขอระบายหน่อย)
หลังจากที่เค้าไม่ติดต่อมาหลายวันค่ะ วันนี้เลยมีโอกาสไป power buy
ผลออกมาว่าไฟตู้เย็นไม่มีไฟรั่วค่ะเพราะสีแดงไม่โชว์เลย