หลังจากที่การบินไทย เสียหลักซบอกพื้นดิน แล้วมีผู้โดยสารออกมาโจมตีลูกเรือการบินไทย ว่าหนีเอาตัวรอดก่อน ว่าชนิดเสียหาย ให้ตายกันไปข้างนึง
ข่าวนี้ ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึก " กลัว " เลยสักนิด เพราะอะไรรู้มั๊ยครับ ... มันไม่ได้เกิดอุบัติเหตุทุกวันแบบรถยนต์ หรือ (ช่วงนี้ถี่) รถไฟ
** และ กัปตัน เอาภาษาชาวบ้านก็คือ นักบิน และรวมไปจนถึงลูกเรือ ต่างได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี รับประกันว่าไม่แพ้สายการบินเจ้าอื่น
... อาจดีกว่าด้วย
แต่ ต้องโทษไอ้ตัวผู้โดยสารเอง " บางคน " ที่ ส. ใส่เกือก ไม่สนใจคำอธิบายการปฎิบัติตนในขณะที่เครื่องเกิดอุบัติเหตุ แผ่นพับคู่มือหน้าเก้าอี้ก็ไม่รู้มันเคยเปิดอ่าน เปิดดูหรือไม่
และชั่วโมงความเป็นความตายนั้น ก็ สติแตก เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง แถมเป็นห่วงกระเป๋าหลุยปลอมๆ กระเป๋าใบใหญ่ๆ ที่จะไปกีดขวางผู้โดยสารท่านอื่นอีก ก็ไม่รู้ ม สระอึ งองู จะห่วงชีวิตหรือห่วงอะไรกันแน่ ถ้าถึงคิวตาย แค่ไม้จิ้มฟันแทงเหงือกก็ตายแล้ว
ที่สำคัญ ต่อว่าลูกเรือกระโดดหนีลงไปก่อน .... ทีหลังให้ผู้โดยสารท่านนั้นโดดลงไปก่อนเลย ให้โดนกิ่งไม้ยาวซัก 1เมตร เสียบเข้ากลางหว่างขานะครับ สาธุ
สรุป บิน เที่ยว มาหลายเจ้า ก็ประทับใจแตกต่างกันไป แต่ที่ดูจะได้คะแนนนำสายการบินอื่นหน่อย ก็ " การบินไทย " รักคุณเท่าฟ้านี่หล่ะครับ
และทีนี้ผมจะบินการบินไทยถี่ขึ้นมากกว่าเดิม ยกเว้นเมืองปลายทางที่ไม่มีการบินไทยไปถึง ก็จะใช้สายอื่น ครับผม
ปล. เบียร์มันก็คือเบียร์ทั่วไป แต่ดื่มบนการบินไทย อร่อยมว๊ากๆ
** สายการบินต่างชาติ ที่พบมากับตัวเอง เมื่อถึงเวลา ปิดไฟ หยุดให้บริการไปเฉยๆ จานชามไม่เก็บ ( ไปอิสตั้นบูล ต่อเครื่องที่อียิปต์ มีไม่กี่เจ้าหรอก ) แต่ของการบินไทย สลับผลัดเวรกันพัก เพื่อเตรี่ยมโน่นเตรียมนี่ให้ผู้โดยสารทั้งคืน มีหลักฐาน ดูได้จากยูทูปผม sunimit jirasuk
และกล้าท้าเลย ใครที่ว่าพนักงานการบินไทยให้บริการแต่ต่างชาติ ไม่สนใจคนไทย มาถามผมนี่ ตั๋วโคตรถูกสุด แต่ได้รับการบริการเทียบชั้นแพงสุด ไม่ว่าจะในประเทศ ต่างประเทศ ขออะไรก็ได้หมด
และผมก็ได้รับการบริการที่ดีทุกสายการบิน ทั้งๆที่ภาษาอังกฤษผมแพ้ ป.1 หน้าตาก็ไม่ใช่โดมปกร
จากผู้ชายแถวหลัง (นอนยาว) NS00945
การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า ... จริงๆ
ข่าวนี้ ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึก " กลัว " เลยสักนิด เพราะอะไรรู้มั๊ยครับ ... มันไม่ได้เกิดอุบัติเหตุทุกวันแบบรถยนต์ หรือ (ช่วงนี้ถี่) รถไฟ
** และ กัปตัน เอาภาษาชาวบ้านก็คือ นักบิน และรวมไปจนถึงลูกเรือ ต่างได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี รับประกันว่าไม่แพ้สายการบินเจ้าอื่น
... อาจดีกว่าด้วย
แต่ ต้องโทษไอ้ตัวผู้โดยสารเอง " บางคน " ที่ ส. ใส่เกือก ไม่สนใจคำอธิบายการปฎิบัติตนในขณะที่เครื่องเกิดอุบัติเหตุ แผ่นพับคู่มือหน้าเก้าอี้ก็ไม่รู้มันเคยเปิดอ่าน เปิดดูหรือไม่
และชั่วโมงความเป็นความตายนั้น ก็ สติแตก เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง แถมเป็นห่วงกระเป๋าหลุยปลอมๆ กระเป๋าใบใหญ่ๆ ที่จะไปกีดขวางผู้โดยสารท่านอื่นอีก ก็ไม่รู้ ม สระอึ งองู จะห่วงชีวิตหรือห่วงอะไรกันแน่ ถ้าถึงคิวตาย แค่ไม้จิ้มฟันแทงเหงือกก็ตายแล้ว
ที่สำคัญ ต่อว่าลูกเรือกระโดดหนีลงไปก่อน .... ทีหลังให้ผู้โดยสารท่านนั้นโดดลงไปก่อนเลย ให้โดนกิ่งไม้ยาวซัก 1เมตร เสียบเข้ากลางหว่างขานะครับ สาธุ
สรุป บิน เที่ยว มาหลายเจ้า ก็ประทับใจแตกต่างกันไป แต่ที่ดูจะได้คะแนนนำสายการบินอื่นหน่อย ก็ " การบินไทย " รักคุณเท่าฟ้านี่หล่ะครับ
และทีนี้ผมจะบินการบินไทยถี่ขึ้นมากกว่าเดิม ยกเว้นเมืองปลายทางที่ไม่มีการบินไทยไปถึง ก็จะใช้สายอื่น ครับผม
ปล. เบียร์มันก็คือเบียร์ทั่วไป แต่ดื่มบนการบินไทย อร่อยมว๊ากๆ
** สายการบินต่างชาติ ที่พบมากับตัวเอง เมื่อถึงเวลา ปิดไฟ หยุดให้บริการไปเฉยๆ จานชามไม่เก็บ ( ไปอิสตั้นบูล ต่อเครื่องที่อียิปต์ มีไม่กี่เจ้าหรอก ) แต่ของการบินไทย สลับผลัดเวรกันพัก เพื่อเตรี่ยมโน่นเตรียมนี่ให้ผู้โดยสารทั้งคืน มีหลักฐาน ดูได้จากยูทูปผม sunimit jirasuk
และกล้าท้าเลย ใครที่ว่าพนักงานการบินไทยให้บริการแต่ต่างชาติ ไม่สนใจคนไทย มาถามผมนี่ ตั๋วโคตรถูกสุด แต่ได้รับการบริการเทียบชั้นแพงสุด ไม่ว่าจะในประเทศ ต่างประเทศ ขออะไรก็ได้หมด
และผมก็ได้รับการบริการที่ดีทุกสายการบิน ทั้งๆที่ภาษาอังกฤษผมแพ้ ป.1 หน้าตาก็ไม่ใช่โดมปกร
จากผู้ชายแถวหลัง (นอนยาว) NS00945