สวัสดีครับ วันนี้ผมมีเรื่องจะมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันครับ
ตอนนี้บริษัท ผมใช้โปรแกรม Navision ครับ ซื้อผ่าน Partner ของ MS ซึ่ง บริษัท Partner ที่ว่า นี้ผมขอไม่กล่าวถึงชื่อนะครับ
อยากบอกว่าบริการหลังการขายห่วยแตกสุด ๆ ต่างกันกับตอนก่อนขึ้นระบบเป็นร้อยเท่า ผมก็ไม่ทราบว่าเหตุผลที่การให้บริการหลังการขาย คือ การ support ทำไมต้องแย่ขนาดนี้ เล่าให้ฟังนะครับ ก่อนขึ้นระบบเรามีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับระบบ ๆ นี้ครับ แต่หลังจากนั้นเค้าบอกว่า เมื่อขึ้นระบบเสร็จแล้ว ต่อไปหลังจากนี้เป็ฯการ Support โดยผ่านทางอีเมล์ อ่า ผมไม่มีข้อแย้ง คิดว่าเออถ้ามีปัญหาด่วนโทรไปก็คงจบแล้วค่อยส่งอีเมล์ตามหลัง แต่ไม่ใช่ครับ โทรไป
ก็ไม่รับ ให้ส่งอีเมล์ ผ่านไฟล์ที่รวมปัญหา หรือที่เค้าเรียกกันว่า Issue log เป็นไฟล์ Excel ครับ แล้วกว่าจะตอบแต่ละที บริษัทของผมต้องรอพวกเค้าครับ เพราะว่าพึ่งขึ้นระบบมาแค่ไม่ถึงสามเดือน(ช่วงที่ขึ้นระบบเสร็จใหม่ๆ) การใช้งานอะไรยังไม่คล่อง แล้วเค้าไม่มีการมา Support onsite ครับ เค้าจะ support แค่ตอนขึ้นระบบเท่านั้น คือช่วงขึ้นระบบปัญหามันก็ไม่เยอะครับ แต่พอมาใช้งานจริง ไปซักอาทิตย์สองอาทิตย์ปัญหามันจะเริ่มเกิดขึ้นมาเรื่อย ๆ ครับ ไม่ว่าปัญหาด่วนแค่ไหนก็ตาม ต้องเข้าอีเมล์เพราะว่าโทรไป
ก็ไม่รับ ถ้าเพื่อนคนไหนที่มีแผนจะซื้อระบบ ERP ให้บริษัท ก็เลือก Supplier ดี ๆ นะครับ เพราะว่า กลัวจะเป็นเหมือนผม ถ้าอยากทราบว่าบริษัท อะไร PM มาได้นะครับ จะได้รู้และไม่ต้องใช้บริการ แย่ ๆ ของพวกเค้าเหล่านั้น ที่ออกมาโพสกระทู้นี้ เพราะว่าไม่ไหวแล้วครับ มันเกินไปจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่แต่ละปีค้า Support ก็ไม่ใช่ว่าถูก ๆ เก็บไว้เป็นอุทาหรนะครับ ขอบคุณสำหรับพื้นที่ครับ
Supplier Microsoft Dynamic Navision Programs สอบถามความเห็นทุกท่านครับ
ตอนนี้บริษัท ผมใช้โปรแกรม Navision ครับ ซื้อผ่าน Partner ของ MS ซึ่ง บริษัท Partner ที่ว่า นี้ผมขอไม่กล่าวถึงชื่อนะครับ
อยากบอกว่าบริการหลังการขายห่วยแตกสุด ๆ ต่างกันกับตอนก่อนขึ้นระบบเป็นร้อยเท่า ผมก็ไม่ทราบว่าเหตุผลที่การให้บริการหลังการขาย คือ การ support ทำไมต้องแย่ขนาดนี้ เล่าให้ฟังนะครับ ก่อนขึ้นระบบเรามีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับระบบ ๆ นี้ครับ แต่หลังจากนั้นเค้าบอกว่า เมื่อขึ้นระบบเสร็จแล้ว ต่อไปหลังจากนี้เป็ฯการ Support โดยผ่านทางอีเมล์ อ่า ผมไม่มีข้อแย้ง คิดว่าเออถ้ามีปัญหาด่วนโทรไปก็คงจบแล้วค่อยส่งอีเมล์ตามหลัง แต่ไม่ใช่ครับ โทรไปก็ไม่รับ ให้ส่งอีเมล์ ผ่านไฟล์ที่รวมปัญหา หรือที่เค้าเรียกกันว่า Issue log เป็นไฟล์ Excel ครับ แล้วกว่าจะตอบแต่ละที บริษัทของผมต้องรอพวกเค้าครับ เพราะว่าพึ่งขึ้นระบบมาแค่ไม่ถึงสามเดือน(ช่วงที่ขึ้นระบบเสร็จใหม่ๆ) การใช้งานอะไรยังไม่คล่อง แล้วเค้าไม่มีการมา Support onsite ครับ เค้าจะ support แค่ตอนขึ้นระบบเท่านั้น คือช่วงขึ้นระบบปัญหามันก็ไม่เยอะครับ แต่พอมาใช้งานจริง ไปซักอาทิตย์สองอาทิตย์ปัญหามันจะเริ่มเกิดขึ้นมาเรื่อย ๆ ครับ ไม่ว่าปัญหาด่วนแค่ไหนก็ตาม ต้องเข้าอีเมล์เพราะว่าโทรไปก็ไม่รับ ถ้าเพื่อนคนไหนที่มีแผนจะซื้อระบบ ERP ให้บริษัท ก็เลือก Supplier ดี ๆ นะครับ เพราะว่า กลัวจะเป็นเหมือนผม ถ้าอยากทราบว่าบริษัท อะไร PM มาได้นะครับ จะได้รู้และไม่ต้องใช้บริการ แย่ ๆ ของพวกเค้าเหล่านั้น ที่ออกมาโพสกระทู้นี้ เพราะว่าไม่ไหวแล้วครับ มันเกินไปจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่แต่ละปีค้า Support ก็ไม่ใช่ว่าถูก ๆ เก็บไว้เป็นอุทาหรนะครับ ขอบคุณสำหรับพื้นที่ครับ