เรื่องเกิดได้ประมานจะเดือน หรือ 2 เดือนแล้ว วันนั้นทำการจองตั๋วให้เพื่อนบินไปกลับกรุงเทพ-เชียงราย
วันที่ไม่แน่ใจเท่าไหร่ น่าจะวันที่ 7-8 พฤศจิกา 2556 โดยจองผ่านแอพของแอร์เอเชียในมือถือ
ทำการกรอกข้อมูลไปเรื่อยๆ จนถึงหน้าที่ให้ชำระเงิน เราก้อเลือกชำระผ่านบัตรเครดิต(ซึ่งเป็นบัตรของแม่)
กรอกข้อมูลไปเรื่อยๆ แล้วหน้าก้อโหลดโดยมีหน้าจอสี่เหลี่ยมขึ้นมาแล้วเครื่องหมายที่บอกว่ากำลังโหลดเพื่อไปขั้นตอนถัดไป
(ขั้นตอนการยืนยัน) จากนั้นก้อโปรแกรมก็เด้งออกไปเลย เราก็เลยกดเข้ามาในโปรแกรมใหม่ทันทีที่เด้งออกปรากฏว่าในโปรแกรม
ไม่เหลือข้อมูลใดๆ (เหมือนโปรแกรมมันจะให้เริ่มต้นใหม่)
จากนั้นเลยหลับมาจองใหม่ที่ห้อง แต่วันเดินทางวันเดิมมันเต็มเลยเลือกวันเดินทางใหม่ ครั้งนี้จองสำเร็จ
แต่พอถึงวันที่ตัดยอดบัตรเครดิต บิลมาที่บ้าน (วันที่ 10 สิงหา 2556) ปรากฏว่ามีการตัดเงินในส่วนที่จองไม่สำเร็จในครั้งแรกไปด้วย
จึงโทรกลับไปที่ cell center ของแอร์เอเชีย 02515 9999 คุยกับพนักงานแล้วพนักงานบอกว่าให้ส่งเรื่องไปที่ AskAirAsia
แล้วเค้าจะติดต่อกลับประมาณ 5 วัน พนักงานบอกให้กรอกรายละเอียดต่างๆ ก่อนวางไปบอกให้รอ AskAirAsia ติดต่อกลับ 5-7 วันนะคะ
รอจนถึงวันที่ 15 สิงหา ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด เลยโทรไป cell center อีก เล่าเรื่องให้พนักงานฟัง แล้วไปเชคข้อมูลมาให้ (ใช้เวลาคุย +รอ เกือบ ชม ) เธอบอกว่า "AskAirAsia เค้ายังไม่ได้ดำเนินการให้เลย อีกอย่างนี้ยังไม่ถึง 5วันเลย เพราะวันที่ 10 ที่น้องติดต่อมามันวันเสาร์เค้าไม่ได้ทำงานค่ะ น่าจะทราบผลประมาณ วันจันทร์ค่ะ "
รอจนถึงวันจันทร์ ( 19 สิงหา ) ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด
วันที่ 21 สิงหา โทรกลับไปหาอีก เล่าเรื่อง เดิม ซ้ำอีกรอบ แล้วพนักงานก็ไปหาข้อมูลอีกเช่นเคย (คุย+รอ เป็นชั่วโมงอีก )
แล้วบอกว่า " ตอนนี้ต้องรอ AskAirAsia ดำเนินเรื่องค่ะ ต้องรอเค้าตรวจสอบข้อมูลก่อนค่ะ ทางเราบอกอะไรไม่ได้ "
มาวันนี้ วันที่ 2 กันยา 56 โทรไปถามเรื่อง เล่าเรื่องแบบเดิมอีก พนักงานก็เชคข้อมูลให้ เชคไปแล้วกลับมาบอก "AskAirAsia ยังไม่ได้ดำเนินเรื่องเลย แต่เห็นแล้วว่าน้องส่งเรื่องไป ในส่วนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเลยค่ะ หรือไม่ก้อให้น้องช่วยส่งใบเสร็จมาเดี๋ยวทางเราจะตรวจสอบจากใบเสร็จน่ะค่ะ "
จากให้รอ 5 วัน จนกลายจะเป็นเดือนแล้วค่ะ
ทำยังไงดีคะ
ขอบคุณค่ะ
จองตั๋วเครื่องบิน Airasia แล้วระบบดำเนินการไม่สมบูรณ์ แต่ถูกตัดเงินในบัตรเครดิต
วันที่ไม่แน่ใจเท่าไหร่ น่าจะวันที่ 7-8 พฤศจิกา 2556 โดยจองผ่านแอพของแอร์เอเชียในมือถือ
ทำการกรอกข้อมูลไปเรื่อยๆ จนถึงหน้าที่ให้ชำระเงิน เราก้อเลือกชำระผ่านบัตรเครดิต(ซึ่งเป็นบัตรของแม่)
กรอกข้อมูลไปเรื่อยๆ แล้วหน้าก้อโหลดโดยมีหน้าจอสี่เหลี่ยมขึ้นมาแล้วเครื่องหมายที่บอกว่ากำลังโหลดเพื่อไปขั้นตอนถัดไป
(ขั้นตอนการยืนยัน) จากนั้นก้อโปรแกรมก็เด้งออกไปเลย เราก็เลยกดเข้ามาในโปรแกรมใหม่ทันทีที่เด้งออกปรากฏว่าในโปรแกรม
ไม่เหลือข้อมูลใดๆ (เหมือนโปรแกรมมันจะให้เริ่มต้นใหม่)
จากนั้นเลยหลับมาจองใหม่ที่ห้อง แต่วันเดินทางวันเดิมมันเต็มเลยเลือกวันเดินทางใหม่ ครั้งนี้จองสำเร็จ
แต่พอถึงวันที่ตัดยอดบัตรเครดิต บิลมาที่บ้าน (วันที่ 10 สิงหา 2556) ปรากฏว่ามีการตัดเงินในส่วนที่จองไม่สำเร็จในครั้งแรกไปด้วย
จึงโทรกลับไปที่ cell center ของแอร์เอเชีย 02515 9999 คุยกับพนักงานแล้วพนักงานบอกว่าให้ส่งเรื่องไปที่ AskAirAsia
แล้วเค้าจะติดต่อกลับประมาณ 5 วัน พนักงานบอกให้กรอกรายละเอียดต่างๆ ก่อนวางไปบอกให้รอ AskAirAsia ติดต่อกลับ 5-7 วันนะคะ
รอจนถึงวันที่ 15 สิงหา ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด เลยโทรไป cell center อีก เล่าเรื่องให้พนักงานฟัง แล้วไปเชคข้อมูลมาให้ (ใช้เวลาคุย +รอ เกือบ ชม ) เธอบอกว่า "AskAirAsia เค้ายังไม่ได้ดำเนินการให้เลย อีกอย่างนี้ยังไม่ถึง 5วันเลย เพราะวันที่ 10 ที่น้องติดต่อมามันวันเสาร์เค้าไม่ได้ทำงานค่ะ น่าจะทราบผลประมาณ วันจันทร์ค่ะ "
รอจนถึงวันจันทร์ ( 19 สิงหา ) ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด
วันที่ 21 สิงหา โทรกลับไปหาอีก เล่าเรื่อง เดิม ซ้ำอีกรอบ แล้วพนักงานก็ไปหาข้อมูลอีกเช่นเคย (คุย+รอ เป็นชั่วโมงอีก )
แล้วบอกว่า " ตอนนี้ต้องรอ AskAirAsia ดำเนินเรื่องค่ะ ต้องรอเค้าตรวจสอบข้อมูลก่อนค่ะ ทางเราบอกอะไรไม่ได้ "
มาวันนี้ วันที่ 2 กันยา 56 โทรไปถามเรื่อง เล่าเรื่องแบบเดิมอีก พนักงานก็เชคข้อมูลให้ เชคไปแล้วกลับมาบอก "AskAirAsia ยังไม่ได้ดำเนินเรื่องเลย แต่เห็นแล้วว่าน้องส่งเรื่องไป ในส่วนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเลยค่ะ หรือไม่ก้อให้น้องช่วยส่งใบเสร็จมาเดี๋ยวทางเราจะตรวจสอบจากใบเสร็จน่ะค่ะ "
จากให้รอ 5 วัน จนกลายจะเป็นเดือนแล้วค่ะ
ทำยังไงดีคะ
ขอบคุณค่ะ