สุดทน!!กับการช่วยเหลือดูแลลูกค้าThe Body Shop Thailand เฟสบุกกรณีขอข้อมูลเพื่อเปลี่ยนสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน

*** ล่าสุดทางเค้าออกมาขอโทษแล้วค่ะ***

ตอบมาวันที่ 3 กันยายนค่ะ The body shop Thailand ก่อนอื่นต้องขออภัย ป็นอย่างสูงค่ะ ความผิดนี่เป็นความผิดของแอดมินเองค่ะ ที่ไม่ตอบสนองความทุกข์ร้อนของ  ได้ภายในเวลา ต้องขอโทษจริงๆ นะคะ ทางเราไม่เคยจะละเลยความกรุณาที่คุณลูกค้ามีต่อแบรนด์เลยค่ะ ทั้งนี้เพื่อเป็นการขอโทษในความผิดครั้งนี้ ทางเราจะมีของสมนาคุณนะคะ รบกวนติดต่อ inbox กลับมาที่กล่องข้อความนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

เราจึงตอบไปว่า
ของสมนาคุณไม่เป็นไรค่ะ แต่อยากให้ ใส่ใจในบริการมากกว่านี้นะคะ ท้ายที่สุดของดิฉันก็เปลี่ยนสินค้าได้ด้วยตนเองแล้ว จากเรื่องที่เกิดขึ้นก็มีคอมเม้นท์ในเรื่องการให้บริการอยู่ ฝากด้วยนะคะ เพราะดิฉันเพียงต้องการให้เจ้าหน้าที่ปรับปรุงการให้บริการลูกค้าเฉยๆ เมื่อทางแอดมินรับทราบข้อผิดพลาดและจะปรับปรุงการให้บริการแล้วก็โอเคแล้วค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่าวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเดินเล่นที่เดอะมอลบางกะปิ ระหว่างรอเพื่อนทำธุระซึ่งเป็นสาขาที่ไม่ได้ไปบ่อย เนื่องจากอยู่ไกลจากที่พักมาก เรียกได้ว่าเป็นครั้งที่สองในชีวิตเลยก็ว่าได้ที่ได้ไปเดินเล่นที่นี่ ระหว่างรอก็ได้ไปซื้อสินค้าที่ออกมาใหม่ของ The Body Shop เนื่องจากได้ยินกูรูท่านนึงออกมาแนะนำว่าดีมากใช้แล้วผิวสวยบางและไม่หนาจนเกินไป

โดยซื้อ ALL-IN-ONE BB CREAM (HERO PRODUCT) เมื่อทดลองสินค้าจนเป็นที่พอใจแล้วจึงตัดสินใจซื้อสินค้าตัวนั้น แต่ปรากฏว่าหลังจากนำมาใช้จริง สินค้าตัวนั้นมีปัญหา


คือเนื้อครีมของที่ออกมาจากหลอดมันไม่เหมือนกับที่เราได้ลองใน tester ใน Shop มันเป็นครีมสีขาว และเม็ดสีเนื้อๆไม่แตกตัวแต่กลับเป็นก้อนแข็งๆเล็กๆ เมื่อทาแล้วครีมที่เค้าอ้างว่ามันจะกลายเป็นสีเนื้อเนียนไปกับผิวกลับไม่มีการเปลี่ยนสีแต่อย่างใด แต่กลับเป็นเม็ดเล็กๆที่ขูดหน้าเราเองจึงแปลกใจว่าทำไมมันถึงมีลักษณะที่แปลกไม่เหมือนกับตอนที่ลองใน shop แต่ก็คิดไปว่าอาจจะไม่มีอะไร อาจจะยังใหม่มากเลยเป็นเช่นนี้ต่อมาวันรุ่งขึ้นได้ลองใช้ดูอีกครั้งหนึ่งแต่ก็พบว่าเนื้อครีมมีลักษณะเหมือนเดิม คราวนี้มันสากที่หน้าและมีอาการแสบเมื่อทา จึงคิดว่ามันน่าจะมีอะไรผิดปกติอย่างแน่นอน ด้วยความร้อนใจไม่รู้จะไปพึ่งใคร ใบเสร็จก็ทิ้งไปเรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยความที่เราจ่ายบัตรเครดิตไปอยากทราบว่าจะใช้แทนกันได้มั้ยอย่างไร กลัวเปลี่ยนไม่ได้ดังนั้นจึงตัดสินใจสอบถามหาข้อมูลเบื้องต้นไปยัง Facebook ของ The Body Shop Thailand ในวันที่ 21 สิงหาคม 2556เวลา 9.27 น.เพื่อร้องขอความช่วยเหลือและข้อมูลในการเปลี่ยนคืนสินค้าว่าสามารถทำได้หรือไม่




โดยทางร้านตอบมาภายในวันเดียวกันนั้นเอง August 21 เวลา 5:08pm ว่า :
The body shop Thailand นำไปเปลี่ยนเลยนะคะ ภายใน 14 วันที่ร้านเดิมค่ะ พร้อมใบเสร็จนะคะ และรบกวนแจ้งชื่อมาให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ



วันที่ 22 สิงหาคม 2556 เวลา 9.15 น. เราได้ตอบคำถามไปหลังจากที่เค้าตอบมาเราได้ให้ข้อมูลชื่อ นามสกุล โดยหวังว่าเค้าคงอาจจะทำการดำเนินงานบางประการให้เรา และเราก็สอบถามไปต่ออีกว่า ในกรณีที่เราไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้ แต่เรามีหลักฐานการจ่ายเงิน จำวันเวลาได้ จึงถามข้อมูลต่อไปว่า ต้องไปที่สาขานั้นๆอย่างเดียวเลยหรือไม่

วันเดียวกันนั้นเอง 22 สิงหาคม 17.59 น. ทาง The Body Shop Thailand Facebook จากนั้นทางร้านถามมาว่า เราไปซื้อที่สาขาไหน เราจึงตอบไปในวันเดียวกันนั้นว่า เราซื้อที่สาขาบางกะปิค่ะ และเราถามต่อว่าเราสามารถเปลี่ยนได้มั้ย เช่นที่สาขาเดอะมอลงามวงวาน เราถามเวลา 20.59 น.

และเรารอคำตอบโดยที่หน้าเพจไม่มีการตอบกลับแต่ประการใด ต่อมาวันที่ 24 สิงหาคม 2556 เวลา 10.07 น. เราจึงถามไปทาง The Body Shop Facebook ว่า

อยากเปลี่ยนที่สาขาอื่นได้มั้ยคะ
August 24 at 10:07am via mobile · Like



จากการพูดคุยเราได้ข้อมูลว่าหากเกิน 14 วัน เราไม่สามารถเปลี่ยนของได้แล้ว เราจึงรอเค้าตอบแต่ไม่ได้มีการตอบ และระหว่างนั้นเราจึงไปดูโพสต์อื่นๆที่ได้เข้ามาสอบถามทางหน้าเพจของ  The Body Shop Thailand พบว่ามีการตอบกลับทุกโพสต์ เราจึงคิดว่าเค้าคงไม่ได้ดำเนินการใดๆให้เรา เราจึงติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ และประสานงานไปที่สาขาบางกะปิเพื่อสอบถามให้ BA เช็ควันเวลาที่เราได้ซื้อของจริงและถามเค้าว่ามี record ตามที่เราแจ้งไว้มั้ย

จากนั้นเราขอให้เค้าประสานงานไปยังสาขาที่เราสะดวกในการเปลี่ยนคือที่เดอะมอลงามวงวาน โดยทาง BA สาขาบางกะปิประสานงานให้อย่างรวดเร็วตามคำขอและแจ้งกลับเราว่าให้ไปเปลี่ยนได้เลยวันนั้นที่เราโทรไป แต่มีข้อแม้ว่าจะทำการเปลี่ยนได้ก็ต่อเมื่อสินค้านั้นมีปัญหาอย่างที่เราได้แจ้งไว้จริง ในวันนั้นเองเราได้ไปเปลี่ยน โดยให้ทาง BA ผู้ชายที่สาขาเดอะมอลงามวงวาน ทดสอบกับตัว Tester ในร้าน

ปรากฏพบว่า มีความแตกต่างจริง และเม็ดสีไม่แต่ตัว BB ทาออกมาแล้วเป็นสีขาว ดังนั้นทาง The Body Shop สาขาเดอะมอลจึงให้เปลี่ยนในทันที พร้อมทั้งขอโทษในกรณีดังกล่าว (ต้องขอบพระคุณการทำงานและประสานงานของ BA ทั้งสอง Shop อย่างมาก) หลังจากนั้นเราก็ไม่คิดอะไรแล้ว เพราะถือว่าเราได้เปลี่ยนเอาของใหม่มาแล้วเรียบร้อยจนกระทั่งเมื่อคือนนี้ค่ะ

วันที่ 1 กันยายน 2556 เวลา 20.55 น. ทางแอดมินเพจเฟซบุ๊ก  The Body Shop Thailand ได้ตอบคำถามในสิ่งที่เราได้สอบถามไปในวันที่ 24 สิงหาคม

The body shop Thailand ::เงื่อนไขการเปลี่ยนสินค้า::
1.ต้องไม่เกิน 14 วันนับจากวันที่ซื้อสินค้าในใบเสร็จ
2.สินค้าต้องอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์
3.ใบเสร็จรับเงินฉบับจริง
4.ใบรับรองแพทย์ (ในกรณีที่แพ้สินค้า)
6.ไม่สามารถถอนเงิน หากสินค้าที่เปลี่ยนใหม่มีมูลค่าต่ำกว่า ค่ะ

ขอบคุณมากๆ ค่ะ



เราไม่เข้าใจวิธีการทำงานของเค้าค่ะ เราถามไปนานมากกว่าจะได้รับคำตอบ
1. ตอบไม่ตรงคำถามที่เราถามไป (เราถามว่าสามารถเปลี่ยนที่สาขาที่เราสะดวกได้มั้ย?) เท่ากับว่าเราไม่ได้คำตอบ
2. ตอบเราในวันที่เราไม่สามารถขอคืนสินค้าได้แล้ว หากนับตั้งแต่เราซื้อวันที่ 17 ส.ค. จวบจนวันที่เค้าตอบเรา เป็นวันที่ 15 พอดี ถ้าไม่นับวันซื้อ แต่ถ้านับวันซื้อด้วยก็ถือว่าเป็นวันที่ 16 พอดี และเลือกตอบเรา 2 ทุ่ม 55 นาที หากจะไปห้างเพื่อไปเลี่ยนห้างคงจะปิดแล้ว แอดมินและ facebook ของ The body shop thailand ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเราเลย หากเรารอคำตอบก็เท่ากับว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนคืนสินค้าได้แล้วเพราะเกิน 14 วันที่เค้ากำหนดไว้ในการเปลี่ยนคืนของ
3. โพสต์ท่านอื่น หรือคำถามจากคนอื่น สามารถตอบได้ แต่การร้องขอความช่วยเหลือของเรากลับตอบไม่ได้ มาตอบได้ในวันที่เราไม่สามารถขอคืนของได้แล้ว มันสามารถมองได้หลายแง่นะคะ เป็นนโยบายของบริษัท หรือ ความฉุ่ยของแอดมิน เฟสบุ๊กของ แบรนด์นี้มีไว้เพียงขายของ สร้างภาพลักษณ์ PR อย่างเดียวเหรอคะ ไม่ได้เป็นช่องทางในการเรียกร้องสิทธิของผู้บริโภคที่เสียหายเหรอ

เราซื้อของ เราไม่ได้คาดหวังว่าเราจะไม่ได้ของไม่ดี เราไม่อยากเสียเวลา เราเสียเงินเต็มราคาเราก้ย่อมต้องการของที่มีคุณภาพ การเปลี่ยนสินค้าแต่ละอย่างก็ทำได้ยุ่งยากทั้งๆที่เราไม่ได้ผิดอะไร ผิดก็ผิดที่คุณ ถ้า Brand คุณมีการใช้ Social media คุณก็ต้องยอมรับกฏข้อนึงว่า คุณจำเป็นต้องตอบให้ทันเวลา ไม่ใช่มาทำแบบนี้ บอกตามตรงว่าเราผิดหวังมาก ทั้งๆที่ใช้สินค้ามาตลอด จนตอนนี้ได้ของใหม่มาแล้ว เรายังรู้สึกไม่ดีอยู่เลยค่ะ

ขอบคุณเพื่อนๆนะคะที่รับฟัง หากใครเจอเหตุแบบเดียวกัน รบกวนเชร์ได้นะคะ













และจนบัดนี้ทาง The Body Shop Thailand เฟซบุ๊ก ก็ไม่ได้ทำการตอบใดๆค่ะ

*** ล่าสุดทางเค้าออกมาขอโทษแล้วค่ะ***
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่