การบันทึกบัญชีหลังปิดงบการเงิน

มีการปิดบัญชีบริษัทไปแล้ว (ปี 55) แต่ปรากฏว่ามีรายการเพิ่มขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งค่าใช้จ่ายค้างจ่ายไว้ และได้มีตัดบัญชีธนาคารในปี 56
โดย ค่าใช้จ่ายดังกล่าว เป็นค่าบริการขนส่งเข้า ซึ่งมีผลกระทบต่อต้นทุนขาย

งบปี 55 ได้ปิด ส่งผู้สอบ และ ยื่น ภงด.50 เสียภาษีไปเรียบร้อยแล้ว แบบนี้ต้องบันทึกบัญชียังไงคะ

ตั้งเป็นรายจ่ายที่ไม่ถือเป็นรายจ่ายได้หรือไม่คะ

ขอบคุณค่ะพาพันขอบคุณ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ส่วนใหญ่ก็ทำแบบนั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่