(ประกาศความร่วมมือครั้งใหญ่) กลุ่ม TRUE เลือกที่จะขยาย 3G และ 4G กับ ericsson network ด้วยเทคโนโลยี RBS 6000 รับ 3G 4G

22 สิงหาคม 2556 (ประกาศความร่วมมือครั้งใหญ่) กลุ่ม TRUE เลือกที่จะขยาย 3G และ 4G กับ ericsson network ด้วยเทคโนโลยี RBS 6000 รองรับเทคโนโลยี 3G/HSPA และ 4G/LTE

ประเด็นหลัก

การขยายเครือข่ายของเรียลฟิวเจอร์ในครั้งนี้ จะสามารถทำให้ ทรูโมบาย กรุ๊ป สามารถให้บริการโมบายบรอดแบรนด์แก่ลูกค้ามากกว่า 21.5 ล้านคน ในรูปแบบ 3G/HSPA และ 4G/LTE บนคลื่นความถี่ย่าน 2100 MHz ได้อีกด้วย ซึ่ง อิริคสัน ได้นำเทคโนโลยีสถานีฐาน RBS 6000 ที่สามารถรองรับเทคโนโลยี 3G/HSPA และ 4G/LTE โดยอีริคสันจะทำหน้าที่ การบริหารจัดการโครงการ (project management), การวางระบบ (system integration), การทดสอบการทำงาน (interoperability testing), การออกแบบโครงข่าย (network design) และการดำเนินการ (implementation) อีกด้วย

ด้านนายอารุณ บันเซาว์ ประธานอีริคสันประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า ข้อตกลงนี้เป็นการร่วมงานครั้งสำคัญระหว่างอีริคสัน กับ ทรู โมบาย กรุ๊ป โดยเรามีความภูมิใจอย่างมากในการเข้าร่วมงานในฐานะพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยี ในการที่จะส่งมอบเครือข่ายโมบายบรอดแบรนด์ ที่สามารถรองรับบริการ ทั้งในระบบ 3G/HSPA และ 4G/LTE บนคลื่นความถี่ 2100 MHz สำหรับผู้ใช้บริการในกลุ่มของ เรียล ฟิวเจอร์

ส่วนนายอาเจย์ ชาร์มา รองประธานบริษัท อีริคสัน ประเทศไทย กล่าวว่า สัญญาข้อตกลงในครั้งนี้ป็นการยืนยันศักยภาพและการเป็นผู้นำของอีริคสันในตลาด โมบายบรอดแบรนด์ ของประเทศไทย อีริคสัน ในฐานะผู้นำเทคโนโลยี HSPA และ LTE นั้น มีความ เชื่อมั่นว่า การทำงานร่วมกับ ทรู โมบาย กรุ๊ป ในครั้งนี้นั้น จะช่วยตอบสนองความต้องการใช้บริการโมบายบรอดแบรนด์ที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย.


http://m.thairath.co.th/content/tech/365139




______________________________________



เรียลฟิวเจอร์เลือกอีริคสัน ขยายเครือข่าย3G-4G กลุ่มทรู

อีริคสัน ได้รับเลือกเป็นผู้วางระบบเครือข่ายโมบายบรอดแบรนด์ ทั้งในรูปแบบ 3G และ 4G ให้กับเรียลฟิวเจอร์ในกลุ่มทรูโมบายกรุ๊ป รองรับความต้องการใช้งาน data traffic ในประเทศไทยที่สูงขึ้น...

ขณะนี้ จำนวนประชากรในประเทศไทยกว่า 67 ล้านคน มีการเข้าถึงโทรศัพท์มือถือ คิดเป็นสัดส่วนที่มากกว่า 130% โดยผลรายงานของ อีริคสันคอนซูเมอร์แล็บ ในปี 2013 ได้บ่งชี้ว่า การเข้าถึงสมาร์ทโฟนของคนไทย โดยเฉพาะในตัวเมืองของปีนี้ มีอัตราการขยายตัวกว่า 2 เท่าตัว เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ที่มีอัตราการโตขึ้นจาก 17% เป็น 36% ดังนั้น เรียลฟิวเจอร์ บริษัทย่อยของทรูคอร์เปอเรชั่น ภายใต้การดำเนินการของ ทรู โมบาย กรุ๊ป จึงได้เลือกอีริคสันเป็นผู้ติดตั้ง และขยายเครือข่ายโมบายบรอดแบรนด์ในประเทศไทย เพื่อรองรับจำนวนของผู้ใช้บริการและการใช้งานของ Data Traffic ที่เพิ่มมากขึ้น

การขยายเครือข่ายของเรียลฟิวเจอร์ในครั้งนี้ จะสามารถทำให้ ทรูโมบาย กรุ๊ป สามารถให้บริการโมบายบรอดแบรนด์แก่ลูกค้ามากกว่า 21.5 ล้านคน ในรูปแบบ 3G/HSPA และ 4G/LTE บนคลื่นความถี่ย่าน 2100 MHz ได้อีกด้วย ซึ่ง อิริคสัน ได้นำเทคโนโลยีสถานีฐาน RBS 6000 ที่สามารถรองรับเทคโนโลยี 3G/HSPA และ 4G/LTE โดยอีริคสันจะทำหน้าที่ การบริหารจัดการโครงการ (project management), การวางระบบ (system integration), การทดสอบการทำงาน (interoperability testing), การออกแบบโครงข่าย (network design) และการดำเนินการ (implementation) อีกด้วย


นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรียลฟิวเจอร์ กล่าวว่า ข้อตกลงกับอีริคสันในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในระบบเครือข่าย 3G และ 4G ในประเทศไทย เราคาดหวังว่าเครือข่ายโมบายบรอดแบรนด์นี้ จะช่วยสร้างสรรค์ให้สังคมไทยเข้าถึงแหล่งข้อมูล และการเรียนรู้ได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ก็จะช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้ภาคธุรกิจต่างๆ ที่สามารถพัฒนาบริการรูปแบบใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น

ด้านนายอารุณ บันเซาว์ ประธานอีริคสันประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า ข้อตกลงนี้เป็นการร่วมงานครั้งสำคัญระหว่างอีริคสัน กับ ทรู โมบาย กรุ๊ป โดยเรามีความภูมิใจอย่างมากในการเข้าร่วมงานในฐานะพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยี ในการที่จะส่งมอบเครือข่ายโมบายบรอดแบรนด์ ที่สามารถรองรับบริการ ทั้งในระบบ 3G/HSPA และ 4G/LTE บนคลื่นความถี่ 2100 MHz สำหรับผู้ใช้บริการในกลุ่มของ เรียล ฟิวเจอร์

ส่วนนายอาเจย์ ชาร์มา รองประธานบริษัท อีริคสัน ประเทศไทย กล่าวว่า สัญญาข้อตกลงในครั้งนี้ป็นการยืนยันศักยภาพและการเป็นผู้นำของอีริคสันในตลาด โมบายบรอดแบรนด์ ของประเทศไทย อีริคสัน ในฐานะผู้นำเทคโนโลยี HSPA และ LTE นั้น มีความ เชื่อมั่นว่า การทำงานร่วมกับ ทรู โมบาย กรุ๊ป ในครั้งนี้นั้น จะช่วยตอบสนองความต้องการใช้บริการโมบายบรอดแบรนด์ที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย.



โดย: ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์
http://m.thairath.co.th/content/tech/365139
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่