สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ถ้าเลือกได้ไม่ควรทำเพราะการหักเลี้ยวขณะรถไม่เคลื่อนที่ทำให้ชิ้นส่วนในระบบบังคับเลี้ยวต้องรับแรงกระทำมากกว่าการหักเลี้ยวขณะที่ล้อหมุน ระบบพาวเวอร์ทั้งไฮโดรลิคและไฟฟ้าก็แค่มาช่วยผ่อนแรงคนขับในการเปลี่ยนมุมของชุดบังคับเลี้ยว ตัวคุณเองยังรู้สึกได้ว่าหมุนพวงมาลัยขณะรถไม่เคลื่อนหนักมือกว่าการหมุนขณะล้อมีการหมุนบ้าง ถ้าลูกหมาก ลูกยาง จุดยึดต่างๆ มันบอกคุณได้มันคงอยากบอกว่า ผมหนักนะครับเจ้าน๊าย
ความคิดเห็นที่ 10
จริงๆแล้ว การทำเช่นนี้ในส่วนของการรับแรงจากชุดบังคับเลี้ยวไม่ค่อยได้รับผลกระทบสักเท่าไรครับเนื่องจากชุดพาวเวอร์ผ่อนแรงเอาไปหมดแล้ว แต่ที่เขาไม่แนะนำให้ทำเช่นนี้เพราะว่า น้ำหนักรถที่กดอยู่บนยางทั้ง 4 เส้นนั่นล่ะครับ ถ้ารถเคลื่อนที่อยู่ การเคลื่อนที่ในแนวราบทั้งเดินหน้า ถอยหลัง จะช่วยแตกแรงที่กระทำต่อยางในแนวดิ่งไป ทำให้ยางเกิดการสึกหรอน้อยกว่า แต่หากรถจอดอยู่นิ่งๆ แรงกระทำของรถทั้งคัน จะกดมาที่ยางในแนวดิ่งตรงๆ ลองนึกภาพดูครับว่า ยางย่อมเกิดการบดกับถนนมากกว่าขับเคลื่อนอยู่แล้ว แต่เรื่องแบบนี้มันไม่ได้พังแบบทันทีทันใด หรือสึกหรอกแบบเห็นได้ชัด แต่ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงครับ ทำให้ติดเป็นนิสัยเท่านั้นเองครับ
แสดงความคิดเห็น
ไม่ควร หมุนพวงพามัยขณะล้อไม่หมุนจริงไหม (เครื่องติด)
เพราะผมทำประจำเวลา จอดรถในศูนย์การค้า เวลาเราจะเข้าซอง ผมมักจะหมุนพวงมาลัย ให้ได้องศาก่อน
แล้วค่อยปล่อยเบรก ให้มันไหลไป เพราะ มันง่าย สะดวก ที่สุด
เพราะ... ไม่งั้นทั้งหมุนพวงมาลัย ทั้งปล่อยเบรก ทำให้จอดรถ หรือองศามัน ต้องปรับบ่อย กว่าจะได้ยาก
หากที่ผมทำไม่ถูก จะได้ทำให้ถูกครับ