ผู้ใช้S4 สงสัยมากๆ เรื่องการซ่อมและการบริการหลังการซ่อมศูนย์ซัมซุง ใครรู้ช่วยแนะนำทีค่ะ

ปัญหาคือ  ซื้อโทรศัพท์ S4 ได้สามเดือนกว่าแล้ว วันที่ 6/08/13อยู่ต่างจังหวัดแต่ทำเครื่องตกน้ำโคลน    เลยรีบนำเครื่องไปซ่อมศูนย์ที่กทม. ห่างจากเหตุการณ์เพียง 3ชม. มีพนง.ศูนย์รับแจ้ง แล้วลองเช็คเครื่องเลยมีการคร่าวๆว่า กล้องหน้าและเซ็นเซอร์ด้านบนของเครื่องน่าจะมีปัญหา  แต่อย่างอื่นน่าจะปรกติ เราเลยฝากเครื่องไว้เช็คอุปกรณ์ที่ศูนย์ซัมซุงผ่านไปสองวัน ลองโทรไปถามความคืบหน้า แล้วพนง.แจ้งว่าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด กล้องหน้าเซนเซอร์ รูเสียบสายชาร์ต ตัวเสียบหูฟัง รวมๆ ค่าใช้จ่ายประมาณ 12000 บาท คิดมากเลยทีนี่เพราะแค่ราคาโทรศัพท์ก็21900 แล้ว ต้องมาซ่อมอีกหมื่นสอง    ตอนแรกก็คิดว่าเปลี่ยนเยอะจะคุ้มไหม เพราะกลัวจะมีปัญหาหลังการซ่อม แต่ทางศูนย์ก็แจ้งมาว่าถ้าซ่อมศูนย์เครื่องยังคงรันระยะประกันต่อเนื่อง ก็ยังลังเลเพราะใครๆก็บอกไม่น่าซ่อมเพราะราคามันสูง แต่เพราะเราเชื่อในการบริการของศูนย์ และประกอบกับถ้าซื้อเครื่องใหม่คงไม่มีเงินตอนนั้น เลยตัดสินใจแจ้งว่าตกลงซ่อมเมื่อวันที่11/08/13 พนง.จากศูนย์โทรมาว่าโทรศัพท์ซ่อมเสร็จแล้ว เลยไปรับเครื่องวันที่15/08/13 และขออะไหล่เก่ากลับมาด้วย แต่ด้วยความที่เราไว้ใจศูนย์เลยไม่ได้ตรวจเช็คอะไหล่เก่า โดยละเอียด ตอนที่ยังอยู่ที่ศูนย์บริการ ขณะนั้นยังมีพนง.ใจดีบอกจะเอาอะไหล่เราไปทิ้งให้ด้วย เพราะเขาบอกเป็นขยะอันตราย แต่เราบอกไม่เป็นไร ถ้าจะทิ้งเดี๋ยวเอามาให้วันหลัง แต่เมื่อกลับตจว. มีพนง.ที่ศูนย์ไลน์มาถามว่าอะไหล่ที่เราเอามา  เขาขอซื้ออะไหล่ทั้งหมด300บาท เราเลยเริ่มสงสัย ในเมื่อบอกเป็นอะไหล่ขยะทำไมจึงขอซื้อ  เลยตรวจอะไหล่เก่าอย่าละเอียด จึงตกใจมาก...เพราะว่ามีอะไหล่เก่าบางตัวที่ไม่ใช้ของเครื่องS4 แต่เป็นของS2 และเมนบอร์ดมีสภาพเก่าแบบมีการถอดทิ้งมานานมากดูได้จากตัวหนังสือที่จาง และมีคราบขาวอยู่จุดเดียวเหมือนไม่ใช่อาการจากเครื่องตกน้ำและเราก็ดูไม่ออกว่ารหัสที่บอร์ดเป็นของเครื่องเราหรือไม่ เพราะตอนส่งเครื่องเช็คครั้งแรก เครื่องก็เปิดติดปรกติ แค่กล้องกับเซ็นเซอร์มีปัญหา
เท่านั้น เลยลองไลน์ถามพนง.ที่ศูนย์ มีการตอบกลับมาแค่ว่า พนง.อาจหยิบของใส่ให้ผิดเพราะมีอะไหล่เยอะ และแถมท้ายมีการบอกอีกว่าอะไหล่ที่ส่งให้ผิดมันเสียแล้วไม่ต้องรีบมาเปลี่ยน จริงๆแล้ว...การทำงานของศูนย์ตรงนี้น่าจะรัดกุมเป็นระเบียบไม่ใช่ว่าวางของกระจายหรือรีบจนหยิบผิด เพราะงานมันคงต้องทำเป็นเคสๆไปให้จบ และที่ว่าอะไหล่ที่เปลี่ยนมันเสียแล้วนี่ก็ทำให้นึกถึงตอนที่เช็คครั้งแรก บอกแค่ว่าเซ็นเซอร์กับกล้องหน้าที่มีปัญหา แต่อะไหล่ที่เปลี่ยนให้ตัวอื่นอาจจะต้องเปลี่ยนด้วยเพราะช่างมองว่าอาจมีปัญหาเกิดขึ้นตามมาจึงต้องเปลี่ยน เราเลยเปลี่ยน แต่พอมาคราวนี้บอกตัวเสียบสายชาร์ตตัวเก่าที่ให้เรามาผิดและอะไหล่ตัวอื่นก็เสียหมด เลยงงมาก...ว่าเป็นไปได้ไงที่อะไหล่จะเสียหมด และทำไมพนง.ถึงจะขอซื้ออะไหล่ต่อ300บาท ทั้งที่ตอนรับที่ศูนย์หวังดีจะทิ้งอะไหล่ให้เราเหมือนไม่มีราคา เลยทำให้ตอนนี้เกิดความระแวงว่าแล้วอะไหล่ตัวจริงของเก่าเราไปไหน   แล้วของที่เปลี่ยนให้ใหม่เปลี่ยนจริงรึป่าว? แม้ว่าจะรันประกันต่อเนื่องได้ แต่ตอนนี้ก็หมดความเชื่อมั่นจากทางศูนย์ไปเลย รู้สึกเสียใจมากโทรศัพท์ก็ซื้อมาแพง ซ่อมก็แพงแถมยังผ่อนเครื่องไม่หมดเลย แล้วยังต้องมานั่งระแวงผลจากการซ่อมของศูนย์บริการอีกว่าซ่อมมาแล้วเครื่องจะรวนเมื่อไร่ เพราะไม่รู้เลยว่าอะไหล่ในเครื่องนี้ของใหม่หรือเก่า ใช่...จริงว่ารันประกันต่อ แต่ถ้าเกิดปัญหากับเครื่องเราจะต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนอีกแล้วจะได้รับการเปลี่ยนอะไหล่จริงแต่ อะไหล่ของใหม่รึป่าว่แล้วถ้าหมดประกันจะเป็นยังไงต่อต้องซ่อมอีกหรือไม่ และจะเจอบริการแบบไหนอีก ไม่มีความเชื่อมั่นได้เลยว่าเราจะได้รับการบริการที่จริงใจรึป่าว เพราะการบริการครั้งนี้เรารู้สึกเสียใจกับการบริการของศูนย์ซัมซุงจริงๆ ใครเป็นก็ช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยค่ะ มีการโทรไปถามที่ Call Ceter เขาบอกรับเรื่องไว้แล้วให้ทางศูนย์ที่เราใช้บริการติดต่อกลับ นี่ 2 วันแล้วยังไม่ได้ติดต่อมาเลย เขาบริการลูกค้ากันแบบนี้ทุกคนไหม แล้วเครื่องตอนนี้ก็เริ่มรวนแล้ว ยังไงเนี่ย....เพื่อนช่วยบอกต่อด้วยค่ะเพื่อคนมีประสบการณ์ เขาอาจจะบอกดิฉันได้ว่าต้องทำไง
อะไหล่ตามรูปค่ะ
[img]http://image.ohozaa.com/i/5c0/jNbxm2.png[/img] [img]http://image.ohozaa.com/i/564/YZAzaH.png[/img] [img]http://image.ohozaa.com/i/543/clyY8G.png[/img] [img]http://image.ohozaa.com/i/275/gg9Gzn.png[/img] [img]http://image.ohozaa.com/i/29c/KeBQnA.png[/img] [img]http://image.ohozaa.com/i/ca0/stCwXA.jpg[/img] [img]http://image.ohozaa.com/i/eb5/Nr9XOd.jpg[/img]
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่