ขอเล่าประสบการณ์แย่ๆจากการติดต่อศูนย์บริการของทรูหน่อยค่ะ
เหตุการณ์ที่ 1
ทรูช้อปสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว (ตั้งแต่ก่อนที่เซ็นทรัลลาดพร้าวจะรีโนเวท)
ปกติเราจ่ายค่าอินเตอร์เน็ทที่สาขานี้บ่อยๆ สมัยนั้นเราใช้ KSC แต่รู้สึกทรูจะเทคโอเวอร์ไป ก็เลยต้องมาจ่ายที่ทรูช้อป
เน็ทเราจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เพราะใช้ในบริษัทของครอบครัว จ่ายมาตั้งนาน ก็ไม่เคยเจอปัญหา
แต่พอเปลี่ยนเป็นทรู และทางช้อปมีการปรับปรุงศูนย์บริการใหม่
พอเราไปจ่ายค่าบริการ โดยก่อนเข้าศูนย์ฯ จะมี พนง.คอยกดบัตรคิวให้
พอถึงคิวเรา ปรากฏว่า พนักงานบ่นใส่เราว่า "ช่องนี้ไม่ใช่นิติบุคคลนะคะ"
เราก็แย้งไปว่า "จ่ายมาตั้งนาน ไม่เห็นเคยมีปัญหา แล้วเราก็ไม่รู้ด้วยว่าต้องกดบัตรคิวแบบนิติบุคคล เพราะไม่เคยกดเอง"
พนักงานก็หน้าหงิกใส่ แล้วก็บ่นอีกว่า "ลูกค้าชอบเข้าช่องผิดกันประจำ"
เราก็คิดในใจ "แล้วมันเป็นความผิดของลูกค้าเหรอ เพราะคนกดบัตรคิว มันก็พนง.ทรูเองนั่นแหละ"
พอกลับถึงบ้าน เราก็เลยส่งเมล์ไปคอมเพลน
หลังจากนั้นเกือบอาทิตย์ ทรูก็ติดต่อกลับมาสอบถามเรื่องราว เราก็เล่าให้ฟังอีกรอบ
ทิ้งช่วงไปอีก 2-3 วัน ผจก.สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ก็โทรมาขอโทษ และบอกว่าให้กลับไปใช้บริการที่สาขาอีก
แต่หลังจากนั้น เราไม่เคยไปใช้บริการสาขานั้นอีกเลย (จนเซ็นทรัลปิดเพื่อรีโนเวท พอเปิดใหม่ ถึงได้กลับไปใช้บริการใหม่)
และหลังจากที่ผจก.โทรมาขอโทษ และแจ้งว่าได้เรียกพนักงานคนนั้นมาอบรมแล้ว
ก็มีเมล์จากทรูส่งมา ให้เราเซ็นจดหมายยอมรับผลการจัดการของทรู และให้ส่งกลับไปที่ทรูด้วย
แต่เราไม่ได้เซ็น และไม่ได้ส่งกลับ เพราะเราไม่รู้จะส่งกลับไปเพื่ออะไร
เหตุการณ์ที่ 2
ประมาณต้นปี ที่ทรูช้อปสาขาเซ็นทรัลพระราม 9 เราไปจ่ายค่าอินเตอร์เน็ทอีกเช่นเคย
พอไปถึงที่ช้อป ก็แจ้ง พนง.กดบัตรคิวว่า จะจ่ายค่าอินเตอร์เน็ทแบบนิติบุคคล
พนง.ตอบกลับว่า ที่นี่ไม่รับจ่ายของนิติบุคคล ต้องข้ามไปจ่ายที่ฟอร์จูน
แต่เห็นว่าตอนนั้นมันเย็นแล้ว ศูนย์ใกล้จะปิด เค้าเลยบอกว่าจะทำให้เป็นกรณีพิเศษ
แต่คราวต่อไป ให้ไปจ่ายที่ตึกฟอร์จูน เราก็โอเค ก็ไปนั่งรอคิว
พอถึงคิวเรา พนง.ที่เคาเตอร์ทำหน้าหงิกใส่ แล้วก็บอกว่า "ที่นี่ไม่รับชำระแบบนิติบุคคล"
เราก็บอกไปว่า "ทราบแล้วค่ะ แต่ พนง.กดบัตรเค้าให้มาจ่ายได้ค่ะ"
พนง.คนนั้นก็ทำไป หน้าหงิกไป แล้วก็ย้ำกับเราอีกรอบว่า "ที่นี่ไม่รับจ่ายนิติบุคคุล คราวหน้าให้ไปตึกฟอร์จูน"
เราก็ตอบไปว่า "ค่ะ ทราบแล้วค่ะ" พนง.คนนั้นก็นั่งทำรายการให้เราด้วยการกดคีย์บอร์ดแบบจิ้มแรงๆ
หยิบแม็กมาแม๊กซ์เอกสาร แล้วก็โยนตัวแม็กซ์ลงบนโต๊ะ ด้วยความรู้สึกไม่พอใจ
วันนั้นโมโหมาก ว่าเราผิดอะไร ทำไมต้องแสดงกิริยาแบบนี้กับเรา
แต่เราไม่ได้คอมเพลนไป เพราะรู้ผลอยู่แล้ว ว่ามันคงออกมาไม่ต่างจากกรณีแรก
เหตุการณ์ที่ 3 สดๆร้อนๆ วันนี้เลยค่ะ
ทรูช้อปสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว (อีกแล้ว)
เราเดินไปจะกดบัตรคิว แต่เห็นมี พนง. กำลังเซ็ตเครื่องอยู่ (ไม่รู้ว่าใช่ พนง.ทรูหรือเปล่า ใส่เสื้อสีดำ)
พนง.หญิง ที่ยืนอยู่ก็เห็นเรา แต่ไม่เห็นจะเดินมาบอกอะไร เราก็เลยยืนรอ เพราะคิดว่าคงเซ็ตเครื่องแป๊บเดียว
จนมีผูหญิงอีกคน เดินมาจากอีกด้าน มาหา พนง.หญิง คนนั้น แล้วก็พากันเดินเข้าไปข้างใน
สักพัก พนง.คนที่เซ็ตเครื่องกดบัตรคิวอยู่ ก็หันมาพูดใส่เราว่า "เครื่องกดบัตรเสีย อย่ามายืนคอย ไปหาพนง.นู่น"
เราก็.. อ้าววว!! พูดดีๆกว่านี้ไม่ได้เหรอ และตอนนั้นก็ไม่มีพนง.คนอื่นยืนอยู่แล้ว
เราก็เลยสวนกลับไปว่า "ก็ไม่เห็นจะมี พนง.สักคน" เค้าก็เลยหันไปตะโกนเรียกพนง. มาให้
อันนี้เราแค่สงสัยว่า เวลาจะพูดกับคนอื่น พูดดีๆไม่ได้เหรอ พูดอย่างกับจะไล่ให้ไปไกลๆ
เราไม่เข้าใจว่าทำไมเราถึงเจอปัญหาเรื่องจ่ายค่าบริการกับทรูเยอะจัง
มือถือที่ใช้ทั้ง AIS / DTAC ไม่เห็นจะเคยมีปัญหาเลย หลังๆ AIS ตัดผ่าบัตรเครดิตได้แล้วด้วย ทั้งๆที่เป็นนิติบุคคล
แต่ของทรู ต้องไปจ่ายที่เคาเตอร์ และต้องจ่ายด้วยเงินสดหรือเช็คเท่านั้น ห้ามจ่ายด้วยบัตรเครดิต
ทรูเห็นลูกค้านิติบุคคล เป็นพลเมืองชั้น 2 เหรอคะ แถมยังแบ่งแยกอีก สาขานี้จ่ายได้ สาขานั้นจ่ายไม่ได้
แล้วเราจะรู้มั้ย สาขาไหนจ่ายได้ สาขาไหนจ่ายไม่ได้
เราอยากจะย้ายอินเตอร์ไปใช้ของเจ้าอื่นใจจะขาด
ก่อนหน้านั้นเคยใช้ 3BB แต่สายอะไรก็ไม่รู้แถวออฟฟิศเราเจ๊ง แล้วเค้าก็ไม่คิดจะซ่อมอีกต่างหาก
ต้องทนใช้เน็ทแบบ 3 วันดี 4 วันป่วย เราเลยจำเป็นต้องเปลี่ยนมาใช้ทรู
เราอยากให้มีผู้ให้บริการอินเตอร์ที่เจ๋งๆเยอะๆจัง เราจะรีบหนีจากทรูเลยค่ะ
ประสบการณ์แย่ๆกับศูนย์บริการ TRUE
เหตุการณ์ที่ 1
ทรูช้อปสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว (ตั้งแต่ก่อนที่เซ็นทรัลลาดพร้าวจะรีโนเวท)
ปกติเราจ่ายค่าอินเตอร์เน็ทที่สาขานี้บ่อยๆ สมัยนั้นเราใช้ KSC แต่รู้สึกทรูจะเทคโอเวอร์ไป ก็เลยต้องมาจ่ายที่ทรูช้อป
เน็ทเราจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เพราะใช้ในบริษัทของครอบครัว จ่ายมาตั้งนาน ก็ไม่เคยเจอปัญหา
แต่พอเปลี่ยนเป็นทรู และทางช้อปมีการปรับปรุงศูนย์บริการใหม่
พอเราไปจ่ายค่าบริการ โดยก่อนเข้าศูนย์ฯ จะมี พนง.คอยกดบัตรคิวให้
พอถึงคิวเรา ปรากฏว่า พนักงานบ่นใส่เราว่า "ช่องนี้ไม่ใช่นิติบุคคลนะคะ"
เราก็แย้งไปว่า "จ่ายมาตั้งนาน ไม่เห็นเคยมีปัญหา แล้วเราก็ไม่รู้ด้วยว่าต้องกดบัตรคิวแบบนิติบุคคล เพราะไม่เคยกดเอง"
พนักงานก็หน้าหงิกใส่ แล้วก็บ่นอีกว่า "ลูกค้าชอบเข้าช่องผิดกันประจำ"
เราก็คิดในใจ "แล้วมันเป็นความผิดของลูกค้าเหรอ เพราะคนกดบัตรคิว มันก็พนง.ทรูเองนั่นแหละ"
พอกลับถึงบ้าน เราก็เลยส่งเมล์ไปคอมเพลน
หลังจากนั้นเกือบอาทิตย์ ทรูก็ติดต่อกลับมาสอบถามเรื่องราว เราก็เล่าให้ฟังอีกรอบ
ทิ้งช่วงไปอีก 2-3 วัน ผจก.สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ก็โทรมาขอโทษ และบอกว่าให้กลับไปใช้บริการที่สาขาอีก
แต่หลังจากนั้น เราไม่เคยไปใช้บริการสาขานั้นอีกเลย (จนเซ็นทรัลปิดเพื่อรีโนเวท พอเปิดใหม่ ถึงได้กลับไปใช้บริการใหม่)
และหลังจากที่ผจก.โทรมาขอโทษ และแจ้งว่าได้เรียกพนักงานคนนั้นมาอบรมแล้ว
ก็มีเมล์จากทรูส่งมา ให้เราเซ็นจดหมายยอมรับผลการจัดการของทรู และให้ส่งกลับไปที่ทรูด้วย
แต่เราไม่ได้เซ็น และไม่ได้ส่งกลับ เพราะเราไม่รู้จะส่งกลับไปเพื่ออะไร
เหตุการณ์ที่ 2
ประมาณต้นปี ที่ทรูช้อปสาขาเซ็นทรัลพระราม 9 เราไปจ่ายค่าอินเตอร์เน็ทอีกเช่นเคย
พอไปถึงที่ช้อป ก็แจ้ง พนง.กดบัตรคิวว่า จะจ่ายค่าอินเตอร์เน็ทแบบนิติบุคคล
พนง.ตอบกลับว่า ที่นี่ไม่รับจ่ายของนิติบุคคล ต้องข้ามไปจ่ายที่ฟอร์จูน
แต่เห็นว่าตอนนั้นมันเย็นแล้ว ศูนย์ใกล้จะปิด เค้าเลยบอกว่าจะทำให้เป็นกรณีพิเศษ
แต่คราวต่อไป ให้ไปจ่ายที่ตึกฟอร์จูน เราก็โอเค ก็ไปนั่งรอคิว
พอถึงคิวเรา พนง.ที่เคาเตอร์ทำหน้าหงิกใส่ แล้วก็บอกว่า "ที่นี่ไม่รับชำระแบบนิติบุคคล"
เราก็บอกไปว่า "ทราบแล้วค่ะ แต่ พนง.กดบัตรเค้าให้มาจ่ายได้ค่ะ"
พนง.คนนั้นก็ทำไป หน้าหงิกไป แล้วก็ย้ำกับเราอีกรอบว่า "ที่นี่ไม่รับจ่ายนิติบุคคุล คราวหน้าให้ไปตึกฟอร์จูน"
เราก็ตอบไปว่า "ค่ะ ทราบแล้วค่ะ" พนง.คนนั้นก็นั่งทำรายการให้เราด้วยการกดคีย์บอร์ดแบบจิ้มแรงๆ
หยิบแม็กมาแม๊กซ์เอกสาร แล้วก็โยนตัวแม็กซ์ลงบนโต๊ะ ด้วยความรู้สึกไม่พอใจ
วันนั้นโมโหมาก ว่าเราผิดอะไร ทำไมต้องแสดงกิริยาแบบนี้กับเรา
แต่เราไม่ได้คอมเพลนไป เพราะรู้ผลอยู่แล้ว ว่ามันคงออกมาไม่ต่างจากกรณีแรก
เหตุการณ์ที่ 3 สดๆร้อนๆ วันนี้เลยค่ะ
ทรูช้อปสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว (อีกแล้ว)
เราเดินไปจะกดบัตรคิว แต่เห็นมี พนง. กำลังเซ็ตเครื่องอยู่ (ไม่รู้ว่าใช่ พนง.ทรูหรือเปล่า ใส่เสื้อสีดำ)
พนง.หญิง ที่ยืนอยู่ก็เห็นเรา แต่ไม่เห็นจะเดินมาบอกอะไร เราก็เลยยืนรอ เพราะคิดว่าคงเซ็ตเครื่องแป๊บเดียว
จนมีผูหญิงอีกคน เดินมาจากอีกด้าน มาหา พนง.หญิง คนนั้น แล้วก็พากันเดินเข้าไปข้างใน
สักพัก พนง.คนที่เซ็ตเครื่องกดบัตรคิวอยู่ ก็หันมาพูดใส่เราว่า "เครื่องกดบัตรเสีย อย่ามายืนคอย ไปหาพนง.นู่น"
เราก็.. อ้าววว!! พูดดีๆกว่านี้ไม่ได้เหรอ และตอนนั้นก็ไม่มีพนง.คนอื่นยืนอยู่แล้ว
เราก็เลยสวนกลับไปว่า "ก็ไม่เห็นจะมี พนง.สักคน" เค้าก็เลยหันไปตะโกนเรียกพนง. มาให้
อันนี้เราแค่สงสัยว่า เวลาจะพูดกับคนอื่น พูดดีๆไม่ได้เหรอ พูดอย่างกับจะไล่ให้ไปไกลๆ
เราไม่เข้าใจว่าทำไมเราถึงเจอปัญหาเรื่องจ่ายค่าบริการกับทรูเยอะจัง
มือถือที่ใช้ทั้ง AIS / DTAC ไม่เห็นจะเคยมีปัญหาเลย หลังๆ AIS ตัดผ่าบัตรเครดิตได้แล้วด้วย ทั้งๆที่เป็นนิติบุคคล
แต่ของทรู ต้องไปจ่ายที่เคาเตอร์ และต้องจ่ายด้วยเงินสดหรือเช็คเท่านั้น ห้ามจ่ายด้วยบัตรเครดิต
ทรูเห็นลูกค้านิติบุคคล เป็นพลเมืองชั้น 2 เหรอคะ แถมยังแบ่งแยกอีก สาขานี้จ่ายได้ สาขานั้นจ่ายไม่ได้
แล้วเราจะรู้มั้ย สาขาไหนจ่ายได้ สาขาไหนจ่ายไม่ได้
เราอยากจะย้ายอินเตอร์ไปใช้ของเจ้าอื่นใจจะขาด
ก่อนหน้านั้นเคยใช้ 3BB แต่สายอะไรก็ไม่รู้แถวออฟฟิศเราเจ๊ง แล้วเค้าก็ไม่คิดจะซ่อมอีกต่างหาก
ต้องทนใช้เน็ทแบบ 3 วันดี 4 วันป่วย เราเลยจำเป็นต้องเปลี่ยนมาใช้ทรู
เราอยากให้มีผู้ให้บริการอินเตอร์ที่เจ๋งๆเยอะๆจัง เราจะรีบหนีจากทรูเลยค่ะ