หลังจากที่ได้รับทราบจากคุณ Intelligence ว่า เครื่อง True Beyond 4G LTE จะเริ่มขายในวันที่ 31 ก.ค. 56
เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 56(เสาร์) ผมได้เข้าไปซื้อที่ True Shop สาขาอาคาร United Center ถนนสีลม ราคา 9,990 บาท
แต่ใช้ได้เพียง 2 วัน เครื่องมีปัญหา - ลำโพง (ตัวหลัง) ไม่มีเสียง กล่าวคือ เสียงปุ่มกดไม่ดัง / เสียงเรียกเข้าไม่ดัง
ผมได้ลองตรวจสอบการตั้งค่าเสียง โดยเปิดให้ดังสุด และเปิด Clip YouTube ก็ปรากฏว่าไม่มีเสียงออกจากลำโพง
ของเครื่องเมื่อลองเอาเครื่องมาแนบที่หู จะได้ยินเสียง "จิก จิก จิก จิก ........" อยู่ตลอดเวลา แต่ยังใช้คุยโทรศัพท์
ได้ตามปกติ กล่าวคือ เสียงของลำโพงตัวหลังไม่ออก
เมื่อเป็นเ่ช่นนี้แล้วก็ได้ลองโทรเข้าไปสอบถามกับ Call Center ..... สรุปว่า "ให้เอาเครื่องไปที่ Shop ให้จนท.ตรวจสอบ"
ดังนั้น ในวันที่ 5 ส.ค. 56 (จันทร์) ผมก็เอาไปที่ Shop United Center ตรวจสอบ โดย ผช.ผจก สาขาได้ตรวจสอบเบื้องต้น
และได้โทรสอบถามกับ จนท.ฝ่ายเทคนิคของ True ก็แนะนำให้ Reset เครื่องใหม่ ..... ผช.ผจก.ท่านนี้ก็ได้ทำตามแล้ว
สุดท้ายก็พบว่า "แก้ไม่ได้" ...... และได้พิจารณาเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผม (เพราะอยู่ในระยะเวลา 7 วันที่กำหนดไว้)
ผมก็ใช้ตามปกติ จนกระทั้งวันนี้ - 16 ส.ค. (ผ่านมา 11 วันหลังจากที่ได้รับเปลี่ยนเครื่องใหม่) เครื่อง True Beyound
4G LTE ก็มีปัญหาอีก คราวนี้หนักกว่าเดิม สรุปได้ดังนี้
1. เสียงลำโพงตัวหลังไม่ออก (เหมือนเครื่องแรกที่รับคืนไป) และพบว่าเครื่องจะร้อนมาก เมื่อมีสายโทรเข้ามา
2. เมื่อมีสายโทรเข้ามา ก็ยังใช้คุยได้ แต่พบว่าตัวเครื่องร้อนมาก และหน้าจอดับ
3. สังเกตว่า Battery จะหมดเร็วมาก กล่าวคือ ถ้ามีสายโทรเข้ามา และพูดคุยกันประมาณ 5 นาที ระดับ Battery
จากที่เห็นว่า "สีฟ้าเต็มๆ" จะเปลี่ยน "สีแดงติดพี้น" และเครื่องจะร้อนมาก (ร้อนทั้งด้านหน้า ด้านหลัง)
4. หน้าจอดับทันที (คิดในใจว่า อาจจะเป็น Security ของเครื่องที่เมื่อร้อนจนถึงระดับที่น่าจะอันตราย เครื่องจะดับเอง)
5. เมื่อหน้าจอดับแล้ว เมื่อกดปุ่มเปิดเครื่องใหม่ เครื่องจะไม่ติด ต้องรอให้เครื่องคลายความร้อนออกก่อน ถึงจะเปิดติด
เอาไงดีครับ คุณ Intelligence ผมเปลี่ยนใหม่มาเครื่องหนึ่งแล้ว (ตามเงื่อนไข) แต่คราวนี้ ผมใช้ต่อมาเกิน 7 วันแล้ว
คงต้องเอาไปที่ Shop ส่งซ่อมใช่ไหมครับ ........ แน่นอนครับ ผมคงต้องเอาไปส่งซ่อม และ รอซ่อม (และคิดว่าคงต้อง
ส่งซ่อม + รอซ่อม / ส่งซ่อม + รอซ่อม / ส่งซ่อม + รอซ่อม อีกหลายรอบแน่นอน)
แต่ที่ผมจะขอสอบถามผ่านคุณ Intelligence และอยากให้คุณ Intelligence ได้ตรวจสอบให้ก็คือ
"เครื่อง True Beyond 4G LTE" ตัวนี้ มันมีความปลอดภัยในการใช้งานไหมครับ .... ผมคิดว่ามัน
มีโอกาสจะระเบิดได้น๊ะครับ เพราะเครื่องมันร้อนมาก (ร้อนจนน่ากลัว) ถึงแม้ว่ามันจะ "ดับไปเฉยๆ"
ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่ามันเป็นเพราะ "Security ของเครื่อง" หรือ "ความโชคดีของผม" ที่เครื่องดับ เพราะความร้อน
ถ้าคุณ Intelligence ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นความ "บกพร่องของสินค้า" .... ผมว่าทาง True น่าจะ
ติดต่อกับลูกค้าผู้ซื้อ True Beyond 4G LTE เพื่อเรียกคืนสินค้าจะดีกว่าไหมครับ .... เพราะอาจจะเกิด
เหตุเครื่องระเบิด แล้วกลายเป็นเรื่องใหญ่ .... มันจะเสียชื่อไปกันใหญ่น๊ะครับ เพราะทาง True คงไม่
สามารถบอกได้ว่า ลูกค้าใช้ Batter ปลอม เพราะมันจะเห็นชัดๆ ว่าเป็นเครื่อง เป็น Battery เป็นอุปกรณ์
ส่วนควบ 100% ของ True
ขอบคุณครับ
เชียรไชย ฉลองสิทธิวงศ์
086-561-9256
chienchai@asatsu.co.th
ถึงคุณ Intelligence - เรื่อง True Beyond 4G LTE
เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 56(เสาร์) ผมได้เข้าไปซื้อที่ True Shop สาขาอาคาร United Center ถนนสีลม ราคา 9,990 บาท
แต่ใช้ได้เพียง 2 วัน เครื่องมีปัญหา - ลำโพง (ตัวหลัง) ไม่มีเสียง กล่าวคือ เสียงปุ่มกดไม่ดัง / เสียงเรียกเข้าไม่ดัง
ผมได้ลองตรวจสอบการตั้งค่าเสียง โดยเปิดให้ดังสุด และเปิด Clip YouTube ก็ปรากฏว่าไม่มีเสียงออกจากลำโพง
ของเครื่องเมื่อลองเอาเครื่องมาแนบที่หู จะได้ยินเสียง "จิก จิก จิก จิก ........" อยู่ตลอดเวลา แต่ยังใช้คุยโทรศัพท์
ได้ตามปกติ กล่าวคือ เสียงของลำโพงตัวหลังไม่ออก
เมื่อเป็นเ่ช่นนี้แล้วก็ได้ลองโทรเข้าไปสอบถามกับ Call Center ..... สรุปว่า "ให้เอาเครื่องไปที่ Shop ให้จนท.ตรวจสอบ"
ดังนั้น ในวันที่ 5 ส.ค. 56 (จันทร์) ผมก็เอาไปที่ Shop United Center ตรวจสอบ โดย ผช.ผจก สาขาได้ตรวจสอบเบื้องต้น
และได้โทรสอบถามกับ จนท.ฝ่ายเทคนิคของ True ก็แนะนำให้ Reset เครื่องใหม่ ..... ผช.ผจก.ท่านนี้ก็ได้ทำตามแล้ว
สุดท้ายก็พบว่า "แก้ไม่ได้" ...... และได้พิจารณาเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผม (เพราะอยู่ในระยะเวลา 7 วันที่กำหนดไว้)
ผมก็ใช้ตามปกติ จนกระทั้งวันนี้ - 16 ส.ค. (ผ่านมา 11 วันหลังจากที่ได้รับเปลี่ยนเครื่องใหม่) เครื่อง True Beyound
4G LTE ก็มีปัญหาอีก คราวนี้หนักกว่าเดิม สรุปได้ดังนี้
1. เสียงลำโพงตัวหลังไม่ออก (เหมือนเครื่องแรกที่รับคืนไป) และพบว่าเครื่องจะร้อนมาก เมื่อมีสายโทรเข้ามา
2. เมื่อมีสายโทรเข้ามา ก็ยังใช้คุยได้ แต่พบว่าตัวเครื่องร้อนมาก และหน้าจอดับ
3. สังเกตว่า Battery จะหมดเร็วมาก กล่าวคือ ถ้ามีสายโทรเข้ามา และพูดคุยกันประมาณ 5 นาที ระดับ Battery
จากที่เห็นว่า "สีฟ้าเต็มๆ" จะเปลี่ยน "สีแดงติดพี้น" และเครื่องจะร้อนมาก (ร้อนทั้งด้านหน้า ด้านหลัง)
4. หน้าจอดับทันที (คิดในใจว่า อาจจะเป็น Security ของเครื่องที่เมื่อร้อนจนถึงระดับที่น่าจะอันตราย เครื่องจะดับเอง)
5. เมื่อหน้าจอดับแล้ว เมื่อกดปุ่มเปิดเครื่องใหม่ เครื่องจะไม่ติด ต้องรอให้เครื่องคลายความร้อนออกก่อน ถึงจะเปิดติด
เอาไงดีครับ คุณ Intelligence ผมเปลี่ยนใหม่มาเครื่องหนึ่งแล้ว (ตามเงื่อนไข) แต่คราวนี้ ผมใช้ต่อมาเกิน 7 วันแล้ว
คงต้องเอาไปที่ Shop ส่งซ่อมใช่ไหมครับ ........ แน่นอนครับ ผมคงต้องเอาไปส่งซ่อม และ รอซ่อม (และคิดว่าคงต้อง
ส่งซ่อม + รอซ่อม / ส่งซ่อม + รอซ่อม / ส่งซ่อม + รอซ่อม อีกหลายรอบแน่นอน)
แต่ที่ผมจะขอสอบถามผ่านคุณ Intelligence และอยากให้คุณ Intelligence ได้ตรวจสอบให้ก็คือ
"เครื่อง True Beyond 4G LTE" ตัวนี้ มันมีความปลอดภัยในการใช้งานไหมครับ .... ผมคิดว่ามัน
มีโอกาสจะระเบิดได้น๊ะครับ เพราะเครื่องมันร้อนมาก (ร้อนจนน่ากลัว) ถึงแม้ว่ามันจะ "ดับไปเฉยๆ"
ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่ามันเป็นเพราะ "Security ของเครื่อง" หรือ "ความโชคดีของผม" ที่เครื่องดับ เพราะความร้อน
ถ้าคุณ Intelligence ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นความ "บกพร่องของสินค้า" .... ผมว่าทาง True น่าจะ
ติดต่อกับลูกค้าผู้ซื้อ True Beyond 4G LTE เพื่อเรียกคืนสินค้าจะดีกว่าไหมครับ .... เพราะอาจจะเกิด
เหตุเครื่องระเบิด แล้วกลายเป็นเรื่องใหญ่ .... มันจะเสียชื่อไปกันใหญ่น๊ะครับ เพราะทาง True คงไม่
สามารถบอกได้ว่า ลูกค้าใช้ Batter ปลอม เพราะมันจะเห็นชัดๆ ว่าเป็นเครื่อง เป็น Battery เป็นอุปกรณ์
ส่วนควบ 100% ของ True
ขอบคุณครับ
เชียรไชย ฉลองสิทธิวงศ์
086-561-9256
chienchai@asatsu.co.th