มีอยู่ว่า
วันที่ 25/11/56 ไม่เปลี่ยนซิมส์เพื่อที่จะใช้งาน LTE (Urban Park) การดำเนินการรวดเร็วประทับใจ ใส่เครื่อง iPhone 5s ที่เพิ่งถอยมาเพื่อการนี้ ทดสอบทุกอย่างปกติ 3G บน 850 และ 2100 สุดยอด เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปลอง LTE
วันที่ 26/11/56 เลือก carrier True-h 3G+ เปิด 4G มันขึ้นแต่ 3G (แถวที่ใช้งาน เพลินจิต ติด BTS)
วันที่ 27/11/56 ลองดูใหม่ ถ้าไม่ได้ เดี๋ยวเย็นไปลองสยาม ทั้งวันก็ยังไม่ได้ ตอนเย็นก็ไปสยาม ยืนเชื่อมต่ออยู่นานก็ไม่ขึ้น 4G เลยเดินเข้าศูนย์ตรง Digital Gateway กดบัตร นั่งรอ มันก็ยังไม่ขึ้น ถึงคิว แจ้งปัญหา ขอ SIM ทดสอบมาลอง สามารถเชื่อมต่อ 4G LTE พนักงานเลยเปลี่ยน SIM ให้ใหม่ แต่ก็ยังใช้งาน LTE ไม่ได้ แถมพบปัญหาใหม่ โทรฯ เข้า-ออกไม่ได้ เน็ตใช้ไม่ได้ พนักงานขอบัตรประชาชน แล้วแจ้งว่าจะส่งเรืองขึ้นไปดำเนินการให้ (ส่งไปไหน?) และผมต้องออกมาทั้งที่ไม่สามารถใช้งานอะไรได้เลย ตอนเย็นกลับมาทนไม่ไหวเลยติดต่อผ่าน True Care Chat แต่ก็ยังแก้อาการโทรฯ เข้า-ออกไม่ได้ แล้วแจ้งว่าจะติดต่อกลับ
วันที่ 28/11/56 SIM ขึ้น No Service กะว่าจะไปเปลี่ยน SIM อีกรอบ ไปถึง T_T ระบบภายในของ ทรูล่ม ใช้งานไม่ได้ไปอีกวันแล้วกันเรา
วันที่ 29/11/56 ไปเปลี่ยน SIM ที่ Urban Park เปลี่ยน SIM ใช้งานได้ แต่(ยังมีแต่อีกนะ) ก็ยังใช้งาน 4G LTE ไม่ได้ แจ้งเจ้าหน้าที่ไป ก็ได้คำตอบแบบขอไปที ผมเห็นว่าน่ารักผมเลยไม่ไล่บี้ พอกลับถึงบ้านเจอปัญหาอีก ใช้งานได้เฉพาะ TH-3G+(คลื่น 850) คือพอเลือกคลื่น 2100 จะขึ้น No Service เอาเข้าไป
ตลอดหลายวันมานี่ผมก็แจ้งปัญหาผ่านคุณ intelligence ตลอดนะผมก็เห็นว่าเข้าทำเต็มที่ตามขอบเขตของเขาแล้วผมเข้าใจ
วันที่ 3/12/56 ความคิดเห็น ข้อเสนอ ของ True Care Chat กับ คุณ intelligence เป็นไปในทางเดียวกันคือ ให้เข้าไปทดสอบที่ศูนย์อีกครั้ง
แต่ในใจผมนั้นก็คิดว่า แล้วมันต่างอะไรกับวันที่ 27/11/56 วะ คือพอไปที่ศูนย์ก็จะเจอแบบเดิมๆ คือแก้ปัญหาไม่ได้ ก็บอกจะแจ้งเรื่องขึ้นไปให้ (ทุกวันนี้ยังไม่รู้เลยแจ้งเรื่องไปไหน เพราะทุกอย่างก็ไม่ได้ดีขึ้น)
สรุป ตอนนี้เบอร์ผม SIM ผมใช้งานได้เฉพาะ บนคลื่น 850
คำถาม ใครพอเจอปัญหาสุดพิเศษแบบผมบ้าง รบกวนขอแนวทางแก้ไข หน่อยครับ
สำหรับคนที่ทนอ่านจนจบ ขอบคุณครับ
[True-H] (กระทู้บ่นไปเรื่อย) ใครมีปัญหาการ(ไม่ได้)ใช้งาน 4G LTE ของทรูแบบผมบ้าง
วันที่ 25/11/56 ไม่เปลี่ยนซิมส์เพื่อที่จะใช้งาน LTE (Urban Park) การดำเนินการรวดเร็วประทับใจ ใส่เครื่อง iPhone 5s ที่เพิ่งถอยมาเพื่อการนี้ ทดสอบทุกอย่างปกติ 3G บน 850 และ 2100 สุดยอด เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปลอง LTE
วันที่ 26/11/56 เลือก carrier True-h 3G+ เปิด 4G มันขึ้นแต่ 3G (แถวที่ใช้งาน เพลินจิต ติด BTS)
วันที่ 27/11/56 ลองดูใหม่ ถ้าไม่ได้ เดี๋ยวเย็นไปลองสยาม ทั้งวันก็ยังไม่ได้ ตอนเย็นก็ไปสยาม ยืนเชื่อมต่ออยู่นานก็ไม่ขึ้น 4G เลยเดินเข้าศูนย์ตรง Digital Gateway กดบัตร นั่งรอ มันก็ยังไม่ขึ้น ถึงคิว แจ้งปัญหา ขอ SIM ทดสอบมาลอง สามารถเชื่อมต่อ 4G LTE พนักงานเลยเปลี่ยน SIM ให้ใหม่ แต่ก็ยังใช้งาน LTE ไม่ได้ แถมพบปัญหาใหม่ โทรฯ เข้า-ออกไม่ได้ เน็ตใช้ไม่ได้ พนักงานขอบัตรประชาชน แล้วแจ้งว่าจะส่งเรืองขึ้นไปดำเนินการให้ (ส่งไปไหน?) และผมต้องออกมาทั้งที่ไม่สามารถใช้งานอะไรได้เลย ตอนเย็นกลับมาทนไม่ไหวเลยติดต่อผ่าน True Care Chat แต่ก็ยังแก้อาการโทรฯ เข้า-ออกไม่ได้ แล้วแจ้งว่าจะติดต่อกลับ
วันที่ 28/11/56 SIM ขึ้น No Service กะว่าจะไปเปลี่ยน SIM อีกรอบ ไปถึง T_T ระบบภายในของ ทรูล่ม ใช้งานไม่ได้ไปอีกวันแล้วกันเรา
วันที่ 29/11/56 ไปเปลี่ยน SIM ที่ Urban Park เปลี่ยน SIM ใช้งานได้ แต่(ยังมีแต่อีกนะ) ก็ยังใช้งาน 4G LTE ไม่ได้ แจ้งเจ้าหน้าที่ไป ก็ได้คำตอบแบบขอไปที ผมเห็นว่าน่ารักผมเลยไม่ไล่บี้ พอกลับถึงบ้านเจอปัญหาอีก ใช้งานได้เฉพาะ TH-3G+(คลื่น 850) คือพอเลือกคลื่น 2100 จะขึ้น No Service เอาเข้าไป
ตลอดหลายวันมานี่ผมก็แจ้งปัญหาผ่านคุณ intelligence ตลอดนะผมก็เห็นว่าเข้าทำเต็มที่ตามขอบเขตของเขาแล้วผมเข้าใจ
วันที่ 3/12/56 ความคิดเห็น ข้อเสนอ ของ True Care Chat กับ คุณ intelligence เป็นไปในทางเดียวกันคือ ให้เข้าไปทดสอบที่ศูนย์อีกครั้ง
แต่ในใจผมนั้นก็คิดว่า แล้วมันต่างอะไรกับวันที่ 27/11/56 วะ คือพอไปที่ศูนย์ก็จะเจอแบบเดิมๆ คือแก้ปัญหาไม่ได้ ก็บอกจะแจ้งเรื่องขึ้นไปให้ (ทุกวันนี้ยังไม่รู้เลยแจ้งเรื่องไปไหน เพราะทุกอย่างก็ไม่ได้ดีขึ้น)
สรุป ตอนนี้เบอร์ผม SIM ผมใช้งานได้เฉพาะ บนคลื่น 850
คำถาม ใครพอเจอปัญหาสุดพิเศษแบบผมบ้าง รบกวนขอแนวทางแก้ไข หน่อยครับ
สำหรับคนที่ทนอ่านจนจบ ขอบคุณครับ