เรื่องมีอยู่ว่า แต่เดิมผมใช้เบอร์นี้กับ AIS มาอยู่ก่อนแล้วเป็นเวลาหลายปี แต่เนื่องจากคุณภาพการต่อ 3G เข้าขั้นแย่มาก ๆ ผมเลยทำเรื่องย้ายค่ายมาที่ Truemove H เมื่อประมาณเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกับสมัครโปร iSmart 499
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ไปติดต่อที่ศูนย์ทรูชั้น 1 ฟอร์จูนทาวน์ เพื่อขอเปลี่ยนเป็น USIM เนื่องจากมือถือที่ใช้อยู่ในปัจจุบันสามารถรองรับสัญญาณ 4G LTE ได้ พร้อมกันนั้นก็ขออัพโปรโมชั่นขึ้นไปอย่างน้อย 599 บาทต่อเดือน เนื่องจากต้องการผูกบริการกับ TrueVision (ในกรณีเป็นลูกค้า TrueVision Platinum และมี Truemove H ที่มีโปรอย่างน้อย 599 บาทขึ้นไป จะได้รับบริการ PVR ซึ่งสั่งอัดรายการลงบน external hard disk ได้ฟรี)
แต่เจ้าหน้าที่แนะนำว่าโปร 599 นั้น ดาต้าจะไม่ Unlimited (ถ้าใช้เกิน 1.5 GB จะต้องเสียเงินนับตามจำนวน MB) เลยแนะนำให้เลือกเป็นโปร 699 ดีกว่า เพราะดาต้าจะเป็นแบบ Unlimited (ติด FUP กรณีใช้ 3G เกิน 2GB) ผมก็เลยตกลงเลือกแบบ 699
และในวันนี้ก็มีโอกาสแวะไปใช้บริการที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อทำเรื่องย้ายเครือข่ายอีกเบอร์ของคนในบ้านจากดีแทค มา Truemove H ก็เลยเห็นว่า True เพิ่งมีโปรใหม่ออกมา (เมื่อวันที่ 8 นี้เอง) โดยโปร 599 นั้น ดาต้าจะเป็นแบบ Unlimited แล้ว ผมก็เลยขอเปลี่ยนโปรเป็น 599 บาทต่อเดือน เพราะตั้งใจแต่แรกแล้วว่าดาต้าขนาด 1.5 GB น่าจะเพียงพอต่อใช้งาน
คราวนี้พอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล ก็เลยแจ้งผมว่า ทำเรื่องเปลี่ยนโปรให้ไม่ได้ เพราะเพิ่งย้ายเครือข่ายมาไม่ถึง 6 เดือน ส่วนเมื่อศุกร์ก่อนที่เจ้าหน้าที่ ๆ ฟอร์จูนทำเรื่องให้ได้นั้น น่าจะเกิดจากความผิดพลาดที่ไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน
และยังบอกอีกว่า ที่ผมเปลี่ยนโปรโมชั่นไปเมื่อวันศุกร์ก่อนนั้น จะต้องเสียค่าปรับให้กับ True เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท โดยน่าจะมีบิลเรียกชำระในรอบบิลที่จะถึงนี้ (หรือเจ้าหน้าที่คนที่ทำเรื่องเมื่อวันศุกร์ อาจต้องเสียค่าปรับแทน)
คราวนี้ผมเลยแย้งไปว่า ตอนที่ย้ายเครือข่ายครั้งแรก ก็ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่บอกเลยว่า ห้ามเปลี่ยนโปรโมชั่นใด ๆ ก่อน 6 เดือน แล้วพอตอนขอเปลี่ยนโปรจาก 499 เป็น 699 ก็ไม่เห็นจะมีใครบอกเรื่องนี้เลย แล้วอยู่ดี ๆ จะมาเก็บเงินผม 2,000 บาทได้อย่างไร
ผมยังบอกไปเลยว่า ผมเอาเงินมาให้ทรูน่ะครับ ผมยังสมมุติกับเจ้าหน้าที่เลยว่า ถ้าปัจจุบันผมมีโปร 299 แล้วต้องการเปลี่ยนเป็นโปรสูงสุดที่ 999 บาทต่อเดือน แล้วต้องเสียค่าปรับด้วยหรือเปล่า เจ้าหน้าที่ก็เลยตอบไปว่าน่าจะเสีย แต่ขอเช็คดูอีกทีแล้วจะโทรกลับ (เพราะผมต้องไปทานข้าวเย็นต่อเลยไม่มีเวลารอ) หลังจากนั้นผ่านมาแล้ว 4 ชั่วโมง ก็ไม่มีใครติดต่อมาเลยครับ
ตอนนี้ผมก็เลยยังเปลี่ยนโปรไม่ได้ แถมจะถูกค่าปรับ 2,000 บาท เพราะดันทะลึ่งไปเปลี่ยนโปร เอาเงินเพิ่มอีก 200 บาทต่อเดือนให้ทรู
อยากได้คำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมครับ
เปลี่ยนโปร Truemove H จาก iSmart 499 เป็น 699 โดนปรับ 2,000 บาท เนื่องจากเพิ่งย้ายค่ายมาไม่ถึง 6 เดือน!!!
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ไปติดต่อที่ศูนย์ทรูชั้น 1 ฟอร์จูนทาวน์ เพื่อขอเปลี่ยนเป็น USIM เนื่องจากมือถือที่ใช้อยู่ในปัจจุบันสามารถรองรับสัญญาณ 4G LTE ได้ พร้อมกันนั้นก็ขออัพโปรโมชั่นขึ้นไปอย่างน้อย 599 บาทต่อเดือน เนื่องจากต้องการผูกบริการกับ TrueVision (ในกรณีเป็นลูกค้า TrueVision Platinum และมี Truemove H ที่มีโปรอย่างน้อย 599 บาทขึ้นไป จะได้รับบริการ PVR ซึ่งสั่งอัดรายการลงบน external hard disk ได้ฟรี)
แต่เจ้าหน้าที่แนะนำว่าโปร 599 นั้น ดาต้าจะไม่ Unlimited (ถ้าใช้เกิน 1.5 GB จะต้องเสียเงินนับตามจำนวน MB) เลยแนะนำให้เลือกเป็นโปร 699 ดีกว่า เพราะดาต้าจะเป็นแบบ Unlimited (ติด FUP กรณีใช้ 3G เกิน 2GB) ผมก็เลยตกลงเลือกแบบ 699
และในวันนี้ก็มีโอกาสแวะไปใช้บริการที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อทำเรื่องย้ายเครือข่ายอีกเบอร์ของคนในบ้านจากดีแทค มา Truemove H ก็เลยเห็นว่า True เพิ่งมีโปรใหม่ออกมา (เมื่อวันที่ 8 นี้เอง) โดยโปร 599 นั้น ดาต้าจะเป็นแบบ Unlimited แล้ว ผมก็เลยขอเปลี่ยนโปรเป็น 599 บาทต่อเดือน เพราะตั้งใจแต่แรกแล้วว่าดาต้าขนาด 1.5 GB น่าจะเพียงพอต่อใช้งาน
คราวนี้พอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล ก็เลยแจ้งผมว่า ทำเรื่องเปลี่ยนโปรให้ไม่ได้ เพราะเพิ่งย้ายเครือข่ายมาไม่ถึง 6 เดือน ส่วนเมื่อศุกร์ก่อนที่เจ้าหน้าที่ ๆ ฟอร์จูนทำเรื่องให้ได้นั้น น่าจะเกิดจากความผิดพลาดที่ไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน
และยังบอกอีกว่า ที่ผมเปลี่ยนโปรโมชั่นไปเมื่อวันศุกร์ก่อนนั้น จะต้องเสียค่าปรับให้กับ True เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท โดยน่าจะมีบิลเรียกชำระในรอบบิลที่จะถึงนี้ (หรือเจ้าหน้าที่คนที่ทำเรื่องเมื่อวันศุกร์ อาจต้องเสียค่าปรับแทน)
คราวนี้ผมเลยแย้งไปว่า ตอนที่ย้ายเครือข่ายครั้งแรก ก็ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่บอกเลยว่า ห้ามเปลี่ยนโปรโมชั่นใด ๆ ก่อน 6 เดือน แล้วพอตอนขอเปลี่ยนโปรจาก 499 เป็น 699 ก็ไม่เห็นจะมีใครบอกเรื่องนี้เลย แล้วอยู่ดี ๆ จะมาเก็บเงินผม 2,000 บาทได้อย่างไร
ผมยังบอกไปเลยว่า ผมเอาเงินมาให้ทรูน่ะครับ ผมยังสมมุติกับเจ้าหน้าที่เลยว่า ถ้าปัจจุบันผมมีโปร 299 แล้วต้องการเปลี่ยนเป็นโปรสูงสุดที่ 999 บาทต่อเดือน แล้วต้องเสียค่าปรับด้วยหรือเปล่า เจ้าหน้าที่ก็เลยตอบไปว่าน่าจะเสีย แต่ขอเช็คดูอีกทีแล้วจะโทรกลับ (เพราะผมต้องไปทานข้าวเย็นต่อเลยไม่มีเวลารอ) หลังจากนั้นผ่านมาแล้ว 4 ชั่วโมง ก็ไม่มีใครติดต่อมาเลยครับ
ตอนนี้ผมก็เลยยังเปลี่ยนโปรไม่ได้ แถมจะถูกค่าปรับ 2,000 บาท เพราะดันทะลึ่งไปเปลี่ยนโปร เอาเงินเพิ่มอีก 200 บาทต่อเดือนให้ทรู
อยากได้คำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมครับ