Call Center true H : คุณใช้ Wifi true ยอดเงินคุณเลยหมดนะคะ รบกวนคุณ Intelligence ด้วยครับ

กระทู้คำถาม
2 เดือนที่แล้ว ผมเจอปัญหาเรื่อง SMS แจ้งการใช้ DATA 3G ครบกำหนด 2Gb

Timeline :
ผมเริ่มสมัครใช้บริการ ismart ครั้งแรก แพคเกจ 399 รึเปล่าไม่แน่ใจ
เดือน พฤษภาคม แต่ทั้งนาทีและ DATA ไม่พอใช้  ในเดือนมิถุนาเลยขยับไปที่ 699
แล้วปัญหาก็เกิดครับ

ครั้งที่ 1 เดือนมิถุนายน : SMS แจ้งเตือน data หมดครั้งแรก
ขณะที่ใช้งานจริงไปแค่ 400Mb ผมจึงแน่ใจว่าเกิดปัญหาขึ้นแล้ว
จึงสอบถามไปทางคุณ Intelligence



ระหว่างนั้นมีการเติมเงินเผิดเบอร์มาที่เบอร์ผม
ผมเลยแจ้งให้ทรูเอาเงินคืนไปครับ ไม่ใช่เงินผม

และได้คำตอบมาตามนี้



สรุปว่า เน็ตที่ผมใช้ไป 400 Mb ไม่ถูกบันทึกในระบบซะงั้น
ทำให้ยอดการใช้งาน DATA 3G ของผมยังคงเหลือ 2Gb ดังเดิม
ส่วนเงิน 50 บาทที่ใครไม่รู้เติมมาทางทรูก็เอาคืนไปแล้วครับ

เดือนนี้ผมเพิ่งเคยเจอครั้งแรกก็ยังงงๆ คิดว่าระบบคงผิดพลาดเล็กน้อย
ก็เลยรอดูสถานการณ์เดือนต่อไป

ครั้งที่ 2 เดือน กรกฏาคม : เกิดปัญหาเิดิมขึ้นอีกรอบ
มี SMS แจ้งว่าใช้ดาต้าครบ 2Gb ในขณะที่ผมเช็คแล้วใช้ไปไม่ถึง 700Mb
ผมจึงทำการแจ้งคุณ Intelligence ไปอีกรอบ



คุณ Intelligence สอบถามว่าเกิดกับรอบบิลใด



ตามภาพข้างบน รอบบิลแรกคือ ครั้งแรกที่ผมทดลองใช้ ismart
ปัญหาเรื่อง data หมด เกิดในรอบบิลที่ 2 และ 3

และก็ได้คำตอบแบบเดิมกลับมา


ซึ่งจากการประเมินการใช้งานของตัวเองแล้ว ผมทำงานที่บ้าน นานๆ ทีจะออกไปนอกบ้าน
และเปิดใช้งาน 3G สักหนนึง ยอดการใช้งานก็ไม่ถึง 1 Gb สักเดือน

จึงตัดสินใจว่า จะยังไม่เติมเงินเข้าไปเพื่อยกเลิก แพคเกจ ismart 699 ทางอ้อม
เพราะคิดว่าจะลดแพคเกจลงเหลือ 399 แล้วเอาส่วนต่างไปจ่ายเป็นค่าโทรแทน
(ครบรอบแพคเกจ ismart ล่าสุดคือ เที่ยงคืนของวันที่ 9 สิงหาคม 2556)

ก่อนเที่ยงคืนผมมีเงินเหลือในโทรศัพท์ 100 บาทนิดๆ

เดี๋ยวมาต่อครับ...
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ตามปกติแล้ว ถึงแพคเกจ ismart จะโดนตัดไป
ยอดเงินผมควรจะยังอยู่ ทำให้สามารถใช้โทรศัพท์โทรออกได้เหมือนเดิม
โดยคิดจากแพคเกจหลักที่มีตั้งแต่ใช้เบอร์ Truemove เดิม

เมื่อเช้าผมตื่นมาจะใช้โทรศัพท์ และสมัครแพคเกจ ismart ใหม่
แต่ผมโทรออกไม่ได้ ระบบแจ้งว่ายอดเงินผมเป็น 0

ผมจึงเติมเงินเข้าไป 50 บาท เพื่อติดต่อ 1331 true callcenter
พร้อมทั้งเข้าไปที่ True care chat ด้วย

ในขณะที่ผมติดต่อ 1331 ระบบแชททีมงาน True care chat ตอบกลับมาก่อน
ผมจึงวางสาย 1331 ไป และเริ่มบทการสนทนา








ช่วงนี้ผมเริ่มอารมณ์ขึ้นนิดๆ ปัญหาจากหัวกระทู้เริ่มเกิดในรูปต่อไป



ทีมงาน True แจ้งว่า ผมใช้ WIFI true
ในขณะที่เวลานั้น ผมเล่นคอมอยู่ที่บ้าน และโทรศัพท์เสียบสายชาร์จอยู่

** (WIFI True ที่ว่า คือ WIFI ที่มันแถมมากับแพคเกจ 3G ซึ่งจริงๆ มันฟรีด้วยซ้ำครับ
แต่ผมอยากแย้งในประเด็นที่เจ้าหน้าที่กล่าวหาว่าผมใช้งาน WIFI true ก่อน)



ผมรู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ไม่เข้าใจปัญหาที่เกิดและพยายามโบ้ยความผิดให้เกิดจากทางผม
ทั้งที่ผมไม่เคยใช้ WIFI True และด้วยซ้ำ ผมเลยเสนอให้เรียกเจ้าหน้าที่คนอื่นมาคุยแทน

แต่เจ้าหน้าที่ยังยืนยันว่าผมใช้ และยกอัตราการใช้งาน และค่าบริการที่ผมเสียไป
(เอ่ออ... มันเท่าๆ กับจำนวนเงินคงเหลือในโทรศัพท์ผมเลยนะครับ)



ผมเลยชี้แจงไปว่า ผมใช้งาน Internet True ที่บ้านมาหลายปีแล้ว
มันเร็วกว่าไอ้ไวไฟฟรีที่คุณแถมมากับแพคเกจ 3G เยอะมาก
และไม่ต้องเสียเวลาหาคลื่นไวไฟที่จะต่อได้เมื่อไหร่ก็ไม่รู้

แล้วอีกอย่าง ฟรีไวไฟที่ว่าเนี่ย ผมไม่เคยใช้งานมันได้เลยสักครั้ง

ถ้าคุณเจ้าหน้าที่เป็นผม มีประสบการณ์ใช้งานฟรีไวไฟที่แย่แบบนี้
คุณจะเลือกใช้ไวไฟจากทางไหน?????



จนแล้วจนรอดเจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันว่าผมใช้งานไวไฟ และถูกตัดเงินทั้งหมดไปเมื่อคืนนี้
ทั้งที่ระยะเวลาที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมใช้งานไวไฟ มันยังอยู่ในระยะเวลาแพคเกจ ismart
ที่แถมไวไฟฟรี ให้ผมอยู่นะครับ




ผมเลยจนปัญญาที่จะคุยต่อ เลยขอเอาเรื่องราวมาลงที่พันทิป
พร้อมทั้งสอบถามผ่านคุณ Intelligence ว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้อย่างไร
และจะดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาในขั้นตอนต่อไปยังไงครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่