พอดีผมมีข้อสงสัยนิดหน่อย = =" (ยัง งง จนถึงตอนนี้)
(อันนี้คือมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเฉยๆหน่ะครับ ยังไงพรุ่งนี้จะไปเครียร์กับธนาคารอยู่ละ)
คือเมื่อวันที่ 29 กรกฏาคม ผมได้ทำการ Pre-Order Final Fantasy XIV: A Realm Reborn ผ่าน Square Enix Store ไป (ใช้ Debit กสิกรจ่าย)
ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ยอดเงินในบัญชีลดลง ผมได้รับ Confirmation E-mail พร้อมกับ Pre-Order Code
แต่พอมาวันที่ 2 สิงหาคม (สองวันก่อน)
ผมก็ได้อีเมลล์ Cancelled Order มาจาก Square Enix บอกว่า Order เราไม่ผ่าน โดน Cancelled เพราะข้อมูลบัตรกับที่กรอกไปไม่ตรงกัน อะไรสักอย่าง
ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร คงคิดว่าในเมื่อยกเลิกมาแบบนี้เดี๋ยวคงได้เงินคืนแหละ
เพราะมันบอกมาว่าถ้าออเดอร์โดน Cancelled จะไม่เรียกหักเงินกับเรา
ผมก็รอสองวันผ่านไปจนถึงวันนี้.... อ้าวเห้ย ตังไหงยังเท่าเดิม ไม่เพิ่ม....
ละ
ผมเลยเมลล์ไปถามทาง Square Enix ว่าไหงเราไม่ได้ตังคืนอะ - -"?! แบบว่าเริ่ม งง
และนี่คือข้อความที่ทาง Square Enix ตอบกลับผมมา....
Dear ชื่อผม,
Thank you for contacting the Square Enix online store.
You may see an "authorization charge" on your credit card that places a
hold on the funds needed to complete your order.
The actual charge on the card will not take place until the product is
available.
Since we have verified that your order has been cancelled, it will not
be posted to your credit card.
Sincerely,
Sherton William B.
Square Enix online store
Customer Service
SquareEnix.us.cs@digitalriver.com
=____=" ผมเริ่ม งง กับคำว่า authorization charge
พยายามไปเปิดหาไอค่านี้ใน K-Cyber Banking ก็ไม่เจอ
(เช็คดูยอดที่ออกไป มันเป็นโอนโดยไม่ใช่สมุดเงินฝาก...... มันคือ authorization charge ตรงไหนฟะ)
ก็เลยเอาหว่ะ... โทรไปหา K-Contact Center แม่มม........
บอกให้เราไปติดต่อที่ธนาคารอีก สาขาไหนก็ได้.......
โอ่ย = =" นี่ต้องเหนื่อยวิ่งไปติดต่อที่ธนาคารอีก Orz ทำไมเรื่องแบบให้เช็คให้หน่อยก็ไม่ได้นะ
เอาหล่ะ พิมพ์มาถึงจุดนี้ ผมก็มีอะไรสงสัยอยากถามเพื่อนๆผู้เชี่ยวชาญหน่อยครับ
- authorization charge ไอค่านี้มันไปดูตรงไหนของ Cyber Banking หรอครับ =___="
- สรุปแล้วในกรณ๊นี้เป็นทาง Square Enix ที่ผิดพลาด หรือทาง กสิกร ครับ ?
(คือผมยอมรับผิดตรงที่ผมไปกรอก Address ผิดเอง แต่ทาง Square เค้ายืนยันมาแล้วว่าไม่เรียกเก็บเงินจนกว่าสินค้าจะออกและ Order ผ่าน (คือได้รับ Product Key จริงๆ ไม่ใช้ Pre-Order Code))
ยังไงก็ขอรบกวนหน่อยนะครับ
รบกวนหน่อยนะครับท่านไหนใช้บัตรกสิกรสั่ง pre-order เกมบ่อยๆบ้างฮ่ะ?
(อันนี้คือมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเฉยๆหน่ะครับ ยังไงพรุ่งนี้จะไปเครียร์กับธนาคารอยู่ละ)
คือเมื่อวันที่ 29 กรกฏาคม ผมได้ทำการ Pre-Order Final Fantasy XIV: A Realm Reborn ผ่าน Square Enix Store ไป (ใช้ Debit กสิกรจ่าย)
ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ยอดเงินในบัญชีลดลง ผมได้รับ Confirmation E-mail พร้อมกับ Pre-Order Code
แต่พอมาวันที่ 2 สิงหาคม (สองวันก่อน)
ผมก็ได้อีเมลล์ Cancelled Order มาจาก Square Enix บอกว่า Order เราไม่ผ่าน โดน Cancelled เพราะข้อมูลบัตรกับที่กรอกไปไม่ตรงกัน อะไรสักอย่าง
ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร คงคิดว่าในเมื่อยกเลิกมาแบบนี้เดี๋ยวคงได้เงินคืนแหละ
เพราะมันบอกมาว่าถ้าออเดอร์โดน Cancelled จะไม่เรียกหักเงินกับเรา
ผมก็รอสองวันผ่านไปจนถึงวันนี้.... อ้าวเห้ย ตังไหงยังเท่าเดิม ไม่เพิ่ม.... ละ
ผมเลยเมลล์ไปถามทาง Square Enix ว่าไหงเราไม่ได้ตังคืนอะ - -"?! แบบว่าเริ่ม งง
และนี่คือข้อความที่ทาง Square Enix ตอบกลับผมมา....
Dear ชื่อผม,
Thank you for contacting the Square Enix online store.
You may see an "authorization charge" on your credit card that places a
hold on the funds needed to complete your order.
The actual charge on the card will not take place until the product is
available.
Since we have verified that your order has been cancelled, it will not
be posted to your credit card.
Sincerely,
Sherton William B.
Square Enix online store
Customer Service
SquareEnix.us.cs@digitalriver.com
=____=" ผมเริ่ม งง กับคำว่า authorization charge
พยายามไปเปิดหาไอค่านี้ใน K-Cyber Banking ก็ไม่เจอ
(เช็คดูยอดที่ออกไป มันเป็นโอนโดยไม่ใช่สมุดเงินฝาก...... มันคือ authorization charge ตรงไหนฟะ)
ก็เลยเอาหว่ะ... โทรไปหา K-Contact Center แม่มม........
บอกให้เราไปติดต่อที่ธนาคารอีก สาขาไหนก็ได้.......
โอ่ย = =" นี่ต้องเหนื่อยวิ่งไปติดต่อที่ธนาคารอีก Orz ทำไมเรื่องแบบให้เช็คให้หน่อยก็ไม่ได้นะ
เอาหล่ะ พิมพ์มาถึงจุดนี้ ผมก็มีอะไรสงสัยอยากถามเพื่อนๆผู้เชี่ยวชาญหน่อยครับ
- authorization charge ไอค่านี้มันไปดูตรงไหนของ Cyber Banking หรอครับ =___="
- สรุปแล้วในกรณ๊นี้เป็นทาง Square Enix ที่ผิดพลาด หรือทาง กสิกร ครับ ?
(คือผมยอมรับผิดตรงที่ผมไปกรอก Address ผิดเอง แต่ทาง Square เค้ายืนยันมาแล้วว่าไม่เรียกเก็บเงินจนกว่าสินค้าจะออกและ Order ผ่าน (คือได้รับ Product Key จริงๆ ไม่ใช้ Pre-Order Code))
ยังไงก็ขอรบกวนหน่อยนะครับ