ขอเล่าสู่กันฟัง และอยากให้ทาง True รู้ถึงปัญหาที่ขัดกับรางวัล "มาตรฐานสากล ด้านงานบริการคอลล์ เซ็นเตอร์ จาก COPC Inc." อย่างมาก
เริ่มจาก เมื่อประมาณกลางเดือน กค.2556 ผมได้ทำการใช้บริการ True Care Chat เพื่อสอบถามเรื่องโปรสุขX2 ซึ่งผมได้ทำการคุยทาง chat ไป 3-4 ครั้ง (ไม่ได้คุยในวันเดียวกัน) และได้คำตอบทุกครั้งว่าเดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปเพื่อยืนยันการเปลี่ยนโปร
สุดท้ายผมรอไม่ไหวจึงได้ทำการโทรไปที่ 1686 เพื่อติดต่อไปที่พนักงานเองเพราะคิดว่ารอไปคงไม่ได้เรื่องแน่ๆ เพราะเวลาผ่านไปมากกว่า 7 วันแล้วก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา ซึ่งพนักงาน True care chat แจ้งตอนจบบทสนทนาว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อ มาภายใน 7 วัน!
ต่อมาวันนี้ 24 กค56 ผมได้โทรไปที่ 1686 และได้แจ้งกับพนักงานเรื่องขอเปลี่ยนโปร พนักงานรับเรื่องและแจ้งว่าจะมีพนักงานโทรกลับเพื่อยืนยันการเปลี่ยน โดยสาเหตุที่ผมเปลี่ยนโปรมาใช้สุขx2 เพราะรู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิม เพราะผมใช้ True internet 14m เดือนล่ะ 699 +voice100 + True vision Knowledge 299 แบบcable รวมแล้วประมาณ 1200 (รวมvat) จึงแจ้งพนักงานขอเปลี่ยนเป็น สุขx2 699 net 12m.+true enjoy+voice29 แต่พนักงานแนะนำเป็น ตัว 799 12m.+true knowledge+voice29 เพราะมีลูกค้าหลายท่านที่ใช้ enjoy และมาขอเปลี่ยนเป็น knowledge ภายหลังเป็นจำนวนมาก พนักงานเขาว่าอย่างนั้น และผมเห็นว่าเออ เพิ่มอีก 100 ได้ดูหนังเพิ่มขึ้นก็เลยจะเปลี่ยนตามคำแนะนำของพนักงาน และพนักงานแจ้งว่่าได้ทำเรื่องเปลี่ยนโปรให้แล้ว
แต่ผมต้องโทรไปที่ True vision เพื่อให้ยกเลิก knowledge ก่อน แล้วจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาให้ผมยืนยันอีกทีเรื่องเปลี่ยนโปร (ขอย้ำลูกค้าต้องโทรไปเอง) ซึ่งผมก็ได้ทำการโทรไปที่ true vision และผมก็ได้โทรไปแจ้งพนักงานทาง true vision
พนักงานแจ้งว่า "ได้ทำเรื่องเรียบร้อยแล้ว และแจ้งกลับมากับผมว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรไปสอบถามเรื่องสาเหตุที่ยกเลิกบริการ"
และวันที่ 29 กค56 เจ้าหน้าทีทาง true vision ได้โทรมาเพื่อขอยืนยันการปิดบริการ ผมก็แจ้งไปว่าต้องการเปลี่ยนโปรเป็นสุข x2 เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าถ้าต้องการเปลี่ยนเป็นโปรสุขx2 เขาสามารถทำการ bundle true knowledge ให้ได้และสุดท้ายก็ทำให้เรียบร้อยแล้ว
และแนะนำให้ผมโทร ไปที่ true internet เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำเรื่องเปลี่ยน speed internet จาก 14m. เป็น 12m. ได้เลยและแนะนำให้ผมแจ้งกับเจ้าหน้าที่ true internet ว่าไม่ต้องมาติดตั้ง true knowledge เพราะเขาทำให้แล้ว ผมยังถามกลับไปว่าต่อไปจะมีแค่บิลจาก true internet มาเรียกเก็บใบเดียวใช่มั้ย พนักงานยืนยันว่าใช่
หลังจากนั้นผมก็โทรไปที่ 1686 แต่รอสายนานมาก จึงถอดใจไปก่อน ต่อมาวันนี้ วันที่ 31กค56 เริ่มจากโทรไปที่ 1686 ก่อนได้คุยพนักงานประมาณ 4 คน(โอนสาย 4 ครั้ง) กับคำพูดอธิบายที่ผมต้องการเปลี่ยนโปร เดิมใช้โปรอะไรอยู่บ้าง ลองคิดดูแล้วกันครับ ว่าต้องเล่าเรื่องเดิม ถึง 4 ครั้งมันรู้สึกยังไง (ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม มันถึงต้องโอนกันหลายๆต่อ)
พอได้คุยกับพนักงานคนที่ 4 พอผมเล่าเรื่องสิ่งที่ผมต้องการเสร็จ แจ้งผมกลับมาว่า กรุณารอสักครู่ ขอตรวจสอบข้อมูลก่อน ผมก็ถือสายรอ ประมาณ 20วิ แล้วก็มีเสียงพนักงานคนที่ 5 รับบอกว่า true care ค่ะ ผมก็งง ว่าทำไมมันไปที่ true care ตั้งสติ เล่าให้เขาฟังอีกรอบ ว่าผมต้องการอะไร เขาแจ้งกลับมาว่า เดี๋ยวโอนให้เจ้าหน้าที่นะค่ะ ( ตอนนี้ความรู้สึกเริ่มมีอารมณ์ขึ้นบ้างแล้ว) ผมรอสายอยู่พักนึง สายก็เด้งกลับมาที่ true care คิดว่าสายปลายทางคงเต็ม จึงโอนไม่ไป ผมก็เลย บ่นกับ true care เรื่องที่ไม่ได้รับความสะดวกในการบริการไปนิดนึง
โดยเน้นเรื่องที่ผมต้องเล่าเรื่องสาเหตุที่ผมโทรมากับพนักงานทุกคนที่รับสาย แต่ก็ไม่เจอเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโดยตรงเสียที แต่สุดท้ายก็ได้คุยกับ พนักคนที่6 ช่วยปิดปัญหาผมได้ กับคำตอบที่ว่า
"สำหรับการเปลี๋ยนโปรของคุณไม่สามารถเปลี่ยนโปรเป็นสุข x2 ได้นะค่ะ เพราะคุณเป็นลุกค้าเก่า true knowledge โปรนี้จะใช้ได้สำหรับลูกค้า true vision ใหม่เท่านั้น!!!"
และทั้งหมดที่ผมติดต่อไป ไม่ว่าจะเป็น true chat และเจ้าหน้าที่ true internet ที่แนะนำให้โทรไปปิดที่ true vision ก่อน และ เจ้าหน้าที่ true vision ที่แจ้งว่่าได้ทำการ bundle แล้วมันคืออะไรกันครับ.....
*** ปัจจุบัน เป็นลูกค้า true ทั้ง true internet,true vision ,true move สงสัยต้องยกเลิกยก set ไปเจ้าอื่นแล้วมั้ง ***
โปรสุขX2ของTrue :29 นาที คุยกับ 6 พนักงานกับคำตอบสุดท้ายว่า...
เริ่มจาก เมื่อประมาณกลางเดือน กค.2556 ผมได้ทำการใช้บริการ True Care Chat เพื่อสอบถามเรื่องโปรสุขX2 ซึ่งผมได้ทำการคุยทาง chat ไป 3-4 ครั้ง (ไม่ได้คุยในวันเดียวกัน) และได้คำตอบทุกครั้งว่าเดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปเพื่อยืนยันการเปลี่ยนโปร
สุดท้ายผมรอไม่ไหวจึงได้ทำการโทรไปที่ 1686 เพื่อติดต่อไปที่พนักงานเองเพราะคิดว่ารอไปคงไม่ได้เรื่องแน่ๆ เพราะเวลาผ่านไปมากกว่า 7 วันแล้วก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา ซึ่งพนักงาน True care chat แจ้งตอนจบบทสนทนาว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อ มาภายใน 7 วัน!
ต่อมาวันนี้ 24 กค56 ผมได้โทรไปที่ 1686 และได้แจ้งกับพนักงานเรื่องขอเปลี่ยนโปร พนักงานรับเรื่องและแจ้งว่าจะมีพนักงานโทรกลับเพื่อยืนยันการเปลี่ยน โดยสาเหตุที่ผมเปลี่ยนโปรมาใช้สุขx2 เพราะรู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิม เพราะผมใช้ True internet 14m เดือนล่ะ 699 +voice100 + True vision Knowledge 299 แบบcable รวมแล้วประมาณ 1200 (รวมvat) จึงแจ้งพนักงานขอเปลี่ยนเป็น สุขx2 699 net 12m.+true enjoy+voice29 แต่พนักงานแนะนำเป็น ตัว 799 12m.+true knowledge+voice29 เพราะมีลูกค้าหลายท่านที่ใช้ enjoy และมาขอเปลี่ยนเป็น knowledge ภายหลังเป็นจำนวนมาก พนักงานเขาว่าอย่างนั้น และผมเห็นว่าเออ เพิ่มอีก 100 ได้ดูหนังเพิ่มขึ้นก็เลยจะเปลี่ยนตามคำแนะนำของพนักงาน และพนักงานแจ้งว่่าได้ทำเรื่องเปลี่ยนโปรให้แล้ว
แต่ผมต้องโทรไปที่ True vision เพื่อให้ยกเลิก knowledge ก่อน แล้วจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาให้ผมยืนยันอีกทีเรื่องเปลี่ยนโปร (ขอย้ำลูกค้าต้องโทรไปเอง) ซึ่งผมก็ได้ทำการโทรไปที่ true vision และผมก็ได้โทรไปแจ้งพนักงานทาง true vision
พนักงานแจ้งว่า "ได้ทำเรื่องเรียบร้อยแล้ว และแจ้งกลับมากับผมว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรไปสอบถามเรื่องสาเหตุที่ยกเลิกบริการ"
และวันที่ 29 กค56 เจ้าหน้าทีทาง true vision ได้โทรมาเพื่อขอยืนยันการปิดบริการ ผมก็แจ้งไปว่าต้องการเปลี่ยนโปรเป็นสุข x2 เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าถ้าต้องการเปลี่ยนเป็นโปรสุขx2 เขาสามารถทำการ bundle true knowledge ให้ได้และสุดท้ายก็ทำให้เรียบร้อยแล้ว
และแนะนำให้ผมโทร ไปที่ true internet เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำเรื่องเปลี่ยน speed internet จาก 14m. เป็น 12m. ได้เลยและแนะนำให้ผมแจ้งกับเจ้าหน้าที่ true internet ว่าไม่ต้องมาติดตั้ง true knowledge เพราะเขาทำให้แล้ว ผมยังถามกลับไปว่าต่อไปจะมีแค่บิลจาก true internet มาเรียกเก็บใบเดียวใช่มั้ย พนักงานยืนยันว่าใช่
หลังจากนั้นผมก็โทรไปที่ 1686 แต่รอสายนานมาก จึงถอดใจไปก่อน ต่อมาวันนี้ วันที่ 31กค56 เริ่มจากโทรไปที่ 1686 ก่อนได้คุยพนักงานประมาณ 4 คน(โอนสาย 4 ครั้ง) กับคำพูดอธิบายที่ผมต้องการเปลี่ยนโปร เดิมใช้โปรอะไรอยู่บ้าง ลองคิดดูแล้วกันครับ ว่าต้องเล่าเรื่องเดิม ถึง 4 ครั้งมันรู้สึกยังไง (ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม มันถึงต้องโอนกันหลายๆต่อ)
พอได้คุยกับพนักงานคนที่ 4 พอผมเล่าเรื่องสิ่งที่ผมต้องการเสร็จ แจ้งผมกลับมาว่า กรุณารอสักครู่ ขอตรวจสอบข้อมูลก่อน ผมก็ถือสายรอ ประมาณ 20วิ แล้วก็มีเสียงพนักงานคนที่ 5 รับบอกว่า true care ค่ะ ผมก็งง ว่าทำไมมันไปที่ true care ตั้งสติ เล่าให้เขาฟังอีกรอบ ว่าผมต้องการอะไร เขาแจ้งกลับมาว่า เดี๋ยวโอนให้เจ้าหน้าที่นะค่ะ ( ตอนนี้ความรู้สึกเริ่มมีอารมณ์ขึ้นบ้างแล้ว) ผมรอสายอยู่พักนึง สายก็เด้งกลับมาที่ true care คิดว่าสายปลายทางคงเต็ม จึงโอนไม่ไป ผมก็เลย บ่นกับ true care เรื่องที่ไม่ได้รับความสะดวกในการบริการไปนิดนึง
โดยเน้นเรื่องที่ผมต้องเล่าเรื่องสาเหตุที่ผมโทรมากับพนักงานทุกคนที่รับสาย แต่ก็ไม่เจอเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโดยตรงเสียที แต่สุดท้ายก็ได้คุยกับ พนักคนที่6 ช่วยปิดปัญหาผมได้ กับคำตอบที่ว่า
"สำหรับการเปลี๋ยนโปรของคุณไม่สามารถเปลี่ยนโปรเป็นสุข x2 ได้นะค่ะ เพราะคุณเป็นลุกค้าเก่า true knowledge โปรนี้จะใช้ได้สำหรับลูกค้า true vision ใหม่เท่านั้น!!!"
และทั้งหมดที่ผมติดต่อไป ไม่ว่าจะเป็น true chat และเจ้าหน้าที่ true internet ที่แนะนำให้โทรไปปิดที่ true vision ก่อน และ เจ้าหน้าที่ true vision ที่แจ้งว่่าได้ทำการ bundle แล้วมันคืออะไรกันครับ.....
*** ปัจจุบัน เป็นลูกค้า true ทั้ง true internet,true vision ,true move สงสัยต้องยกเลิกยก set ไปเจ้าอื่นแล้วมั้ง ***