[CR] ไม่ไหวแล้ว ขอประจานศูนย์มิตซูลำปาง

กระทู้รีวิว
หลังจากตกหลุมโครงการภาษีรถคันแรก โดยการไปจองเจ้ามิราจกับศูนย์มิตซูลำปาง เราก็พบกับความสุดเซ็งมาตลอด เริ่มจากการโทรจิกจากเซลล์ว่าเมื่อไหร่จะเอารถออก วันเว้นวันก็ว่าได้ แต่หลังจากถอยมันออกมาก็ไม่เคยได้รับการใยดีจากเซลล์อีกเลย

ปัญหาแรกคือการจดทะเบียนที่ล่าช้ามาก ซึ่งก็คิดเอาไว้แต่แรก เพราะยอดขายอันถล่มทลายนั่น เราก็ได้สอบถามเซลล์ตั้งแต่ก่อนรับรถว่า เราจะได้จดทะเบียนเมื่อไหร่ และเน้นย้ำว่ายังไงก็ขอให้ทัน 90 วัน เพราะรถเราเข้าโครงการภาษีรถคันแรก ผ่านไป 1 เดือน ก็มีโทรศัพท์กระหน่ำโทรมาจากศูนย์ พยายามนัดหมายวันที่จะเอารถเข้าเช็ค เราก็ปฏิบัติตามเงื่อนไขการรับประกันของทางศูนย์อย่างไม่บิดพลิ้ว แต่เมื่อสอบถามถึงเรื่องจดทะเบียนก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ และแล้วก็ผ่านไป 2 เดือน ระหว่างนั้นเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ คอยโทรไปติดตามเป็นระยะๆ แต่ที่สำคัญคือไม่เคยติดต่อเซลล์ที่ส่งมอบรถให้เราได้เลย ต้องติดต่อไปที่ศูนย์เองตลอด แล้วศูนย์ก็บอกว่าต้องติดต่อฝ่ายทะเบียนเอง เออ! ก็ได้ แต่ไม่ว่าจะติดต่อไปกี่ครั้งก็ต้องเริ่มต้นคุยกันใหม่ แบบว่ามันไม่มีข้อมูลอะไรบันทึกกันไว้มั่งเลยเหรอ ลูกค้าคนนี้ซื้อรถเงินสด หรือผ่อน ออกรถวันไหน ป้ายแดงมีมั้ย ถามข้อมูลซ้ำซากแล้วก็ตอบแต่ว่าเดี๋ยวเชคเรื่องให้แล้วจะโทรกลับ แต่ไม่เคยโทรกลับเลย โยนไปศูนย์น่านบ้าง โยนไปมิตซูไทยแลนด์บ้าง สรุปคือไม่มีใครรับผิดชอบ กว่าจะได้จดทะเบียนก็ฉิวเฉียดเต็มที

เรื่องยังไม่จบ พอได้ป้ายขาว เราก็เอาป้ายแดงไปคืน ทางศูนย์บอกว่าเงินมัดจำป้ายแดงจะคืนให้เป็นเช็ค (แต่ตอนเราจ่ายมัดจำ ขอเป็นเงินสด เราจะจ่ายรวมกับเชคค่ารถยังไม่ได้เลย) ซึ่งออกให้ไม่ได้ในทันที และบอกไม่ได้ว่าจะได้เมื่อไหร่ ต้องรอทำเรื่องเข้าไปก่อน ถ้าได้แล้วจะโทรแจ้ง แต่แล้ว 1 เดือนผ่านไปก็ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้น เราติดต่อไปที่ศูนย์ซึ่งที่ลำปางมี 2 แห่งคือที่เกาะคากับนาก่วม (ตอนไปจองรถบอกว่าเป็นเจ้าของเดียวกัน ติดต่อได้ทั้งสองที่ แล้วแต่ลูกค้าสะดวก) ไปนาก่วมบอกให้ไปเกาะคาเพราะเอารถออกที่นั่น ไปเกาะคาบอกว่านาก่วมเป็นคนจัดการเรื่องเชค โยนกันไปโยนกันมา เราเลยแจ้งไปที่ call center มิตซูไทยแลนด์ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น สัปดาห์ที่แล้วโทรไปที่ศูนย์นาก่วมอีกครั้ง เค้าก็พูดเหมือนไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทั้งที่คราวก่อนเราก็ติดต่อกับ พนง.คนนี้และบอกว่าได้ดำเนินการให้แล้ว สุดท้ายเราเลยบอกว่าจะไปเอาเงินคืนสัปดาห์ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่นัดเอารถเข้าศูนย์ เค้าบอกว่าจะรีบไปตามเช็คให้ แต่ถ้าไม่ทันจะคืนเป็นเงินสด (??? งงมะ แล้วทำไมไม่คืนเป็นเงินสดแต่แรก) และแล้วก่อนวันนัด 1 วัน ทางมิตซูไทยแลนด์ก็โทรมาหาเราว่าทางศูนย์ลำปางได้แจ้งมาว่าได้ดำเนินการเรื่องเชคคืนมัดจำป้ายแดงให้เรียบร้อยแล้ว ให้เราไปรับที่ศูนย์ เราก็คิดว่า น่าจะเรียบร้อยละ

แต่แล้วเมื่อวานเราไปที่ศูนย์นาก่วมตามที่ได้โทรบอกเค้าไว้ นั่งรอเป็น ชม. ก็ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นเลย เราไม่ได้พบพนง.คนนั้น ทั้งที่อยู่ (แต่ไม่ออกมาพบ ทั้งที่ก่อนมาบอกว่าถ้ามาแล้วให้แจ้งที่เคาท์เตอร์ว่ามาพบเค้า) ที่รู้เพราะมีคนไปตามแล้วกลับมาบอกแต่ว่าให้เรารอ พอเราไปถาม พนง. ที่เคาท์เตอร์ก็แสดงท่าทางรำคาญ เรารู้สึกไม่พอใจในการบริการ เค้าก็ท้าทายว่าจะร้องเรียนก็ได้ ยังไงก็ไม่มีผลอะไรอยู่แล้ว เราขอพบผู้จัดการ เค้าก็บอกว่า "งั้นก็รอไป" สักพักถึงมี พนง.อีกคนมาบอกว่าจะคืนเงินมัดจำโดยโอนเข้าบัญชีให้ภายหลัง คราวนี้เราไม่ยอมแล้ว เลยบอกไปว่าไม่สะดวกมาติดต่ออะไรภายหลังอีกแล้ว ถ้าไม่ได้เป็นเชคก็ขอเป็นเงินสดตามที่เคยแจ้งไว้แต่แรก วันนี้ เดี๋ยวนี้เท่านั้น

สรุปว่าสุดท้ายเราก็ได้เงินค่ามัดจำคืนเป็นเงินสดในวันนั้น ซึ่งนับตั้งแต่ได้ป้ายขาวก็ 2 เดือน และถ้านับจากวันซื้อรถก็ครบ 5 เดือนแล้ว ไม่รู้ว่าจะต้องทำเรื่องอะไรนักหนา เงินมัดจำป้ายแดงแค่ไม่กี่พันบาทแต่เราต้องทั้งโทรทั้งเทียวไปเทียวมา เรื่องนานยังไม่ค่อยเท่าไหร่ อย่างที่บอก แต่นี่มันดูยุ่งเหยิงไม่เป็นระบบ ไหนจะเซลล์ที่ขายรถได้แล้วชิ่ง แล้วยังพนง.ญ ที่มารยาททรามอีก เรียกว่าห่วยขั้นเทพ (อันนี้หมายถึงที่ศูนย์นาก่วมนะ ที่เกาะคาก็พอจะมีมารยาทดีอยู่ ไม่รู้ศูนย์ที่อื่นเป็นไง)

ฝากถึงทุกคนไว้เป็นข้อมูล เราไม่เคยคิดว่าศูนย์บริการหลังการขายจะมีผลขนาดนี้ ตอนซื้อรถพิจารณาจากสเปกว่าเหมาะกะที่เราต้องการ ไม่ได้สนใจเรื่องศูนย์เพราไม่ใช่คนเรื่องมาก และก่อนหน้านี้ก็เจอแต่บริการดีๆ (หมายถึงอื่นๆที่ไม่ใช่ มิตซู) อย่างแย่ก็กลางๆ ไม่มีปัญหาอะไรหนักหนา เพิ่งรู้ซึ้งตอนนี้ว่า สเปกรถหรือออพชั่นเล็กๆน้อยๆที่เกินมา ถ้าแลกกับบริการหลังการขายดีๆ ล่ะก็ ไม่คุ้มเลย รถจะดีขนาดไหนแต่ถ้าบริการหลังการขายห่วยล่ะก็ ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง
ชื่อสินค้า:   ศูนย์มิตซูบิชิ ลำปาง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่