หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
แหนบใต้เพลากับแหนบบนเพลามีข้อดีข้อด้อยอย่างไรครับ
กระทู้คำถาม
รถยนต์
รถกระบะ
แหนบใต้เพลากับแหนบบนเพลา มีข้อดีข้อด้อยต่างกันอย่างไรบ้างครับ (นอกจากความสูง)
แล้วทำไมรถกระบะรุ่นใหม่ถึงเลิกใช้ช่วงล่างแบบทอร์ชั่นบาร์ แล้วไปใช้คอยล์สปริงกันหมดเลย (ผมเข้าใจว่าทอร์ชั่นบาร์ทนทานกว่าจริงไหม)
ผมสงสัยมานานแล้วแต่ยังหาคำตอบไม่ได้เลยครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ย้ายแหนบขึ้นบนเพลา
อยากถามพี่ๆที่มีเคยย้ายแหนบขึ้นบนครับ ผมว่าจะย้ายแหนบขึ้นเพลาฝช้งบเท่าไหร่ครับ
สมาชิกหมายเลข 8230373
sport rider อยากย้ายแหนบไว้ใต้เพลา ขอคำแนะนำหน่อยครับ
มี sport rider อยากย้ายแหนบไว้ใต้เพลา ต้องทำอะไรบ้างครับ ถามเป็นข้อๆละกัน 1.โช๊คต้องเปลี่ยนมั้ย(พอดีเพิ่งเปลี่ยนมา..เลยอยากใช้ของเดิม)ถ้าไม่เปลี่ยนโช้คจะเป็นอะไรรึเปล่า 2.ถ้าย้ายแหนบไว้ใต้เพลาแล้วยัง
สมาชิกหมายเลข 973631
ขอแชร์เรื่องช่วงล่างรถกระบะกันหน่อยครับ
มีผู้มีความรู้คนหนึ่งบอกว่า ระบบช่วงล่างของรถที่จะทำให้นุ่มนวลและทรงตัวดี จะมี 3 หย่างที่เกี่ยวข้อง คือ 1.น้าหนักรถ 2.ความแข็งของแหนบ 3.ความหนืดของโช้คอัพ ถ้า 3 อย่างสัมพันธ์กันพอดี จะทำให้รถทรงตัวดีแ
สมาชิกหมายเลข 813576
PPV ช่วงล่างเป็น multi link แต่เพลาแข็งทื่อแบบนั้น เรียกอิสระได้เหรอ เลยทำให้รถดีดเด่งรึเปล่าครับ
PPV ที่ขายกันส่วนใหญ่แล้วหน้าจะเป็นปีกนกคู่ ซึ่งอันนนี้ดีมากกกก หลังจากเป็น 5 link จะ watt linkก็แล้วแต่ ขอตีว่ามันเป็น multi link ละกัน ซึึ่งจุดจับจุดยึดมันก็ยึดกับแชทซีอยู่ดี ทีนี้เวลาที่ที่ร
สมาชิกหมายเลข 4369225
รถกระบะ ทำไมต้องใช้ช่วงล่างแหนบด้วยครับ
ทำไมช่วงล่างด้านหลังของรถกระบะต้องเป็นสปริงแหนบด้วยครับ มันมีข้อดียังไง แล้วใช้คอล์ยสปริงไม่ได้หรอครับ
สมาชิกหมายเลข 1247773
การโหลดรถกระบะแบบใช้ก้อนรองโหลด จะทำให้รถแข็งขึ้นจริงหรือ
มีหลายช่างบอกว่ารถถ้ายิ่งโหลดจะยิ่งแข็ง แต่ผมพิจารณาแล้วว่าถ้าเราโหลดรถลง 1.5 นิ้ว โดยใช้ก้อนรองโหลด รู้สึกว่าเราก็แค่เลื่อนตัวถังลงมา แต่ควายาวโช้คอัพยังเท่าเดิมและความโค้งของแหนบก็ยังเหมือนเดิม และถ
สมาชิกหมายเลข 813576
ขวานหูแหนบ
ขวานหูแหนบ ก็ทำมาจากหูแหนบนะครับ หูแหนบคือส่วนร้อยน็อตยึดแหนบสปริงกันสะเทือนของรถยนต์นะครับ จะมีกี่ล้อก็แล้วแต่ ถ้ามันมีแหนบสปริงมันก็จะมีหูแหนบอยู่ด้วย ตับนึงก็มีสองหูครับ ถ
กรรไกรดอกไม้
Big m อยากสูงครับ
http://www.youtube.com/watch?v=j2VX6MYYyFU ใช้ขับสองธรรมดา ๆ แต่ชอบรถกระบะตอนเดียวยกสูงครับ อยากยกแบบประหยัดงบ วิธียกแบบประหยัดเท่าที่ศึกษามาคือ - ใส่ตัวรองปีกนก + ปรับทอร์ชั่นบาร์ + ปาดยางรองเล็ก
สมาชิกหมายเลข 866286
ทำมีดด้วยเหล็กสปริง spring steel
โอบกอดทุกสิ่งที่ธรรมชาติมอบให้ มีพี่น้องหลายท่านได้สอบถามพูดคุยกับผมเสมอๆเรื่องแหนบสปริงหรือเหล็กในสาย5160หรือSUP9 คือทำมีดด้วยเหล็กที่ว่า ทั้งท่านที่อยากได้มีดไว้ใช้ ท่านที่หัดทำมีดเอ
กรรไกรดอกไม้
Izusu All new D-Max ตัวแคปธรรมดากับตัวHilander ช่วงล่างให้ความรู้สึกต่างกันมากมั้ยครับ
เข้าใจว่าช่วงล่างหลังต่างกัน คือ แหนบเหนือเพลากับใต้เพลา แล้วเมื่อวานก่อนไปลองขับตัวhilanderมา รู้สึกว่าล้อหลังมันดีดๆเด้งๆ เยอะอยู่เหมือนกัน หรือเพราะถนนไม่ค่อยดีด้วยมั่งครับ เลยอยากรู้ว่าตัวแคปธรรมด
perk
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
รถกระบะ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
แหนบใต้เพลากับแหนบบนเพลามีข้อดีข้อด้อยอย่างไรครับ
แล้วทำไมรถกระบะรุ่นใหม่ถึงเลิกใช้ช่วงล่างแบบทอร์ชั่นบาร์ แล้วไปใช้คอยล์สปริงกันหมดเลย (ผมเข้าใจว่าทอร์ชั่นบาร์ทนทานกว่าจริงไหม)
ผมสงสัยมานานแล้วแต่ยังหาคำตอบไม่ได้เลยครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ