แหนบใต้เพลากับแหนบบนเพลามีข้อดีข้อด้อยอย่างไรครับ

กระทู้คำถาม
แหนบใต้เพลากับแหนบบนเพลา มีข้อดีข้อด้อยต่างกันอย่างไรบ้างครับ (นอกจากความสูง)
แล้วทำไมรถกระบะรุ่นใหม่ถึงเลิกใช้ช่วงล่างแบบทอร์ชั่นบาร์ แล้วไปใช้คอยล์สปริงกันหมดเลย (ผมเข้าใจว่าทอร์ชั่นบาร์ทนทานกว่าจริงไหม)

ผมสงสัยมานานแล้วแต่ยังหาคำตอบไม่ได้เลยครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่