การเปิดบัญชีธนาคารในชื่อบริษัท

จดทะเบียนบริษัทเสร็จแล้วต้องเปิดบัญชีธนาคารใช่มั๊ยคะ รบกวนถามพี่ๆดังนี้ค่ะ
1. ต้องเปิดบัญชีอะไรบ้างคะ เปิดเป็นออมทรัพย์ปกติ หรือ กระแสรายวัน (ใช้ชื่อบัญชีเป็นชื่อบริษัท)
2. เปิดธนาคารอะไรดีคะ
3. ต้องใช้เอกสารอะไรบ้างคะ
4. ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ต้องมีเงินฝากขั้นต่ำเท่าไหร่คะ
5. สมมุติว่าเปิดบริษัทแล้ว มีพนักงานคนเดียวได้มั๊ยคะ(หรือว่าไม่มีเลยจะได้มั๊ยคะ)คือไม่อยากเสียประกันสังคมเพราะไม่ได้ใช้ ใช้ประกันชีวิตดีกว่าเยอะเลย คือว่ารูปแบบจะลักษณะให้ FREELANCE ส่งงานให้น่ะคะ เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องให้เงินเดือนให้ค่าคอมฯอย่างเดียว
6.ถ้ามีพนักงานคนเดียวโอนเงินเดือนผ่านบัญชีได้มั๊ยคะ เสียค่าธรรมเนียมยังไงคะ จะยุ่งยากเรื่องเอกสารรึเปล่า หรือพนักงานขั้นต่ำที่จะขอโอนเงินเดือนได้ต้องกี่คนคะ
7.สามารถทำบัตร ATM ได้มั๊ยคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ปล.ยืม User ของพี่ชายมาใช้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่