สวัสดีค่ะ มีเรื่องอยากจะสอบถามว่า คือเรามีบัญชีกสิกรอยู่เป็นบัญชีนิติบุคคล เเล้วทีนี้กรรมการผู้มีอำนาจลงนามได้เปลี่ยนคน เพราะคนเก่ามีปัญหาฟ้องร้องกับบริษัท เเล้วทีนี้เนื่องจากบัญชีนี้ไม่ได้ใช้เเล้วเเต่ยังมีเงินเหลืออยู่ในบัญชี วันก่อนเรานำหนังสือรับรองบริษัท ฉบับปัจจุบัน ไปทำเรื่องขอปิดบัญชีเเละขอรับเงินคืน เเต่ทางธนาคารเเจ้งว่าปิดไม่ได้ ต้องให้กรรมการคนเดิมซึ่งมีอำนาจลงนามมาก่อน มาเป็นผู้ปิดบัญชี เราเลยถามว่าปกติบัญชีนิติบุคคล หากเปลี่ยนผู้มีอำนาจลงนามเเล้วมีเอกสารพร้อมรายงานการประชุมมาเเจ้งก็น่าจะทำได้รึเปล่าคะ เเต่ทางธนาคารก็ยืนยันว่าทำไม่ได้เลย ต้องให้คนเดิมที่ลงลายมือชื่อไว้เท่านั้นเป็นผ็มาดำเนินการ เราเลยเเจ้งว่าเราเองก็ไปไล่ปิดบัญชีของบริษัทที่กรรมการคนเดิมมีอำนาจลงนามของธนาคารอื่นมาเเล้ว เพราะกรรมการคนนี้ตอนมีปัญหากันเเกเคยไปถอนเงินออกจากบัญชีบริษัท (ต้องเเจ้งว่ากรรมการเเกคือภรรยาของเจ้าของบริษัท ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ทุกอย่างเลยดำเนินการในชื่อเเกค่ะ) ธนาคารอื่นๆก็ให้นำเอกสารไปเเจ้งเเละทำการปิดบัญชีได้ปกติ เราไม่เเน่ใจเลยขอให้ทางสาขาโทรไปถามทางเเผนกกฎหมายของธนาคาร พนักงานก็บอกว่าไม่จำเป็นต้องโทรเพราะกรณีอย่างนี้คือ ระบุมาอยู่เเล้วว่า ต้องเป็นคนเปิดบัญชีเท่านั้นที่ต้องมาเป็นคนลงลายมือชื่อปิด เเล้วก็บอกว่านโยบายเเต่ละธนาคารไม่เหมือนกัน เเต่กสิกรคือมีนโยบายอย่างนี้ ทำอย่างอื่นไม่ได้
ความจริงทางบริษัทยังมีเช็คที่เเกเซ็นทิ้งไว้อยู่ค่ะ เเต่ใช้เบิกไม่ได้ เพราะเเกอายัติบัญชีไว้ เเละหากทางเราโทรไปเเจ้งให้เเกเลิกอายัติ ก็เกรงว่าเเกจะไปถอนเอาเงินในบัญชีมาซะก่อน ตรงนี้เราก็ถามธนาคาร ธนาคารก็บอกว่ามันเป็นเรื่องภายในคุณต้องไปคุยกันเอง เเล้วยังบอกเราอีกว่าหากเราฟ้องธนาคารที่ปล่อยให้เขามาถอนเงินก็เป็นไปไม่ได้ เพราะธนาคารให้เขาถอนเงินตามหน้าที่(ซึ่งเราก็เข้าใจ ณ จุดนี้) เเต่ทางสาขากลับขู่เรากลับอีกว่า จะฟ้องเรากลับ ที่ไปฟ้องเขา เราเลยไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ ใครเคยเจอกรณีอย่างนี้เเละเเก้ปัญหายังไงบ้างไหมคะ
หากทางธนาคารกสิกรผ่านมาตอบ ขอให้บอกวิธีเเก้ไขปัญหามาให้ด้วยค่ะ เพราะทางเราไม่เเน่ใจว่าที่ทางสาขาบอกมา เป็นนโยบายธนาคารเองเลยหรือเป็นนโยบายของทางสาขาเอง
ขอสอบถามการปิดบญชีนิติบุคคล ธนาคารกสิกรค่ะ
ความจริงทางบริษัทยังมีเช็คที่เเกเซ็นทิ้งไว้อยู่ค่ะ เเต่ใช้เบิกไม่ได้ เพราะเเกอายัติบัญชีไว้ เเละหากทางเราโทรไปเเจ้งให้เเกเลิกอายัติ ก็เกรงว่าเเกจะไปถอนเอาเงินในบัญชีมาซะก่อน ตรงนี้เราก็ถามธนาคาร ธนาคารก็บอกว่ามันเป็นเรื่องภายในคุณต้องไปคุยกันเอง เเล้วยังบอกเราอีกว่าหากเราฟ้องธนาคารที่ปล่อยให้เขามาถอนเงินก็เป็นไปไม่ได้ เพราะธนาคารให้เขาถอนเงินตามหน้าที่(ซึ่งเราก็เข้าใจ ณ จุดนี้) เเต่ทางสาขากลับขู่เรากลับอีกว่า จะฟ้องเรากลับ ที่ไปฟ้องเขา เราเลยไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ ใครเคยเจอกรณีอย่างนี้เเละเเก้ปัญหายังไงบ้างไหมคะ
หากทางธนาคารกสิกรผ่านมาตอบ ขอให้บอกวิธีเเก้ไขปัญหามาให้ด้วยค่ะ เพราะทางเราไม่เเน่ใจว่าที่ทางสาขาบอกมา เป็นนโยบายธนาคารเองเลยหรือเป็นนโยบายของทางสาขาเอง