ตอบคำถามเรื่องบัตรแพง เทโรยันสมเหตุผล เพราะค่าใช้จ่ายสูงนัก โดยเฉพาะค่าตัวศิลปิน
นายรักษิต รักการดี ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเสิร์ตและอีเวนต์ บริษัทบีอีซี-เทโรฯ ให้สัมภาษณ์ มติชน ว่
า ที่ผ่านมามีคนตั้งคำถามถึงการตั้งราคาบัตรชมคอนเสิร์ตต่างประเทศว่าทำไมถึงมีราคาสูง บางคอนเสิร์ตสูงถึง 6,000-7,000 บาท ซึ่งอยากชี้แจงว่าทั้งหมดเป็นเพราะค่าใช้จ่ายในการทำงานสูงมาก โดยเฉพาะค่าตัวศิลปิน
"หลายคนถามว่าแพงเพราะอะไร แต่อย่างรถเบนซ์แพงไหม แพง แต่มันคือเบนซ์นะ" นายรักษิตกล่าว และว่า อย่างไรก็ตามเพื่อให้คนทุกกลุ่มมีโอกาสได้ชม เทโรจึงจะกำหนดราคาบัตรให้มีทั้งสูงและต่ำ
อย่างล่าสุดคอนเสิร์ต บีลีฟ เวิลด์ ทัวร์ ของจัสติน บีเบอร์ ที่จะมีในวันที่ 26 ก.ย.นี้ ที่อิมแพค ชาลเลนเจอร์ 3 เมืองทองธานี ก็มีบัตรราคาตั้งแต่ 2,500 ถึง 6,500 บาท และถ้าจะเทียบกันจริงๆ ในคอนเสิร์ตของศิลปินคนเดียวกัน บริษัทก็พยายามคิดราคาให้ต่ำกว่าราคาของประเทศเพื่อนบ้าน เพราะรู้ว่าคนไทยมีรายได้ไม่สูงเท่า
ธุรกิจคอนเสิร์ตเป็นธุรกิจที่พออยู่ได้ แต่รายได้ไม่ได้หวือหวา ขายสินค้า มอเตอร์ไซค์ สบู่ รายการทีวี ได้เป็นหลักพันล้าน แต่คอนเสิร์ตยังไม่แตะหลัก 100 ล้านเลย เพราะมาร์จิ้นต่ำมาก หากคนไม่เข้าใจ ของเทโรเองที่ยังทำเพราะเราชอบ เราเกิดมาจากคอนเสิร์ต แล้วเราก็ทำธุรกิจอื่นด้วย อย่างทีวีเป็นต้น นายรักษิตกล่าว
หน้า 24,มติชนรายวัน ฉบับวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2556
"บีอีซี-เทโรแจงบัตรคอนเสิร์ตต่างประเทศแพง ยันเหมาะสม-เหตุค่าใช้จ่ายสูง
นายรักษิต รักการดี ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเสิร์ตและอีเวนต์ บริษัทบีอีซี-เทโรฯ ให้สัมภาษณ์ มติชน ว่า ที่ผ่านมามีคนตั้งคำถามถึงการตั้งราคาบัตรชมคอนเสิร์ตต่างประเทศว่าทำไมถึงมีราคาสูง บางคอนเสิร์ตสูงถึง 6,000-7,000 บาท ซึ่งอยากชี้แจงว่าทั้งหมดเป็นเพราะค่าใช้จ่ายในการทำงานสูงมาก โดยเฉพาะค่าตัวศิลปิน
"หลายคนถามว่าแพงเพราะอะไร แต่อย่างรถเบนซ์แพงไหม แพง แต่มันคือเบนซ์นะ" นายรักษิตกล่าว และว่า อย่างไรก็ตามเพื่อให้คนทุกกลุ่มมีโอกาสได้ชม เทโรจึงจะกำหนดราคาบัตรให้มีทั้งสูงและต่ำ อย่างล่าสุดคอนเสิร์ต บีลีฟ เวิลด์ ทัวร์ ของจัสติน บีเบอร์ ที่จะมีในวันที่ 26 ก.ย.นี้ ที่อิมแพค ชาลเลนเจอร์ 3 เมืองทองธานี ก็มีบัตรราคาตั้งแต่ 2,500 ถึง 6,500 บาท และถ้าจะเทียบกันจริงๆ ในคอนเสิร์ตของศิลปินคนเดียวกัน บริษัทก็พยายามคิดราคาให้ต่ำกว่าราคาของประเทศเพื่อนบ้าน เพราะรู้ว่าคนไทยมีรายได้ไม่สูงเท่า
ธุรกิจคอนเสิร์ตเป็นธุรกิจที่พออยู่ได้ แต่รายได้ไม่ได้หวือหวา ขายสินค้า มอเตอร์ไซค์ สบู่ รายการทีวี ได้เป็นหลักพันล้าน แต่คอนเสิร์ตยังไม่แตะหลัก 100 ล้านเลย เพราะมาร์จิ้นต่ำมาก หากคนไม่เข้าใจ ของเทโรเองที่ยังทำเพราะเราชอบ เราเกิดมาจากคอนเสิร์ต แล้วเราก็ทำธุรกิจอื่นด้วย อย่างทีวีเป็นต้น นายรักษิตกล่าว
หน้า 24,มติชนรายวัน ฉบับวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2556