ติ่งเกาหลีฟินเวอร์คอนเสิร์ตทะลัก โชว์บิซแข่งเดือด-ผู้จัดจีนดิ้นโยกงานซบไทยพรึ่บ
ติ่งเกาหลีฟินเวอร์ รับส้มหล่น คอนเสิร์ตกิมจิพรึ่บ เหตุจีนสั่งแบนศิลปินเกาหลี โปรโมเตอร์จีนโยกงานจากแดนมังกรมาไทย ตลาดแข่งเดือด ค่ายบันเทิงใหญ่ เอสเอ็ม ประกาศจัด แทยอนทัวร์ ที่ไทยเร็ว ๆ นี้ บีอีซี ตั้งรับเต็มพิกัด ขณะที่ผู้จัดไทย ระดมดึงตัวท็อป จัดโชว์บิซรับดีมานด์ตลาดเฟื่อง
กลายเป็นกระแสฟีเวอร์อีกครั้ง สำหรับศิลปินแดนกิมจิที่ขณะนี้มีการจัดงานทั้งคอนเสิร์ต และมีตแอนด์กรี๊ด กันอย่างหนาตา และปลุกกระแส เค-พ็อป ให้คึกคักอีกครั้ง จากการเดินสายเข้ามาของศิลปินเกาหลีเป็นระลอกแล้วระลอกเล่าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากรัฐบาลจีนออกประกาศอย่างเป็นทางการห้ามสถานีโทรทัศน์ เว็บไซต์ต่าง ๆ เผยแพร่ผลงานศิลปินเกาหลี รวมถึงห้ามสินค้า หรือบริการ ที่โฆษณาในจีน ใช้ศิลปินเกาหลีเป็นพรีเซ็นเตอร์ ตั้งแต่ประมาณเดือนสิงหาคมปี 2559
สอดรับกับสำนักข่าวต่างประเทศระบุเพิ่มเติมว่า การที่ศิลปิน ดาราเกาหลี ไม่สามารถเข้าไปแสดงโชว์ในจีนได้ ทำให้ค่ายของศิลปินต่าง ๆ หันมาโฟกัสที่ตลาดในอาเซียนมากขึ้น ไม่เฉพาะแค่ไทยเท่านั้น แต่สิงคโปร์ก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายของเอเยนซี่ที่ต้องการเข้ามาจัดงาน โดยตัวเลขการจัดคอนเสิร์ต หรือมีตแอนด์กรี๊ด ในสิงคโปร์ ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาก็มีถึง 8 งานด้วยกัน
โอปป้าสะพรั่ง...คิวแน่นทุกพื้นที่
แหล่งข่าวจากบริษัทผู้จัดคอนเสิร์ตเกาหลีในไทยเปิดเผยว่าความเคลื่อนไหวล่าสุด ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี SM ENTERTAINMENT ประกาศจะจัดทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งที่ 2 ของแทยอน ในชื่อ "TaeYeon Con-cert-PERSONA" เร็ว ๆ นี้ ในกรุงเทพฯ ไทเป และฮ่องกง หลังจากเสร็จสิ้นการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่เกาหลีใต้ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ มีศิลปินเกาหลีบินเข้ามาจัดโชว์ในไทยเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10 งาน ทั้งคอนเสิร์ต มีตแอนด์กรี๊ด หรือโชว์ตัวในฐานะพรีเซ็นเตอร์ แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ สินค้า อาทิ เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "ซงจุงกิ" เข้ามาเป็นแอมบาสซาเดอร์ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ 11 Street ที่เพิ่งเปิดตัวในไทย
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ด้านผู้จัดไทยก็เตรียมจัดงานต่อเนื่อง เช่น บริษัท ไอเอ็มอี โปรดักชันส์ (ประเทศไทย) ดึงบอยแบนด์ BTS จัดคอนเสิร์ตใหญ่ วันที่ 22-23 เมษายนนี้ ต่อด้วยคว้าตัว "อีดงอุค" (Lee Dong Wook) มาจัดงาน "2017 LEE DONG WOOK ASIA TOUR IN BANGKOK" เดือนพฤษภาคมนี้ ตามด้วยบริษัท เฟโอห์ จำกัด จะจัดคอนเสิร์ต 3 ศิลปินเกาหลี EXO-C.B.X Red Vel-vet Romeo ในคอนเสิร์ต "Feoh Presents 2017 BANGKOK SUPER LIVE" วันที่ 10 มิถุนายนนี้ ส่วนบริษัท อวาลอน ไลฟ์ จำกัด ผู้มีประสบการณ์ด้านการจัดคอนเสิร์ตเกาหลี ก็หันมาจัดคอนเสิร์ตศิลปินร็อกจากญี่ปุ่น "RADWIMPS 2017 Asia Live Tour in Bangkok" ในเดือนมิถุนายนนี้
ผู้จัดจีนตีตลาดโชว์บิซไทย
แหล่งข่าวจากธุรกิจโชว์บิซรายใหญ่ให้ข้อมูลกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ธุรกิจโชว์บิซมีความคึกคักขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการมีผู้จัดหน้าใหม่จากต่างประเทศเข้ามาในไทยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโปรโมเตอร์จากจีน ที่ไม่สามารถจัดคอนเสิร์ตหรือโชว์เกาหลีในประเทศจีนได้ เริ่มเบนเข็มเข้ามาจัดงานที่ไทยมากขึ้น ซึ่งโปรโมเตอร์กลุ่มนี้เปิดกว้างในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งจับมือกับพันธมิตรในไทย การเข้ามาลงทุนเอง และเปิดกว้างที่จะจัดคอนเสิร์ตของหลาย ๆ ศิลปินทั้งจากเกาหลี จีน หรือศิลปินจากทั่วโลก
"สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ตลาดโชว์บิซในไทยมีการแข่งขันที่แรงขึ้น นอกจากนี้ยังอาจจะทำให้เกิดสงครามราคาขึ้นได้ เพราะถ้าศิลปินคนไหนเป็นที่นิยม โปรโมเตอร์กลุ่มนี้ก็พร้อมจะสู้ ซึ่งจะทำให้ค่าตัวศิลปินสูงขึ้น กระทบต่อผู้จัดไทย"
บีอีซีเตรียมเพิ่มคอนเสิร์ตเกาหลี
นายพงษ์พันธ์ วงศ์หนองเตย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินการจัดคอนเสิร์ตและอีเวนต์ กล่าวว่า ปีนี้ธุรกิจโชว์บิซจะคึกคักและมีการแข่งขันมากขึ้น โดยเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ด้วยจำนวนโชว์ที่เพิ่มขึ้น เพราะเริ่มมีผู้จัดรายใหม่จากต่างประเทศเพิ่มจำนวนขึ้น โดยเฉพาะคอนเสิร์ตจากศิลปินเกาหลี ส่วนหนึ่งเป็นผลจากรัฐบาลจีนมีประกาศห้ามเผยแพร่ผลงานของศิลปินเกาหลีในจีน ซึ่งบริษัทคงต้องปรับตัวและติดตามความเคลื่อนไหวของผู้จัดกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิด สำหรับแนวทางของบีอีซีฯหลัก ๆ จะยังคงเน้นย้ำโพซิชันนิ่ง คือ การไม่แข่งขันด้านราคา และยังมีแผนจะเตรียมจัดอีเวนต์ของศิลปินเกาหลีเพิ่มขึ้นจากปีก่อน เพราะยังมีดีมานด์ของตลาดอยู่ แต่จะกี่โชว์นั้นยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้
"แม้ที่ผ่านมาตลาดคอนเสิร์ตเกาหลีดูเหมือนจะนิ่ง ๆ แต่ก็ยังมีดีมานด์อยู่ เพียงแต่ว่าศิลปินที่มาโชว์ในไทยนั้น ต้องเป็นเบอร์ใหญ่ ๆ เบอร์ดี ๆ ถึงจะดึงคน ดึงแฟนคลับได้"
ศิลปินกิมจิโชว์คอนเสิร์ตพรึ่บไทย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากย้อนกลับไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก็มีงานโชว์ตัวของศิลปินเกาหลีในไทย ทั้งลักษณะคอนเสิร์ตและแฟนมีตติ้งไม่ต่ำกว่า 10 งาน ประเดิมด้วย ค่ายโฟร์วันวัน ของ "เฉลิมชัย มหากิจศิริ" ที่ดึงศิลปินตัวท็อปอย่าง สาว ๆ "ทไวซ์" มาทัวร์คอนเสิร์ต เมื่อวันที่ 8 เมษายน
ที่ผ่านมา จากก่อนหน้านี้ได้จัดกิจกรรม "พัคโบกอม เอเชีย ทัวร์ แฟน มีตติ้ง อิน แบงคอก" ตามด้วยบริษัท ดูคอนเสิร์ต จำกัด จัดมีตแอนด์กรี๊ด ปิดท้ายเอเชียทัวร์ของ "คิมอูบิน" เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา รวมทั้งโชว์ดีซี จัดงานเปิดตัวศูนย์การค้าอย่างเป็นทางการ พร้อมจัดคอนเสิร์ต 6 วันรวด ตั้งแต่วันที่ 10-16 เมษายนที่ผ่านมา หนึ่งในไฮไลต์คือ คอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี ได้แก่ PSY, CNBLUE, APINK และ AOA ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น เอสเอ็มทรู จัดคอนเสิร์ต "KYUHYUN SOLO CONCERT-Reminiscence of a novelist-in BANGKOK" เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมถึง GOT 7, ลี จงซอก ที่มีงานมีตแอนด์กรี๊ด ไปแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมถึงสินค้าไทยก็ดึงศิลปินเกาหลีเข้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในปีนี้ด้วย เช่น สาหร่าย มาชิตะ เถ้าแก่น้อย เป็นต้น
ที่มา
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1492417430
เกาหลีทะลักไทย...เพราะจีนไม่ให้เข้าประเทศ?
ติ่งเกาหลีฟินเวอร์คอนเสิร์ตทะลัก โชว์บิซแข่งเดือด-ผู้จัดจีนดิ้นโยกงานซบไทยพรึ่บ
ติ่งเกาหลีฟินเวอร์ รับส้มหล่น คอนเสิร์ตกิมจิพรึ่บ เหตุจีนสั่งแบนศิลปินเกาหลี โปรโมเตอร์จีนโยกงานจากแดนมังกรมาไทย ตลาดแข่งเดือด ค่ายบันเทิงใหญ่ เอสเอ็ม ประกาศจัด แทยอนทัวร์ ที่ไทยเร็ว ๆ นี้ บีอีซี ตั้งรับเต็มพิกัด ขณะที่ผู้จัดไทย ระดมดึงตัวท็อป จัดโชว์บิซรับดีมานด์ตลาดเฟื่อง
กลายเป็นกระแสฟีเวอร์อีกครั้ง สำหรับศิลปินแดนกิมจิที่ขณะนี้มีการจัดงานทั้งคอนเสิร์ต และมีตแอนด์กรี๊ด กันอย่างหนาตา และปลุกกระแส เค-พ็อป ให้คึกคักอีกครั้ง จากการเดินสายเข้ามาของศิลปินเกาหลีเป็นระลอกแล้วระลอกเล่าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากรัฐบาลจีนออกประกาศอย่างเป็นทางการห้ามสถานีโทรทัศน์ เว็บไซต์ต่าง ๆ เผยแพร่ผลงานศิลปินเกาหลี รวมถึงห้ามสินค้า หรือบริการ ที่โฆษณาในจีน ใช้ศิลปินเกาหลีเป็นพรีเซ็นเตอร์ ตั้งแต่ประมาณเดือนสิงหาคมปี 2559
สอดรับกับสำนักข่าวต่างประเทศระบุเพิ่มเติมว่า การที่ศิลปิน ดาราเกาหลี ไม่สามารถเข้าไปแสดงโชว์ในจีนได้ ทำให้ค่ายของศิลปินต่าง ๆ หันมาโฟกัสที่ตลาดในอาเซียนมากขึ้น ไม่เฉพาะแค่ไทยเท่านั้น แต่สิงคโปร์ก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายของเอเยนซี่ที่ต้องการเข้ามาจัดงาน โดยตัวเลขการจัดคอนเสิร์ต หรือมีตแอนด์กรี๊ด ในสิงคโปร์ ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาก็มีถึง 8 งานด้วยกัน
โอปป้าสะพรั่ง...คิวแน่นทุกพื้นที่
แหล่งข่าวจากบริษัทผู้จัดคอนเสิร์ตเกาหลีในไทยเปิดเผยว่าความเคลื่อนไหวล่าสุด ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี SM ENTERTAINMENT ประกาศจะจัดทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งที่ 2 ของแทยอน ในชื่อ "TaeYeon Con-cert-PERSONA" เร็ว ๆ นี้ ในกรุงเทพฯ ไทเป และฮ่องกง หลังจากเสร็จสิ้นการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่เกาหลีใต้ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ มีศิลปินเกาหลีบินเข้ามาจัดโชว์ในไทยเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10 งาน ทั้งคอนเสิร์ต มีตแอนด์กรี๊ด หรือโชว์ตัวในฐานะพรีเซ็นเตอร์ แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ สินค้า อาทิ เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "ซงจุงกิ" เข้ามาเป็นแอมบาสซาเดอร์ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ 11 Street ที่เพิ่งเปิดตัวในไทย
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ด้านผู้จัดไทยก็เตรียมจัดงานต่อเนื่อง เช่น บริษัท ไอเอ็มอี โปรดักชันส์ (ประเทศไทย) ดึงบอยแบนด์ BTS จัดคอนเสิร์ตใหญ่ วันที่ 22-23 เมษายนนี้ ต่อด้วยคว้าตัว "อีดงอุค" (Lee Dong Wook) มาจัดงาน "2017 LEE DONG WOOK ASIA TOUR IN BANGKOK" เดือนพฤษภาคมนี้ ตามด้วยบริษัท เฟโอห์ จำกัด จะจัดคอนเสิร์ต 3 ศิลปินเกาหลี EXO-C.B.X Red Vel-vet Romeo ในคอนเสิร์ต "Feoh Presents 2017 BANGKOK SUPER LIVE" วันที่ 10 มิถุนายนนี้ ส่วนบริษัท อวาลอน ไลฟ์ จำกัด ผู้มีประสบการณ์ด้านการจัดคอนเสิร์ตเกาหลี ก็หันมาจัดคอนเสิร์ตศิลปินร็อกจากญี่ปุ่น "RADWIMPS 2017 Asia Live Tour in Bangkok" ในเดือนมิถุนายนนี้
ผู้จัดจีนตีตลาดโชว์บิซไทย
แหล่งข่าวจากธุรกิจโชว์บิซรายใหญ่ให้ข้อมูลกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ธุรกิจโชว์บิซมีความคึกคักขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการมีผู้จัดหน้าใหม่จากต่างประเทศเข้ามาในไทยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโปรโมเตอร์จากจีน ที่ไม่สามารถจัดคอนเสิร์ตหรือโชว์เกาหลีในประเทศจีนได้ เริ่มเบนเข็มเข้ามาจัดงานที่ไทยมากขึ้น ซึ่งโปรโมเตอร์กลุ่มนี้เปิดกว้างในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งจับมือกับพันธมิตรในไทย การเข้ามาลงทุนเอง และเปิดกว้างที่จะจัดคอนเสิร์ตของหลาย ๆ ศิลปินทั้งจากเกาหลี จีน หรือศิลปินจากทั่วโลก
"สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ตลาดโชว์บิซในไทยมีการแข่งขันที่แรงขึ้น นอกจากนี้ยังอาจจะทำให้เกิดสงครามราคาขึ้นได้ เพราะถ้าศิลปินคนไหนเป็นที่นิยม โปรโมเตอร์กลุ่มนี้ก็พร้อมจะสู้ ซึ่งจะทำให้ค่าตัวศิลปินสูงขึ้น กระทบต่อผู้จัดไทย"
บีอีซีเตรียมเพิ่มคอนเสิร์ตเกาหลี
นายพงษ์พันธ์ วงศ์หนองเตย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินการจัดคอนเสิร์ตและอีเวนต์ กล่าวว่า ปีนี้ธุรกิจโชว์บิซจะคึกคักและมีการแข่งขันมากขึ้น โดยเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ด้วยจำนวนโชว์ที่เพิ่มขึ้น เพราะเริ่มมีผู้จัดรายใหม่จากต่างประเทศเพิ่มจำนวนขึ้น โดยเฉพาะคอนเสิร์ตจากศิลปินเกาหลี ส่วนหนึ่งเป็นผลจากรัฐบาลจีนมีประกาศห้ามเผยแพร่ผลงานของศิลปินเกาหลีในจีน ซึ่งบริษัทคงต้องปรับตัวและติดตามความเคลื่อนไหวของผู้จัดกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิด สำหรับแนวทางของบีอีซีฯหลัก ๆ จะยังคงเน้นย้ำโพซิชันนิ่ง คือ การไม่แข่งขันด้านราคา และยังมีแผนจะเตรียมจัดอีเวนต์ของศิลปินเกาหลีเพิ่มขึ้นจากปีก่อน เพราะยังมีดีมานด์ของตลาดอยู่ แต่จะกี่โชว์นั้นยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้
"แม้ที่ผ่านมาตลาดคอนเสิร์ตเกาหลีดูเหมือนจะนิ่ง ๆ แต่ก็ยังมีดีมานด์อยู่ เพียงแต่ว่าศิลปินที่มาโชว์ในไทยนั้น ต้องเป็นเบอร์ใหญ่ ๆ เบอร์ดี ๆ ถึงจะดึงคน ดึงแฟนคลับได้"
ศิลปินกิมจิโชว์คอนเสิร์ตพรึ่บไทย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากย้อนกลับไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก็มีงานโชว์ตัวของศิลปินเกาหลีในไทย ทั้งลักษณะคอนเสิร์ตและแฟนมีตติ้งไม่ต่ำกว่า 10 งาน ประเดิมด้วย ค่ายโฟร์วันวัน ของ "เฉลิมชัย มหากิจศิริ" ที่ดึงศิลปินตัวท็อปอย่าง สาว ๆ "ทไวซ์" มาทัวร์คอนเสิร์ต เมื่อวันที่ 8 เมษายน
ที่ผ่านมา จากก่อนหน้านี้ได้จัดกิจกรรม "พัคโบกอม เอเชีย ทัวร์ แฟน มีตติ้ง อิน แบงคอก" ตามด้วยบริษัท ดูคอนเสิร์ต จำกัด จัดมีตแอนด์กรี๊ด ปิดท้ายเอเชียทัวร์ของ "คิมอูบิน" เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา รวมทั้งโชว์ดีซี จัดงานเปิดตัวศูนย์การค้าอย่างเป็นทางการ พร้อมจัดคอนเสิร์ต 6 วันรวด ตั้งแต่วันที่ 10-16 เมษายนที่ผ่านมา หนึ่งในไฮไลต์คือ คอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี ได้แก่ PSY, CNBLUE, APINK และ AOA ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น เอสเอ็มทรู จัดคอนเสิร์ต "KYUHYUN SOLO CONCERT-Reminiscence of a novelist-in BANGKOK" เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมถึง GOT 7, ลี จงซอก ที่มีงานมีตแอนด์กรี๊ด ไปแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมถึงสินค้าไทยก็ดึงศิลปินเกาหลีเข้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในปีนี้ด้วย เช่น สาหร่าย มาชิตะ เถ้าแก่น้อย เป็นต้น
ที่มา http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1492417430