เป็นรถโฟล์กลิฟท์TOYOTA 3FD ดีเซล 2.5ตันครับ เครื่องยนต์โตโยต้าดีเซล2J
ซึ่งตอนนี้เครื่องมันออกจะหลวมๆ ควันพิษเยอะ สตาร์ทติดยาก ก็เลยมีความคิดที่จะต้องบูรณะมันใหม่ โดยมีแนวทาง2แนวทางคือโอเวอร์ฮอล์เครื่องยนต์ตัวเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องตัวใหม่เซียงกง แต่ยังคงเป็นรุ่นเดิม
ในแนวทางแรกคือการโอเวอร์ฮอล์ ผมเองก็ไม่รู้สึกมั่นใจกับช่าง เพราะเพิ่งรู้จักได้ปีกว่านี้เอง ได้เห็นผลงานไม่มาก ก็ไม่รู้ว่าฝีมือการโอเวอร์ฮอลล์เครื่องยนต์จะเนี๊ยบเจ๋งขนาดไหน
กับแนวทางที่2 คือการยกเครื่องเปลี่ยนใหม่เป็นของเซียงกง แต่ในความเข้าใจของผมเองคือโฟล์กลิฟท์รุ่นนี้ เครื่องยนต์รุ่นนี้มันก็ออกมานานมากกว่า20ปีแล้ว จึงคิดเอาเองว่ามันคงไม่น่าจะมาจากเกาะญี่ปุ่นแล้วล่ะ และมันก็คงป้วนเปี้ยนวนเวียนอยู่ในไทยรึเปล่า
ก็กลัวจากจุดนี้แหละ ถ้าเวลาเราไปเลือกก็ไม่รู้ว่าทางร้านจะมีการบิ๊วเครื่องจนเราดูไม่ออกรึเปล่า
และอีกอย่างก็ไม่รู้ว่าเครื่องรุ่นนี้จะหายากรึเปล่า
ขอถามเพื่อนๆครับว่าควรจะเลือกแนวทางไหนดี และพอจะรู้มั้ยครับว่าจะสามารถนำเครื่องรุ่นไหนมาแทนได้บ้าง
เลือกไม่ถูก ระหว่างวางเครื่องตัวใหม่เซียงกงหรือโอเวอร์ฮอลล์เครื่องเก่าดี
เป็นรถโฟล์กลิฟท์TOYOTA 3FD ดีเซล 2.5ตันครับ เครื่องยนต์โตโยต้าดีเซล2J
ซึ่งตอนนี้เครื่องมันออกจะหลวมๆ ควันพิษเยอะ สตาร์ทติดยาก ก็เลยมีความคิดที่จะต้องบูรณะมันใหม่ โดยมีแนวทาง2แนวทางคือโอเวอร์ฮอล์เครื่องยนต์ตัวเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องตัวใหม่เซียงกง แต่ยังคงเป็นรุ่นเดิม
ในแนวทางแรกคือการโอเวอร์ฮอล์ ผมเองก็ไม่รู้สึกมั่นใจกับช่าง เพราะเพิ่งรู้จักได้ปีกว่านี้เอง ได้เห็นผลงานไม่มาก ก็ไม่รู้ว่าฝีมือการโอเวอร์ฮอลล์เครื่องยนต์จะเนี๊ยบเจ๋งขนาดไหน
กับแนวทางที่2 คือการยกเครื่องเปลี่ยนใหม่เป็นของเซียงกง แต่ในความเข้าใจของผมเองคือโฟล์กลิฟท์รุ่นนี้ เครื่องยนต์รุ่นนี้มันก็ออกมานานมากกว่า20ปีแล้ว จึงคิดเอาเองว่ามันคงไม่น่าจะมาจากเกาะญี่ปุ่นแล้วล่ะ และมันก็คงป้วนเปี้ยนวนเวียนอยู่ในไทยรึเปล่า
ก็กลัวจากจุดนี้แหละ ถ้าเวลาเราไปเลือกก็ไม่รู้ว่าทางร้านจะมีการบิ๊วเครื่องจนเราดูไม่ออกรึเปล่า
และอีกอย่างก็ไม่รู้ว่าเครื่องรุ่นนี้จะหายากรึเปล่า
ขอถามเพื่อนๆครับว่าควรจะเลือกแนวทางไหนดี และพอจะรู้มั้ยครับว่าจะสามารถนำเครื่องรุ่นไหนมาแทนได้บ้าง