เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันได้ทำการโอนเงินผ่านระบบ K-Cash connect ของธนาคารกสิกรไทย จำนวนแสนกว่าบาท ไปยังปลายทางของบริษัทลูกค้า ที่มีบัญชีอยู่ที่ธนาคารกรุงเทพ และเลขที่บัญชีของลูกค้าก็ขึ้นต้นด้วยเลข 0 แต่ปัญหาคือ ดิฉันใ่ส่เลขที่บัญชีเกินไป 1 ตัว คือ 0xx xxxx xxx x กลายเป็นเลขที่บัญชี 11 หลัก คือในระบบจะมีแค่ 10 ตัวเลข ดิฉันใส่เลขเกิน ตรงกลาง ซึ่งมันดับเบิ้ล รวมทั้งรายละเอียดชื่อบัญชีของลูกค้าต่างๆ อย่างละเอียด แต่ทีนี้ ระบบของธนาคารกสิกร มันดันตัดเลข 0 ตัวหน้าทิ้ง จึงทำให้เงินก้อนนี้ไปเข้าบัญชีคนอื่น ซึ่งชื่อและรายละเอียด ของลูกค้าไม่ตรงกันเลย ดิฉันตรวจสอบไปที่ ธนาคารกสิกร ได้คำตอบว่า คุณใส่เลขผิดเอง คุณต้องไปตามเรื่องเอง ระบบไม่สามารถทำอะไรได้ ซึ่งแน่นอนดิฉันไปแจ้งความไว้แล้วและนำเอกสารแจ้งความมาของอายัดเงินก้อนดังกล่าวที่สาขาปลายทางโอนเงินเข้าไป ของธนาคารกรุงเทพฯ หลังจากติดต่อกับธนาคารกรุงเทพฯ ที่ภูเก็ต ให้ช่วยประสานงาน กับทางสาขาขอนแก่น ซึ่งก็ช่วยประสานงานได้ดีโดยการส่งเอกสารเพื่ออายัดเงินในบัญชีดังกล่าว ทีนี้เวลาล่วงมา 1 เดือนกว่าแล้ว ที่ธนาคารกรุงเทพฯสาขาขอนแก่นได้ส่งเอกสารให้กับเจ้าของบัญชี เพื่อรับทราบและมาเซ็นเอกสารยินยอม เพื่อให้ทางธนาคารโอนเงินกลับมาที่บัญชีดิฉัน แต่ปัญหาคืิอ ไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีได้เลย เรื่องจึงถูกตีกลับมา ธนาคารกสิกร สาขาภูเก็ต ซึ่งเป็นสาขาต้นสังกัดที่ดิฉันมีบัญชีอยู่
ดิฉันต้องการความคิดเห็นและความช่วยเหลือ ว่าควรจะต้องทำอย่างไรต่อไป ดิฉันต้องสูญเงินก้อนนี้ไปให้กับใครก็ไม่รู้โดยที่ ระบบของธนาคารก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลยหรือ ดิฉันสามารถฟ้องเอาความ หรือเร่งให้โอนเงินกลับมาได้อย่่่างไร
ดิฉันเข้าใจนะค่ะว่า ธนาคารคงจะกลัวเรื่องการหลอกลวงเพื่อให้โอนเงินคืนมา แต่ดิฉันพร้อมที่จะแสดงหลักฐานต่างๆว่า เงินที่โอนไปนั้น มันต้องไปเข้าอีกบัญชีหนึ่งซึ่งไม่ใช่บัญชีนั้นเลย ระบบของกสิกร มันผิดพลาดคือตัดตัวเลขออกไปเอง โดยไม่มีการตรวจสอบว่า ชื่อบัญชี และเลขที่ ถูกต้องหรือไม่ เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วค่ะ แต่ครั้งนั้นระบบตีกลับมาและแจ้งข้อความว่า เลขที่บัญชีไม่ต้องกับระบบ แต่ครั้งนี้ไม่แจ้ง กลับตัดตัวเลขออกไปเลย
รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ เพราะตอนนี้เครียดมากแล้ว
ขอความเห็นเรื่องการโอนเงินผ่านระบบออนไลน์ขิงกสิกรไทย
ดิฉันต้องการความคิดเห็นและความช่วยเหลือ ว่าควรจะต้องทำอย่างไรต่อไป ดิฉันต้องสูญเงินก้อนนี้ไปให้กับใครก็ไม่รู้โดยที่ ระบบของธนาคารก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลยหรือ ดิฉันสามารถฟ้องเอาความ หรือเร่งให้โอนเงินกลับมาได้อย่่่างไร
ดิฉันเข้าใจนะค่ะว่า ธนาคารคงจะกลัวเรื่องการหลอกลวงเพื่อให้โอนเงินคืนมา แต่ดิฉันพร้อมที่จะแสดงหลักฐานต่างๆว่า เงินที่โอนไปนั้น มันต้องไปเข้าอีกบัญชีหนึ่งซึ่งไม่ใช่บัญชีนั้นเลย ระบบของกสิกร มันผิดพลาดคือตัดตัวเลขออกไปเอง โดยไม่มีการตรวจสอบว่า ชื่อบัญชี และเลขที่ ถูกต้องหรือไม่ เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วค่ะ แต่ครั้งนั้นระบบตีกลับมาและแจ้งข้อความว่า เลขที่บัญชีไม่ต้องกับระบบ แต่ครั้งนี้ไม่แจ้ง กลับตัดตัวเลขออกไปเลย
รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ เพราะตอนนี้เครียดมากแล้ว