it support กับ it helpdesk แบบไหนดีกว่ากัน

ตอนนี้ทำงาน it support อยู่ครับ ไม่เคยทำงานด้านนี้มาก่อน รู้สึกไม่ค่อยถนัดกับงานที่ทำเท่าไหร่ เพราะค่อนข้างต้องจับต้องถือ ซ่อมอะไรบ่อยๆ ความรู้ทางไอทีก็แทบจะไม่มีเลย(แต่เดิมไม่ค่อยจะสนใจเรื่องนี้เท่าไหร่ และไม่ได้จบ it มาโดยตรงเลยความรู้น้อยมาก) บุคลิกส่วนตัวก็เป้นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยจะเคลื่อนไหว หรือแก้ปัญหาต่อหน้าเก่งมากนัก ไม่รู้ว่าต่างกับ it helpdesk แค่ไหน เพราะรู้มาว่าตำแหน่งนี้มีหน้าที่รับฟังและแก้ไขปัญหาให้ user ทางโทรศัพท์และเปิดเคสให้กับพวก it support ดูจะเหมาะกับเรามากกว่า อยากรู้ว่า it support กับ it helpdesk แบบไหนดีกว่ากัน ขอแบ่งเป็น ลักษณะงานว่าเบาหรือหนักกว่ากัน, ความรู้ที่ได้จากการทำงานในตำแหน่งนั้นๆ, ปัญหาทื่เกิด รบกวนขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์หรือผู้รู้ด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่