การที่เราโฆษณาหลายๆช่องทางพร้อมกัน จะวัดได้อย่างไรคะว่าช่องทางไหนมีประสิทธิภาพหรือไม่

การที่เราวางแผนโฆษณาอะไรสักอย่าง อาจจะเป็นสินค้า หรือแบรนด์ หรือร้านค้า ของเรา แต่เราโฆษณาหลายๆช่องทางพร้อมกัน เช่น ผ่าน Mass Media (วิทยุ นิตยสาร) แล้วก็โฆษณาผ่าน Website ด้วย ผ่านช่องทาง Social Network ด้วย พร้อมๆกันนี้ ก็อาจจะทำ Sales Promotion ด้วย ถ้ายอดขายเราเพิ่มขึ้น คนรู้จักสินค้าหรือร้านค้าเราเพิ่มขึ้น เราจะรู้ได้อย่างไรคะว่างบโฆษณาที่ลงทุนไปในช่องทางต่างๆ ช่องทางไหนมีประสิทธิภาพ ช่องทางไหนช่วยได้นิดหน่อย ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่ลงทุนไป

เราไม่ได้ทำงานด้านโฆษณาหรือการตลาดค่ะ ขอถามผู้รู้ค่ะ อาจจะทำงานที่เกี่ยวข้องกับการตลาดอยู่แล้วหรือกำลังทำธุรกิจส่วนตัวก็ได้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ^^

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
คุณเด็กหญิงริมขอบฟ้าครับ ก็เก็บสถิติซิครับ ถามจากผู้ที่มาซื้อสินค้าเราแหละครับว่าทราบข่าวจากสื่อไหน และเอาให้ละเอียดไปอีกก็คือเก็บข้อมูลลักษณะการซื้อของแต่คนแต่ละสื่้อไว้ คราวนี้ก็จะรู้แล้วละครับว่าลูกค้าทราบจากสื่อไหน และลูกค้าจากสื่อไหนมีกำลังซื้อมากน้อยอย่างไร การทำ CRM ก็ใช้หลักการแบบนี้แหละครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่