Hyundai Staria Electric กำลังจะเข้าร่วมในตระกูล Staria โดยมีกำหนดเปิดตัวในช่วงกลางปี 2026 นี่เป็นการเพิ่มตัวเลือกพลังงานไฟฟ้าให้กับโมเดลยอดนิยมของ Hyundai ซึ่งตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาดจากคู่แข่งอย่าง VW ID. Buzz
Hyundai Staria คือรถยนต์อเนกประสงค์ (MPV) หรือมินิแวนจาก Hyundai ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 โดยเป็นรุ่นที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานหลากหลาย ทั้งการโดยสารครอบครัวหรือใช้ในธุรกิจขนส่งสินค้า
การออกแบบที่โดดเด่น
จากภาพหลุดล่าสุด เราได้เห็นดีไซน์ของ Staria Electric ที่มีความคล้ายคลึงกับรุ่นก่อนหน้า แต่มีการปรับแต่งบางส่วนเพื่อตอบโจทย์รถยนต์ไฟฟ้า:
กระจังหน้าขนาดเล็กถูกแทนที่แทนกระจังหน้าขนาดใหญ่ในรุ่นเครื่องยนต์สันดาป เนื่องจากความต้องการการระบายความร้อนที่ลดลง เสริมด้วยช่องระบายอากาศขนาดเล็ก 2 จุดบริเวณกันชนล่าง และช่องชาร์จไฟที่ติดตั้งอย่างแนบเนียน
ใช้ไฟหน้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นแบบเดียวกับรุ่นไฮบริด เพื่อความกลมกลืนในดีไซน์
สำหรับตัวต้นแบบที่ถูกพบมีสีเงินในส่วนล่างและสีดำในส่วนบน สร้างความโดดเด่นและความหรูหรา
ระบบขับเคลื่อนและสมรรถนะ
แม้ว่าทาง Hyundai จะยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคอย่างเป็นทางการ แต่ข้อมูลจากรุ่นที่เกี่ยวข้อง เช่น Hyundai ST1 และ Iveco eMoovy ได้ให้ภาพรวมของสมรรถนะที่คาดหวังไว้
มาพร้อมมอเตอร์เดี่ยว ให้กำลังประมาณ 215 แรงม้า (160 kW) และแรงบิด 350 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่ขนาด 84 kWh ที่รองรับสถาปัตยกรรม 800V ช่วยให้ชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็ว พร้อมฟีเจอร์ V2L (Vehicle-to-Load)
คาดว่าจะมีประสิทธิภาพสูงและรองรับการชาร์จเร็วเหมือนในรุ่น Ioniq 5 N และ Kia EV6
เครดิตข้อมูล
CAR250.COM
Hyundai Staria Electric ไฟฟ้าใหม่ ภาพอิงจากทดสอบวิ่ง
Hyundai Staria Electric กำลังจะเข้าร่วมในตระกูล Staria โดยมีกำหนดเปิดตัวในช่วงกลางปี 2026 นี่เป็นการเพิ่มตัวเลือกพลังงานไฟฟ้าให้กับโมเดลยอดนิยมของ Hyundai ซึ่งตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาดจากคู่แข่งอย่าง VW ID. Buzz
Hyundai Staria คือรถยนต์อเนกประสงค์ (MPV) หรือมินิแวนจาก Hyundai ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 โดยเป็นรุ่นที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานหลากหลาย ทั้งการโดยสารครอบครัวหรือใช้ในธุรกิจขนส่งสินค้า
การออกแบบที่โดดเด่น
จากภาพหลุดล่าสุด เราได้เห็นดีไซน์ของ Staria Electric ที่มีความคล้ายคลึงกับรุ่นก่อนหน้า แต่มีการปรับแต่งบางส่วนเพื่อตอบโจทย์รถยนต์ไฟฟ้า:
กระจังหน้าขนาดเล็กถูกแทนที่แทนกระจังหน้าขนาดใหญ่ในรุ่นเครื่องยนต์สันดาป เนื่องจากความต้องการการระบายความร้อนที่ลดลง เสริมด้วยช่องระบายอากาศขนาดเล็ก 2 จุดบริเวณกันชนล่าง และช่องชาร์จไฟที่ติดตั้งอย่างแนบเนียน
ใช้ไฟหน้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นแบบเดียวกับรุ่นไฮบริด เพื่อความกลมกลืนในดีไซน์
สำหรับตัวต้นแบบที่ถูกพบมีสีเงินในส่วนล่างและสีดำในส่วนบน สร้างความโดดเด่นและความหรูหรา
ระบบขับเคลื่อนและสมรรถนะ
แม้ว่าทาง Hyundai จะยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคอย่างเป็นทางการ แต่ข้อมูลจากรุ่นที่เกี่ยวข้อง เช่น Hyundai ST1 และ Iveco eMoovy ได้ให้ภาพรวมของสมรรถนะที่คาดหวังไว้
มาพร้อมมอเตอร์เดี่ยว ให้กำลังประมาณ 215 แรงม้า (160 kW) และแรงบิด 350 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่ขนาด 84 kWh ที่รองรับสถาปัตยกรรม 800V ช่วยให้ชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็ว พร้อมฟีเจอร์ V2L (Vehicle-to-Load)
คาดว่าจะมีประสิทธิภาพสูงและรองรับการชาร์จเร็วเหมือนในรุ่น Ioniq 5 N และ Kia EV6
เครดิตข้อมูล CAR250.COM