พนักงานบิ๊กซีโทรมาพูดจาโน้มน้าวใ้ห้ทำประกันกับบัตรบิ๊กการ์ด

เมื่อสักครู่ได้รับโทรศัพท์จากเบอร์ 02-26901XX โทรมาถามชื่อและนามสกุลถูกต้องทุกอย่างค่ะ
อีกทั้งยังถามว่าปกติใช้บัตรเครดิตหรือวีซ่าใช้จ่ายบิ๊กซีบ้างหรือป่าว เราก็ตอบว่าใช้ตามปกติค่ะ
และบอกว่าพนักงานชื่ออะไร เลขหมายรหัสอะไร จำไม่ได้ค่ะเพราะพูดเร็วมาก บอกอีกว่าขณะนี้ใช้เครื่องบันทึกคำพูดอยู่
จากนั้นก็เริ่มเข้าเรื่องพูดแนวว่าทำประกันกับบัตรบิ๊กซีสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า VIP
ซึ่งเราก็สมัครบัตรไว้แต่ไม่เคยใช้เลย ไม่เคยกรอกเบอร์โทรตอนจ่ายเงินเลยก็แอบสงสัยว่าทำไมถึงโทรมาหา
บอกว่าถ้าใช้สิทธิจะประกันครอบคลุมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น รถ อุบัติเหตุ นอนโรงพยาบาล ถ้าเสียชีวิตได้ 500,000บาท
มีบริการจัดงานศพ 20,000บาท หากรถน้ำมันหมดโทรเรียกจะมีบริการเติมน้ำมันให้ รถเสียมีรถยกให้
ประกันแม้กระทั่งเป็นคนซ้อนรถมอเตอร์ไซต์ก็ประกันให้ พูดเยอะมากค่ะ ร่วม10นาทีได้
จากนั้นก็เริ่มเข้าเรื่องแล้วค่ะบอกว่า แค่จ่ายวันละประมาณ6บาท เดือนละ200 ปีละไม่เกิน 2400 จะหักเอาจากบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต
เราก็เลยบอกว่าถ้าสนใจจะเข้าไปสมัครที่บิ๊กซีเลยได้ไหม ?
พนักงานก็ตอบกลับมาว่านี่เป็นบริการแบบสายตรงไม่แน่ใจว่าที่บิ๊กซีจะจัดกิจกรรมนี้หรือเปล่า
เราก็เริ่มสงสัยว่า กิจกรรมดีขนาดนี้ทำไมที่บิ๊กซีไม่ประชาสัมพันธ์เลยเพราะเราเองก็ไปบิ๊กซีบ่อยมาก ก็ไม่เคยได้ยินประกาศ
เราก็เลยอยากวางแล้วค่ะ เริ่มบอกว่าสนใจแต่ขอปรึกษาที่บ้านก่อน พนักงานก็ถามกลับมาว่า ยังลังเลอะไรอยู่อีกหรือเปล่า?
เราบอกว่าไม่ลังเลค่ะ แต่ขอปรึกษาก่อนเพราะที่บ้านก็ทำประกันอยู่แล้ว มีเบอร์ติดต่อไหมจะติดต่อกลับไป
พนักงานก็บอกว่าจะสะดวกกี่โมงเพราะจะโทรมาเอง เราก็เริ่มงงแล้วค่ะ
พนักงานพูดตื้อประมาณ5นาทีค่ะ จะถามที่อยู่บ้านและเอกสารเกี่ยวกับบัตรให้ได้ เราเลยบอกว่ายังไงก็จะขอไปปรึกษาที่บ้านก่อน
พนักงานเลยบอกว่า งั้นไม่รบกวนแล้วครับ แล้วก็วางไปเลย

เรางงมากค่ะ เหตุการณ์นี้เลยอยากถามว่า นี่เรากำลังจะเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพหรือว่าเป็นบริการของบิ๊กซีเอง?
เราบอกตัดสายไปอย่างนี้ถือว่าเราเสียมารยาทไหมที่ไม่ยอมทำประกันกับพนักงานคนนั้น?
ขอบคุณที่่เข้ามาอ่านอาจจะยาวไปหน่อยเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ตั้งกระทู้ ขอบคุณค่ะ
ถ้าแท็กห้องไหนผิดขอโทษด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่