ฝากเตือนใครชอบใช้บัตร ตรวจสอบยอดใช้ทุกครั้งด้วยนะคะ
เราใช้บัตรเครดิต แต่นานๆ ใช้ทีเวลาไปช้อปปิ้งในห้าง ซื้อของเครื่องใช้เล็กๆ น้อยๆ ทานอาหารบ้าง
ปกติไม่ค่อยมีปัญหาอะไร
แต่เมื่อวาน ซื้อเครื่องสำอางค์ พวกโทนเนอร์ที่บู๊ท
ครั้งที่ 1 รูดไป 500 บาท
ครั้งที่ 2 รูดไป 600 พนักงานที่รูดรู้สึกจะมีปัญหากับเครื่องแต่เราไม่ได้สนใจก็รูดมาให้เซ็นปกติ
ครั้งที่ 3 รูดไป 13,000 บาท มีข้อความเข้ามือถือทันที ว่าเราใช้บัตรไป ถ้าไม่ใช่ให้โทรไปยกเลิกทันที
ในใจก็คิดปกติเราซื้อของหลักพันไม่ขึ้นหมื่น เลยไม่รู้ว่าถ้ายอดเป็นหมื่นมันแจ้งเตือนทันที
แบบนี้ก็ดีนะ แต่เนื่องจากเป็นยอดใช้บัตรของเราที่ถูกต้องเราก็ไม่ได้โทรยกเลิก
พอเช้าวันนี้ปกติถ้าใช้บัตรซื้อของเราจะเช็คยอดใช้ทุกครั้ง ผ่านเวปของบัตรเครดิต
ปรากฏว่ายอด 600 เกินมาสองครั้ง ซึ่งเราโทรไปแจ้งพนักงานของบัตร
เขาบอกว่าถ้าเมือ่วานยกเลิกได้ทันที แต่วันนี้ต้องไปแจ้งที่เค้าเตอร์
โทรไปที่ร้านที่ขายของที่รูดเกิน เขาบอกให้เข้าไปคุยกัน
(คนอื่นคนโวยไปละ แต่เราบอก OK แต่คิดว่าแค่จะไปแจ้งยกเลิกบัตรที่เค้าเตอร์บัตรพอ)
เป็นเรื่องเล็กน้อยที่คนปกติไม่ค่อยใส่ใจค่ะ เราเคยทำออดิท ร้านอาหาร
พบว่าบางทีพนักงานรูดบัตรลูกค้าเกิน ลูกค้าไม่รู้ตัวจนผ่านไปหลายเดือนก็มีนะคะ
แต่ตอนนั้นด้วยความที่เป็นออดิท ต้องแจ้งให้พนักงานร้านติดต่อลูกค้า หรือทำเรื่อง
ไปที่ธนาคารว่ารูดบัตรเกิน ประมาณนี้ค่ะ แล้วยังพบว่าพฤติกรรมลูกค้าส่วนใหญ่
รูดบัตรไม่ค่อยเช็ควงเงินกัน สิ้นเดือนมายอดมาโชว์ก็จ่ายๆ
ส่วนตัวเราไม่ค่อยรอให้ใบแจ้งยอดมา ถ้าเรารูดเยอะเราเข้าเช็คที่เวปทันทีเพื่อตรวจสอบค่ะ
ฝากเตือนใครชอบใช้บัตร ตรวจสอบยอดใช้ทุกครั้งด้วยนะคะ
เราใช้บัตรเครดิต แต่นานๆ ใช้ทีเวลาไปช้อปปิ้งในห้าง ซื้อของเครื่องใช้เล็กๆ น้อยๆ ทานอาหารบ้าง
ปกติไม่ค่อยมีปัญหาอะไร
แต่เมื่อวาน ซื้อเครื่องสำอางค์ พวกโทนเนอร์ที่บู๊ท
ครั้งที่ 1 รูดไป 500 บาท
ครั้งที่ 2 รูดไป 600 พนักงานที่รูดรู้สึกจะมีปัญหากับเครื่องแต่เราไม่ได้สนใจก็รูดมาให้เซ็นปกติ
ครั้งที่ 3 รูดไป 13,000 บาท มีข้อความเข้ามือถือทันที ว่าเราใช้บัตรไป ถ้าไม่ใช่ให้โทรไปยกเลิกทันที
ในใจก็คิดปกติเราซื้อของหลักพันไม่ขึ้นหมื่น เลยไม่รู้ว่าถ้ายอดเป็นหมื่นมันแจ้งเตือนทันที
แบบนี้ก็ดีนะ แต่เนื่องจากเป็นยอดใช้บัตรของเราที่ถูกต้องเราก็ไม่ได้โทรยกเลิก
พอเช้าวันนี้ปกติถ้าใช้บัตรซื้อของเราจะเช็คยอดใช้ทุกครั้ง ผ่านเวปของบัตรเครดิต
ปรากฏว่ายอด 600 เกินมาสองครั้ง ซึ่งเราโทรไปแจ้งพนักงานของบัตร
เขาบอกว่าถ้าเมือ่วานยกเลิกได้ทันที แต่วันนี้ต้องไปแจ้งที่เค้าเตอร์
โทรไปที่ร้านที่ขายของที่รูดเกิน เขาบอกให้เข้าไปคุยกัน
(คนอื่นคนโวยไปละ แต่เราบอก OK แต่คิดว่าแค่จะไปแจ้งยกเลิกบัตรที่เค้าเตอร์บัตรพอ)
เป็นเรื่องเล็กน้อยที่คนปกติไม่ค่อยใส่ใจค่ะ เราเคยทำออดิท ร้านอาหาร
พบว่าบางทีพนักงานรูดบัตรลูกค้าเกิน ลูกค้าไม่รู้ตัวจนผ่านไปหลายเดือนก็มีนะคะ
แต่ตอนนั้นด้วยความที่เป็นออดิท ต้องแจ้งให้พนักงานร้านติดต่อลูกค้า หรือทำเรื่อง
ไปที่ธนาคารว่ารูดบัตรเกิน ประมาณนี้ค่ะ แล้วยังพบว่าพฤติกรรมลูกค้าส่วนใหญ่
รูดบัตรไม่ค่อยเช็ควงเงินกัน สิ้นเดือนมายอดมาโชว์ก็จ่ายๆ
ส่วนตัวเราไม่ค่อยรอให้ใบแจ้งยอดมา ถ้าเรารูดเยอะเราเข้าเช็คที่เวปทันทีเพื่อตรวจสอบค่ะ