แจ้งเตือน ผู้ที่ใช้บริการ SCB easy net กรุณาเช็คยอดคงเหลือ หลังทำรายการทุกครั้งนะคะ+ รอการตรวจสอบจาก SCB ด้วย

วันนี้ เราเข้ามาขอแชร์ประสบการณ์ในการใช้ SCB EASY NET ให้เพื่อน ๆ หลาย ๆ คน ที่ใช้บริการโอนเงินผ่าน Easy Net  ตรวจเช็คยอดคงเหลือหลังจากเราทำรายการผ่าน Internet ทุกครั้งนะคะ  เหตุการณ์ ของเราเกิดเมื่อวันที่ 17/06/2013 โดยเราได้ทำรายการโอนเงินให้กับเพื่อนข้างบ้านเราผ่าน Easy net เป็นจำนวนเงิน 25,150 บาท (โดยปกติ ถ้าเราโอนให้กับคนอื่น ๆ ที่เค้ามาฝากเราโอน เรามักจะออกไปโอนที่ตู้ ATM เพื่อจะมีหลักฐาน และดูยอดคงเหลือไปในตัว)  แต่เมื่อวันที่ 17 ที่ผ่านมา ตู้ ATM หน้าบ้านเรา ดันเสีย เราก็เลยต้องมาแอดบัญชี และ ทำรายการโอนเงินผ่าน Easy net ซึ่งเราได้ทำรายการโดยใส่ one time password ที่ทางธนาคาส่งมาให้เราไปแค่ครั้งเดียว และ ยอดก็ตัดส่งไปเรียบร้อย + ส่ง SMS ไปให้กับเพื่อนบ้านที่มาฝากเราโอนเงิน >> แต่เราก็ไม่ได้เช็คยอดคงเหลือในบัญชีนะคะ ว่าเหลือเท่าไร เพราะโดยปกติ จะเอาบุ๊คไปอัพ 1-2 อาทิตย์ทีนึงคะ

และตอนบ่ายของวันเดียวกัน พอดีเรามีต้องทำรายการโอนเงินอีกครั้งนึง ผ่าน Easy net เหมือนเคย อันนี้เราทำรายการเป็นการชำระค่าบัตรเครดิต Citibank จำนวนเงิน 8,500 บาท ไอ้ตอนที่ทำรายการแล้วแจ้งว่ายอดเหลือแค่ 9,xxx ทำให้เรามาเอะใจว่า ทำไมเงินในบัญชีเราเหลือแค่  9,xxx พอตัดบัญชีไปแล้วทำให้ยอดคงเหลือแค่ 9 ร้อยกว่าบาท  ทำให้เรามาเอะใจว่า ทำไมเงินในบัญชีเราเหลือเท่านี้เอง เลยชวนแฟนเราว่า สงสัยพรุ่งนี้ต้องเอาเงินเข้าบัญชีเพิ่ม เพราะตังค์เหลือแค่นี้เอง

วันรุ่งขึ้น 18/6/56 เราไปธนาคารเพื่ออัพบุ๊คแบงค์ พอมาตรวจสอบก็เลยเห็นว่า ยอด 25,150 เราโดนตัดไป 2 ครั้ง พอเห็นเป็นอย่างนั้น เราเลยรีบเข้ามาเช็คที่หน้า SCB Easy Net ดูอีกที ตรงประวัติการโอนเงิน ซึ่งถ้าดูจากที่เรา PRINT ออกมา เพื่อน ๆ จะเห็นว่า ทำรายการนั้น สำเร็จไปแค่ 1 ครั้งเท่านั้น แต่พอเราเ้ข้ามาเช็คที่รายการเดินบัญชี ดันตัดเป็น 2 ครั้ง ในเวลาที่ห่างกัน 3 นาที โดยโอนเข้าบัญชีเดิมที่เราทำรายการแต่แรก

ณ ตอนนี้ ตั้งแต่เมื่อวาน 18/6/56 เวลาประมาณ 17.00 น. เราได้โทรแจ้งกับทาง SCB แล้ว ทาง SCB เค้าก็เช็คและแจ้งว่า ได้ว่าเราทำรายสำเร็จไป 1 ครั้งเท่านั้น เราจึงแจ้งว่าใช่ ตามประวัติเป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่ทำไมยอดเงินในบัญชี ตาม statement ถึงได้ตัดไป 2 ครั้ง ในเวลาที่ห่างกัน 3 นาทีได้ เราไม่ได้เป็นคนทำรายการที่ 2 แ่น่นอน เราเลยแจ้งเค้าไปว่า ถ้าอย่างนั้น แสดงว่า เป็นที่ระบบของ SCB Easy Net ที่มีปัญหาใช่หรือไม่ และเราจะต้องทำอย่างไรต่อไป ซึ่งเราเคยทราบมาว่า ถ้าเราทำรายการผิดพลาดเอง เราจะต้องทำเรื่องตามกับเจ้าของบัญชีเอง ...แต่ในกรณีนี้เราแจ้งว่า เราไม่ได้เป็นคนทำรายการซ้ำ เพราะอย่างที่บอก เราใส่ one time password ไปแค่ครั้งเดียวจริงๆ ... ทาง SCB ก็เลยแจ้งว่า ขอรับเรื่องและจะติดต่อกลับโดยด่วน ซึ่งเราไม่รู้ว่าจะต้องใช้ระยะเวลากี่วันในการตรวจสอบ และตรงนี้ทาง SCB จะทำอะไรให้กับผู้ใช้บริการ Easy Net ได้อย่างไรบ้าง ถ้าเกิดกรณีแบบนี้ ทาง SCB จะต้องดึงเงินกลับมาให้เราใช่หรือไม่

วันนี้ เราติดต่อกับเจ้าของบัญชีได้แล้ว เพระาเป็นคนรู้จักของเพื่อนข้างบ้าน เค้าไปปรับสมุดและเห็นว่ามีเงินเข้าถึง 2 ครั้งจริงๆ ดังนั้น เค้าก็เลยทำรายการโอนเงินคืนกลับมาให้เราแล้ว แต่... ณ ตอนนี้ เราอยากได้รับคำตอบจาก SCB เกี่ยวกับเรื่องระบบของ Easy Net หากวันนั้นเราไม่ได้ทำรายการอื่นๆ เราจะไม่รู้เลยว่า เงินคงเหลือในบัญชีเราหายไปไหน ถือว่าเป็นโชคดีของเราเหมือนกันที่บ่ายวันนั้น เราทำรายการชำระเงินค่าบัตรเครดิตผ่าน Easy Net อีกที เพราะปกติเราจะไปอัพบุ๊คปรับยอดสมุดบางทีก็ 2-3 อาทิตย์เลยทีเีดียว

ตอนนี้เราเฝ้ารอคำตอบ การติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ SCB อยู่ ว่าเค้าจะติดตามแจ้งอธิบายเรื่องนี้ให้เราทราบได้อย่างไร  .... เราอยากได้คำตอบกลับมาเป็นลายลักษร์อักษร และในอนาคตเราจะมีความปลอดภัยในระบบ Internet ฺBanking ได้แค่ไหนกัน และหากว่าบัญชีที่เราโอนไป เราไม่สามารถติดต่อตามกับเจ้าของบัญชีนั้นได้ เราจะได้เงินคืนหรือไม่ อยากให้ทาง SCB ช่วยชี้แจงคำตอบให้เราทราบหน่อยนะคะ  และถือโอกาสนี้ แจ้งเตือนเพื่อน ๆ ที่ชอบทำธุรกรรมผ่านทาง Internet เช็คยอดคงเหลือทุกครั้งหลังจากทำรายการโอนเงินด้วยนะคะ

** ณ ตอนนี้ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาที่เราแล้ว และแจ้งว่าจะทำการชี้แจงกลับมาเป็นจม.ลายลักษณ์อักษณ ขอชื่อที่อยู่เราไปเมื่อบ่ายแล้วคะ รอ ๆ คำชี้แจ้งก่อนนะคะว่า ทาง SCB จะชี้แจงมาอย่างไร แล้วจะเข้าคอยแจ้งข่าวให้เพื่อน ๆ ทราบคะ ++ คำตอบที่อยากไ้ด้ที่สุดก็แค่ว่า ถ้ามีการผิดพลาดแบบนี้ โดยที่เราไม่ได้ทำเนี่ย ทาง SCB จะทำการดึงเงินกลับมาให้เราก่อนได้หรือไม่ เท่านั้นคะ เพราะเราคิดว่าไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของเราที่กดโอน 2 ครั้งคะ**


บทสรุป ของการโอนเงินแล้วโดนตัดยอดซ้ำคะ ไม่ประทับใจเท่าไรในเรื่องของจม.ชี้แจงจาก SCB ไม่ได้ตอบปัญหาเลยว่าจะแก้ไขอะไรให้เจ้าของบัญชีอย่างเราได้อย่างไรบ้าง เฮ้อ !! ถ้าตามเจ้าของบัญชีอย่างเราไม่ได้ในครั้งนี้จะเป็นอย่าไรเนี่ย เงินชั้น++ หายไปจากบัญชีตัวเอง กรรม !! ก็คงต้องคอยเช็คและระวังเองต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่