เราใช้โทรศัพท์เครือข่าย TrueMove มานานมาก จนเปลี่ยนมาเป็น TrueMove H ซึ่งที่บ้านเราตอนนี้ ใช้ TrueMove กันอยู่ 4 เครื่อง เป็น TrueH 2 เครื่อง อีก 2 เครื่องเป็น เติมเงิน ไม่ได้เปลี่ยนเป็น TrueH แต่ก่อนก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรเลยค่ะ แต่มา 1-2 อาทิตย์นี้ มีปัญหาเรื่องสัญญาณมาก นั่งอยู่ในร้าน(อยู่ที่บางแสน ชลบุรี)ไม่สามารถโทรออก และคนอื่นก็โทรเข้ามาหาเราไม่ได้ ต้องออกไปโทรข้างนอก หรือด้านหลังร้าน ซึ่งมีปัญหาแบบนี้ทั้งหมดทุกเครื่อง (มีของน้องชายที่ค่อนข้างมีปัญหาน้อยสุด)
ก่อนหน้านี้ก็โทรไปแจ้งที่ 1331 แล้ว พนักงานก็บอกว่า เช็คแล้วที่เบอร์นี้ แถวนี้ไม่มีปัญหาอะไร อาจจะเป็นที่คนใช้เยอะ ช่องสัญญาณเต็ม ให้ลองเข้าไปตั้งค่า บลาๆๆๆ เราก็ลองทำแล้ว ก็ยังมีปัญหาเหมือนเดิม แม่เราก็มีปัญหา ก็โทรไป 1331 พนักงานก็บอกให้เข้าไปตั้งค่า เช่นกัน แม่เราก็บอกว่าลองทำแล้ว ก็ยังมีปัญหา ก็โทรไปแจ้งอีก คราวนี้พนักงานบอกว่าให้ลองไปเปลี่ยนซิม ทั้งๆที่แม่เราเพิ่งจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ ก็เพิ่งจะทำซิมใหม่เป็น Micro Sim แต่แม่เราก็ได้ไปเปลี่ยนซิมใหม่ตามที่พนักงานบอก ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ไม่สามารถใช้ได้ สอบถามไปทาง 1331 ก็ยืนยันว่า เบอร์แม่เรา เบอร์เรา และพื้นที่แถวนี้ไม่ได้มีปัญหาสัญญาณ ซึ่งถ้าเป็นปัญหาที่เครื่องโทรศัพท์ ก็ไม่น่าจะเป็นทุกเครื่องแบบนี้ ทางพนักงาน ก็ได้แค่บอกว่า จะเช็คจุดสัญญาณให้ จะดำเนินการให้ แจ้งเรื่องให้
แต่นี่ผ่านมาเป็นอาทิตย์แล้ว ก็ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม ค่าโทรศัพท์ก็เสียเท่าเดิม แต่โทรออกไม่ได้ โทรเข้าไม่ได้ คนโทรมาติดต่องาน ก็โทรไม่ได้ จากตอนแรกๆ ถ้าย้ายที่ไปข้างนอก หรือ หลังบ้าน ก็ยังสามารถจะโทรเข้า โทรออกได้บ้าง แต่หลังจากที่โทรไปที่ 1331 ล่าสุดเมื่อวาน ทาง 1331 ก็พูดเหมือนเดิมว่า จะดำเนินการให้ มาวันนี้กลับกลายเป็น เครื่องเรา ขึ้น No Service หรือ Searching ตลอดทั้งวัน ออกไปข้างนอก ก็ No Service เหมือนเดิม
ตัวเราเองพยายามอดทนมาก เพราะ เราใช้โปรนี้มา จนจะครบกำหนด ปีครึ่ง ที่หลังจากนั้นจะฟรี ค่าบริการรายเดือน 6 เดือน ซึ่งตอนนี้ก็ใกล้จะครบกำหนดแล้ว แต่ถ้าสัญญาณยังใช้ไม่ได้แบบนี้ เรากับแม่ไม่อยากจะทนแล้วค่ะ จึงอยากให้ทาง True Move ออกมาชี้แจงเรื่องสัญญาณ และ แก้ปัญหาให้ค่ะ แต่ถ้ายังเป็นแบบนี้ ก็คงต้องย้ายค่ายค่ะ เพราะเสียค่าโทรศัพท์เดือนนึงหลายบาท แต่โทรเข้า โทรออกไม่ได้ ทำให้มีปัญหามากๆ
ใครมีปัญหากับสัญญาณโทรศัพท์ TrueMove บ้างคะ หงุดหงิดมาก ไม่อยากทนแล้ว
ก่อนหน้านี้ก็โทรไปแจ้งที่ 1331 แล้ว พนักงานก็บอกว่า เช็คแล้วที่เบอร์นี้ แถวนี้ไม่มีปัญหาอะไร อาจจะเป็นที่คนใช้เยอะ ช่องสัญญาณเต็ม ให้ลองเข้าไปตั้งค่า บลาๆๆๆ เราก็ลองทำแล้ว ก็ยังมีปัญหาเหมือนเดิม แม่เราก็มีปัญหา ก็โทรไป 1331 พนักงานก็บอกให้เข้าไปตั้งค่า เช่นกัน แม่เราก็บอกว่าลองทำแล้ว ก็ยังมีปัญหา ก็โทรไปแจ้งอีก คราวนี้พนักงานบอกว่าให้ลองไปเปลี่ยนซิม ทั้งๆที่แม่เราเพิ่งจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ ก็เพิ่งจะทำซิมใหม่เป็น Micro Sim แต่แม่เราก็ได้ไปเปลี่ยนซิมใหม่ตามที่พนักงานบอก ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ไม่สามารถใช้ได้ สอบถามไปทาง 1331 ก็ยืนยันว่า เบอร์แม่เรา เบอร์เรา และพื้นที่แถวนี้ไม่ได้มีปัญหาสัญญาณ ซึ่งถ้าเป็นปัญหาที่เครื่องโทรศัพท์ ก็ไม่น่าจะเป็นทุกเครื่องแบบนี้ ทางพนักงาน ก็ได้แค่บอกว่า จะเช็คจุดสัญญาณให้ จะดำเนินการให้ แจ้งเรื่องให้
แต่นี่ผ่านมาเป็นอาทิตย์แล้ว ก็ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม ค่าโทรศัพท์ก็เสียเท่าเดิม แต่โทรออกไม่ได้ โทรเข้าไม่ได้ คนโทรมาติดต่องาน ก็โทรไม่ได้ จากตอนแรกๆ ถ้าย้ายที่ไปข้างนอก หรือ หลังบ้าน ก็ยังสามารถจะโทรเข้า โทรออกได้บ้าง แต่หลังจากที่โทรไปที่ 1331 ล่าสุดเมื่อวาน ทาง 1331 ก็พูดเหมือนเดิมว่า จะดำเนินการให้ มาวันนี้กลับกลายเป็น เครื่องเรา ขึ้น No Service หรือ Searching ตลอดทั้งวัน ออกไปข้างนอก ก็ No Service เหมือนเดิม
ตัวเราเองพยายามอดทนมาก เพราะ เราใช้โปรนี้มา จนจะครบกำหนด ปีครึ่ง ที่หลังจากนั้นจะฟรี ค่าบริการรายเดือน 6 เดือน ซึ่งตอนนี้ก็ใกล้จะครบกำหนดแล้ว แต่ถ้าสัญญาณยังใช้ไม่ได้แบบนี้ เรากับแม่ไม่อยากจะทนแล้วค่ะ จึงอยากให้ทาง True Move ออกมาชี้แจงเรื่องสัญญาณ และ แก้ปัญหาให้ค่ะ แต่ถ้ายังเป็นแบบนี้ ก็คงต้องย้ายค่ายค่ะ เพราะเสียค่าโทรศัพท์เดือนนึงหลายบาท แต่โทรเข้า โทรออกไม่ได้ ทำให้มีปัญหามากๆ