คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
1. การใช้งานของผมจะเหมาะกับตัวไหนมากกว่ากันครับระหว่าง Crf และ KLX
- ถ้าไม่เน้นความเร็วสูง ผมว่าพอๆกัน แต่ klx ได้เปรียบเรื่องช่วงล่างที่ยืดหยุ่นกว่า ปรับได้เยอะกว่าครับ
หม้อน้ำสองข้าง น้ำหนักตัวก็พอๆกัน
2. การใช้รถแนวเอ็นดูโร่กับถนนดำเป็นส่วนใหญ่นั้นจะมีผลเสียอะไรหรือไม่ตามข้อมูลที่มีคนกล่าวมาที่ผมเขียนไว้ข้างต้น
-เอามาใช้งานถนนดำมากกว่า ควรเปลี่ยนยางเป็นกึ่งลุยครับ 70(ดำ)/30(ลุย) ประมาณนั้นจะเหมาะสมกว่า
ที่บอกว่าวิ่งเร็วแล้วหน้าส่าย ยางมีส่วนครับ ยางเดิมติดรถ ไม่เหมาะกับความเร็วสูง
ผลเสียอื่นๆไม่น่าจะมี นอกจากช่วงขาสั้น...
-สิ่งที่ได้เปรียบ ช่วงล่างนิ่ม นุ่ม รอยต่อ ผิวถนนไม่เรียบ รูดใส่ได้เลยครับ เพราะวงล้อที่ใหญ่ 21/18
ปีนป่ายและข้ามหลุม ขึ้นลงฟุตบาทยามจำเป็นได้ดีกว่า ระดับแฮนด์จะสูงกว่ากระจกข้างรถเก๋งทั่วไปผ่านได้สบาย
( ถ้าตัวโมตาร์ด วงล้อจะ 17/17 )
3. ท่านที่ใช้ CRF , KLX อยู่กับถนนดำเป็นส่วนใหญ่โดยที่แทบไม่ได้ลุยถนนดินมีบ้างหรือไม่ครับ
ผมวิ่งทางดำมากกว่าครับ เลยเปลี่ยนยางใหม่ แต่ก็ลุยทางฝุ่นได้ดี แถมยังเปลี่ยนสะเตอร์หลังใหญ่อีก
ขึ้นดอย ทางชันๆ นี่สบายเลย
- ถ้าไม่เน้นความเร็วสูง ผมว่าพอๆกัน แต่ klx ได้เปรียบเรื่องช่วงล่างที่ยืดหยุ่นกว่า ปรับได้เยอะกว่าครับ
หม้อน้ำสองข้าง น้ำหนักตัวก็พอๆกัน
2. การใช้รถแนวเอ็นดูโร่กับถนนดำเป็นส่วนใหญ่นั้นจะมีผลเสียอะไรหรือไม่ตามข้อมูลที่มีคนกล่าวมาที่ผมเขียนไว้ข้างต้น
-เอามาใช้งานถนนดำมากกว่า ควรเปลี่ยนยางเป็นกึ่งลุยครับ 70(ดำ)/30(ลุย) ประมาณนั้นจะเหมาะสมกว่า
ที่บอกว่าวิ่งเร็วแล้วหน้าส่าย ยางมีส่วนครับ ยางเดิมติดรถ ไม่เหมาะกับความเร็วสูง
ผลเสียอื่นๆไม่น่าจะมี นอกจากช่วงขาสั้น...
-สิ่งที่ได้เปรียบ ช่วงล่างนิ่ม นุ่ม รอยต่อ ผิวถนนไม่เรียบ รูดใส่ได้เลยครับ เพราะวงล้อที่ใหญ่ 21/18
ปีนป่ายและข้ามหลุม ขึ้นลงฟุตบาทยามจำเป็นได้ดีกว่า ระดับแฮนด์จะสูงกว่ากระจกข้างรถเก๋งทั่วไปผ่านได้สบาย
( ถ้าตัวโมตาร์ด วงล้อจะ 17/17 )
3. ท่านที่ใช้ CRF , KLX อยู่กับถนนดำเป็นส่วนใหญ่โดยที่แทบไม่ได้ลุยถนนดินมีบ้างหรือไม่ครับ
ผมวิ่งทางดำมากกว่าครับ เลยเปลี่ยนยางใหม่ แต่ก็ลุยทางฝุ่นได้ดี แถมยังเปลี่ยนสะเตอร์หลังใหญ่อีก
ขึ้นดอย ทางชันๆ นี่สบายเลย
แสดงความคิดเห็น
สอบถามเกี่ยวกับการใช้รถมอเตอร์ไซด์แนวเอ็นดูโร่
ไม่ใช่เพราะรถไม่ดีแต่เป็นเพราะรู้ตัวเองแล้วว่าอยากจะได้รถที่ไปได้ทุกสภาพถนนโดยไม่เน้นความเร็วปลายอะไรมากมาย
โดยวัตถุประสงค์ของผมคือนำมาใช้งานในเมืองทั่วไปคือขับไปทำงานและอยากจะนำไปออกทริปในวันหยุดทั้งแบบถนนดำและ
ถนนขรุขระแต่ไม่ได้ไปลุยทางโหดๆไต่เนินหรือลุยน้ำอะไรแบบนั้นประมาณเที่ยวชมธรรมชาติในทางดินหรือขรุขระพอประมาณ
แต่ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่กับถนนดำกว่า 90% ตอนนี้ก็กำลังเล็งๆไว้2รุ่นคือ CRF250 , KLX250 จึงได้เริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับทั้งสองรุ่นมาบ้าง
ซึ่งจากการหาข้อมูลก็เจอกระทู้นึงมีคนมาบ่นเรื่องใช้งาน CRF แล้วมีปัญหาบ่อยและมีท่านนึงได้แสดงความคิดเห็นว่ารถแนวเอ็นดูโร่มัน
เซ็ทมาให้ต้นจัดปลายอั้นการขับแนวทัวริ่งบนถนนดำนานๆอาจจะทำให้รอบเครื่องโดยเฉลี่ยสูงกว่ารถทั่วไปทำให้เครื่องรับภาระหนัก
ควรที่จะหารถซีซีสูงกว่าหรือรถแนวทัวริ่งหรือสปอร์ตอะไรไปเลยดีกว่าทำให้ผมมีข้อสงสัยอยากจะถามผู้รู้ทุกท่านดังต่อไปนี้ครับ
1. การใช้งานของผมจะเหมาะกับตัวไหนมากกว่ากันครับระหว่าง Crf และ KLX
2. การใช้รถแนวเอ็นดูโร่กับถนนดำเป็นส่วนใหญ่นั้นจะมีผลเสียอะไรหรือไม่ตามข้อมูลที่มีคนกล่าวมาที่ผมเขียนไว้ข้างต้น
3. ท่านที่ใช้ CRF , KLX อยู่กับถนนดำเป็นส่วนใหญ่โดยที่แทบไม่ได้ลุยถนนดินมีบ้างหรือไม่ครับ
ขอรบกวนทุกท่านด้วยนะครับ