ค่ายยักษ์เขียวทำไมถอนตัวจากรถวิบาก​ KLX230​ แทบจะไม่มีใครพูดถึงหรือขี่กันเลย

กระทู้สนทนา
ขอถามแบบคนไม่รู้จริงๆครับ​ เมื่อหลายปีก่อน​ KLX250  หรือ​ DTX250​ คือทางเลือกแรกของสายลุย​ ทางดินทางฝุ่น​ ผมก็เป็นนึงในนั้น​ แต่ด้วยส่วนสูงไม่มากผมจึงมองที่​ DTX มากกว่า​ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อมาขี่

ส่วนทางฮอนด้าก็มี​ CRF250 ที่เป็นรองหน่อยๆ​ เรื่องอะไหล่​ ช่วงล่าง​ การระบายความร้อน​ความแรง​ น้ำหนักที่มากกว่า​คาวา.​ แต่ได้ความเร็วปลายและราคาที่ถูกกว่าหน่อย... หากจำผิดก็ของโทษทีนะครับ

จนเมื่อ​ CRF300​ มาถึง​ เครื่องใหญ่ขึ้นแรงขึ้น​ ลดน้ำหนักลง ราคาก็ยังถูกกว่า​ KLX250​... คือจะเรียกว่าค่ายเขียวส่วนใหญ่ขายแพงและค่าเซอร์วิส​สูงกว่าค่ายญี่ปุ่นค่ายอื่นก็ได้555

เอาล่ะเข้าเรื่อง​ หลังจากขี่รถจยย.เที่ยวมา6-7ปี​ ตอนนี้ความคิดอยากได้รถวิบากกลับมาอีกครั้ง​ จะเอาไปเที่ยวลาว​ จะหามือ2ก็ยาก​ รถสายลุยหาสภาพเดิมๆยาก​ ไปหาดูรถใหม่...อ๊าว​ ในเว็บคาวา.​ไม่มี​ KLX250​/DTX250​ ขายแล้ว​ แต่ตัวแทนบางร้านยังมีขายอยู่​ ซึ่งก็คงค้างสต๊อก​ พอลองดูก็ไม่ได้ขายถูกลงเลย​(เงินสด)​ มีลดดอกเบี้ยหรือลดดาวน์ให้บ้าง

-คาวาซากิจากที่เคยเป็นค่ายรถวิบากที่ขายดีในไทย​ ทำไมยอมถอย​ เช่นปรับปรุง​ KLX/DTX250​ ก็น่าจะยังพอสู้กับ​ CRF300​ ได้นะ
-KLX230​ น่าเล่นไหม...แต่เท่าที่ดูเงียบมาก​ ถึงตัวเริ่มต้นราคาจะไม่สูงมากแต่ถูกกว่า​ CRF ไม่กี่พัน​ ส่วนตัว​TOP เหมือนเดิมแพงกว่าฮอนด้า

คือจากใจคนที่ชอบ​ DTX พอคิดว่าจะซื้อรถแนวนี้อีกครั้ง​ กลายเป็นฮอนด้า​ CRF ยังไงก็เป็นทางเลือกที่หน้าสนใจกว่า​ หรืออีกความคิดคือไปทางค่ายอินเดีย​ หิมาลายัน​ แต่ก็น้ำหนักมากไปหน่อย​ หรือ​ แยม​ WR155 น้ำหนักก็ไม่ต่างจาก​ CRF

แนะนำรถรุ่นมาก็ได้นะครับ​ คุยๆกัน​ ไม่จริงจัง​ เพราะสุดท้ายอาจไม่ซื้ออะไรเพิ่มก็ได้​ ขี่เท่าที่มี​ ไปได้เท่าที่ร่างกายและรถไปไหว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่