ขอถามแบบคนไม่รู้จริงๆครับ เมื่อหลายปีก่อน KLX250 หรือ DTX250 คือทางเลือกแรกของสายลุย ทางดินทางฝุ่น ผมก็เป็นนึงในนั้น แต่ด้วยส่วนสูงไม่มากผมจึงมองที่ DTX มากกว่า แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อมาขี่
ส่วนทางฮอนด้าก็มี CRF250 ที่เป็นรองหน่อยๆ เรื่องอะไหล่ ช่วงล่าง การระบายความร้อนความแรง น้ำหนักที่มากกว่าคาวา. แต่ได้ความเร็วปลายและราคาที่ถูกกว่าหน่อย... หากจำผิดก็ของโทษทีนะครับ
จนเมื่อ CRF300 มาถึง เครื่องใหญ่ขึ้นแรงขึ้น ลดน้ำหนักลง ราคาก็ยังถูกกว่า KLX250... คือจะเรียกว่าค่ายเขียวส่วนใหญ่ขายแพงและค่าเซอร์วิสสูงกว่าค่ายญี่ปุ่นค่ายอื่นก็ได้555
เอาล่ะเข้าเรื่อง หลังจากขี่รถจยย.เที่ยวมา6-7ปี ตอนนี้ความคิดอยากได้รถวิบากกลับมาอีกครั้ง จะเอาไปเที่ยวลาว จะหามือ2ก็ยาก รถสายลุยหาสภาพเดิมๆยาก ไปหาดูรถใหม่...อ๊าว ในเว็บคาวา.ไม่มี KLX250/DTX250 ขายแล้ว แต่ตัวแทนบางร้านยังมีขายอยู่ ซึ่งก็คงค้างสต๊อก พอลองดูก็ไม่ได้ขายถูกลงเลย(เงินสด) มีลดดอกเบี้ยหรือลดดาวน์ให้บ้าง
-คาวาซากิจากที่เคยเป็นค่ายรถวิบากที่ขายดีในไทย ทำไมยอมถอย เช่นปรับปรุง KLX/DTX250 ก็น่าจะยังพอสู้กับ CRF300 ได้นะ
-KLX230 น่าเล่นไหม...แต่เท่าที่ดูเงียบมาก ถึงตัวเริ่มต้นราคาจะไม่สูงมากแต่ถูกกว่า CRF ไม่กี่พัน ส่วนตัวTOP เหมือนเดิมแพงกว่าฮอนด้า
คือจากใจคนที่ชอบ DTX พอคิดว่าจะซื้อรถแนวนี้อีกครั้ง กลายเป็นฮอนด้า CRF ยังไงก็เป็นทางเลือกที่หน้าสนใจกว่า หรืออีกความคิดคือไปทางค่ายอินเดีย หิมาลายัน แต่ก็น้ำหนักมากไปหน่อย หรือ แยม WR155 น้ำหนักก็ไม่ต่างจาก CRF
แนะนำรถรุ่นมาก็ได้นะครับ คุยๆกัน ไม่จริงจัง เพราะสุดท้ายอาจไม่ซื้ออะไรเพิ่มก็ได้ ขี่เท่าที่มี ไปได้เท่าที่ร่างกายและรถไปไหว
ค่ายยักษ์เขียวทำไมถอนตัวจากรถวิบาก KLX230 แทบจะไม่มีใครพูดถึงหรือขี่กันเลย
ส่วนทางฮอนด้าก็มี CRF250 ที่เป็นรองหน่อยๆ เรื่องอะไหล่ ช่วงล่าง การระบายความร้อนความแรง น้ำหนักที่มากกว่าคาวา. แต่ได้ความเร็วปลายและราคาที่ถูกกว่าหน่อย... หากจำผิดก็ของโทษทีนะครับ
จนเมื่อ CRF300 มาถึง เครื่องใหญ่ขึ้นแรงขึ้น ลดน้ำหนักลง ราคาก็ยังถูกกว่า KLX250... คือจะเรียกว่าค่ายเขียวส่วนใหญ่ขายแพงและค่าเซอร์วิสสูงกว่าค่ายญี่ปุ่นค่ายอื่นก็ได้555
เอาล่ะเข้าเรื่อง หลังจากขี่รถจยย.เที่ยวมา6-7ปี ตอนนี้ความคิดอยากได้รถวิบากกลับมาอีกครั้ง จะเอาไปเที่ยวลาว จะหามือ2ก็ยาก รถสายลุยหาสภาพเดิมๆยาก ไปหาดูรถใหม่...อ๊าว ในเว็บคาวา.ไม่มี KLX250/DTX250 ขายแล้ว แต่ตัวแทนบางร้านยังมีขายอยู่ ซึ่งก็คงค้างสต๊อก พอลองดูก็ไม่ได้ขายถูกลงเลย(เงินสด) มีลดดอกเบี้ยหรือลดดาวน์ให้บ้าง
-คาวาซากิจากที่เคยเป็นค่ายรถวิบากที่ขายดีในไทย ทำไมยอมถอย เช่นปรับปรุง KLX/DTX250 ก็น่าจะยังพอสู้กับ CRF300 ได้นะ
-KLX230 น่าเล่นไหม...แต่เท่าที่ดูเงียบมาก ถึงตัวเริ่มต้นราคาจะไม่สูงมากแต่ถูกกว่า CRF ไม่กี่พัน ส่วนตัวTOP เหมือนเดิมแพงกว่าฮอนด้า
คือจากใจคนที่ชอบ DTX พอคิดว่าจะซื้อรถแนวนี้อีกครั้ง กลายเป็นฮอนด้า CRF ยังไงก็เป็นทางเลือกที่หน้าสนใจกว่า หรืออีกความคิดคือไปทางค่ายอินเดีย หิมาลายัน แต่ก็น้ำหนักมากไปหน่อย หรือ แยม WR155 น้ำหนักก็ไม่ต่างจาก CRF
แนะนำรถรุ่นมาก็ได้นะครับ คุยๆกัน ไม่จริงจัง เพราะสุดท้ายอาจไม่ซื้ออะไรเพิ่มก็ได้ ขี่เท่าที่มี ไปได้เท่าที่ร่างกายและรถไปไหว