ตอนนี้รถกระบะที่บ้านมีอยู่2คัน คือ ออลนิว ดีแม็กซ์ วี-ครอส ทั้งคู่ ต่างตรงที่เป็น แค็ป กับ 4ประตู
กล่าวถึง4ประตูก่อน ช่วงล่างนั่งนิ่มสบายกำลังดีเลย ทั้งหน้าและหลัง แต่สัก140-150 เริ่มหวิวๆ
ส่วน ตัวแค็ป ต่างกันสุดขั้ว กระด้างเหลือเกิน ทางคอนกรีต มีจุก คิดว่านั่งม้าพยศ ลมยางก็ลดแล้ว
ล่าสุดเปลี่ยน suncho มาชุดนึง หนึบขึ้น พอช่วยได้บ้างเรื่องกระด้าง แต่ยังรู้สึกว่าไม่พอครับ
เลยก้มดูแหนบ พบว่า วางเหนือเพลาเหมือนกัน แต่ต่างที่ จำนวนแผ่นแหนบ ตัว4ประตู มี4แผ่น ตัวแค็ป มี 5แผ่น
เข้าใจว่าคงเซ็ทมาเผื่อบรรทุก แต่เราไม่ได้บรรทุกขนาดนั้น ไม่ค่อยได้บรรทุกด้วยซ้ำ นานๆทีครับ
ก็เลยศึกษาเรื่อง วิธีทำใหแหนบนิ่มขึ้นมาบ้าง พบว่ามีวิธีดังนี้
-ดัดแหนบบรรทุก ซึ่งทำกลับขึ้รไม่ได้ เสียของ
-กลับแหนบ คืนสภาพเดิมได้ รับน้ำหนักได้น้อยลง รถเตี้ยลงรึเปล่าครับ
-ชักแหนบออก บรรทุกไม่ดีเลย นิ่มมากออกย้วย เค้าว่ามาแบบนี้
เลยอยากปรึกษาน้าๆว่า ผมควรจะเลือกเตปไหนครับ เปลี่ยนโช้คไว้คอยแล้วครับ
ใจลึกๆคิดว่าอยากจะลองกลับแหนบดู แต่ไม่รู้จะกลับแผ่นไหนครับ แผ่นล่างสุด หรือ เหนือขึ้นมาแผ่นนึง คือแผ่นที่สองครับ ชี้แนะด้วยครับ
ถามเรื่องการกลับแหนบ เพื่อความนุ่มนวลขึ้นครับ (all new d-max 4wd cab)
กล่าวถึง4ประตูก่อน ช่วงล่างนั่งนิ่มสบายกำลังดีเลย ทั้งหน้าและหลัง แต่สัก140-150 เริ่มหวิวๆ
ส่วน ตัวแค็ป ต่างกันสุดขั้ว กระด้างเหลือเกิน ทางคอนกรีต มีจุก คิดว่านั่งม้าพยศ ลมยางก็ลดแล้ว
ล่าสุดเปลี่ยน suncho มาชุดนึง หนึบขึ้น พอช่วยได้บ้างเรื่องกระด้าง แต่ยังรู้สึกว่าไม่พอครับ
เลยก้มดูแหนบ พบว่า วางเหนือเพลาเหมือนกัน แต่ต่างที่ จำนวนแผ่นแหนบ ตัว4ประตู มี4แผ่น ตัวแค็ป มี 5แผ่น
เข้าใจว่าคงเซ็ทมาเผื่อบรรทุก แต่เราไม่ได้บรรทุกขนาดนั้น ไม่ค่อยได้บรรทุกด้วยซ้ำ นานๆทีครับ
ก็เลยศึกษาเรื่อง วิธีทำใหแหนบนิ่มขึ้นมาบ้าง พบว่ามีวิธีดังนี้
-ดัดแหนบบรรทุก ซึ่งทำกลับขึ้รไม่ได้ เสียของ
-กลับแหนบ คืนสภาพเดิมได้ รับน้ำหนักได้น้อยลง รถเตี้ยลงรึเปล่าครับ
-ชักแหนบออก บรรทุกไม่ดีเลย นิ่มมากออกย้วย เค้าว่ามาแบบนี้
เลยอยากปรึกษาน้าๆว่า ผมควรจะเลือกเตปไหนครับ เปลี่ยนโช้คไว้คอยแล้วครับ
ใจลึกๆคิดว่าอยากจะลองกลับแหนบดู แต่ไม่รู้จะกลับแผ่นไหนครับ แผ่นล่างสุด หรือ เหนือขึ้นมาแผ่นนึง คือแผ่นที่สองครับ ชี้แนะด้วยครับ