แหนบใต้เพลากับแหนบบนเพลามีข้อดี-ข้อด้อยต่างกันอย่างไรบ้างครับ

กระทู้คำถาม
แหนบใต้เพลากับแหนบบนเพลามีข้อดีข้อด้อยต่างกันอย่างไรบ้างครับ (นอกจากเรื่องความสูง)
แล้วทำไมรถกระบะสมัยนี้ถึงเลิกใช้ทอร์ชั่นบาร์ แต่ไปใช้คอยล์สปริงแทนครับ (ซึ่งผมเข้าใจว่าทอร์ชั่นบาร์ทนทานกว่าจริงไหม)

ขอบคุณทุกคำตอบครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่