1) มีที่จอดรถชั้นใต้ดินที่สถานีกลางบางซื่อ แต่ไม่มีอาคารจอดแล้วจร แถวดอนเมือง รังสิต เลย
คนที่บ้านอยู่ชานเมือง แล้วต้องเดินทางไปกลับมาทำงานในเมือง ก็ไม่สามารถขับรถมาจอดที่สถานีรถไฟฟ้า
ระหว่างทางได้
2) จุดเริ่มต้นสถานี ตรงสถานีบางซื่อ ดูไม่ค่อยอำนวยความสะดวกเท่าไหร่เลยนะ สำหรับคนที่มาจากชานเมือง
เข้าใจว่าเส้นทางต้องวิ่งไปตามทางรถไฟ
แต่เทียบกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่มาจาก ลำลูกกา วิ่งตามเส้นพหลโยธิน แล้วไปต่อ BTS หมอชิตได้เลย
หรือจะมุดลง MRT จตุจักร ก็สะดวก อยู่บริเวณถนนสายหลัก จะนั่งรถเมล์หรือต่อรถไฟฟ้าอื่นๆก็สะดวกกว่าเยอะ
ส่วนสายสีแดง รับคนตาม ถนนวิภาวดีสายหลัก แต่เอามาปล่อยสุดทางที่ ถนนเทอดดำริ
ชุมทางรถไฟบางซื่อ ดูไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ ถ้านั่งต่อไปทำงานตามสาย MRT ก็อาจจะโอเค
แต่ต้องเสียเพิ่มอีก 2 สถานี (บางซื่อ-กำแพงเพชร-จตุจักร) เทียบกับ สายสีเขียว ที่มาลง จตุจักรได้เลย
ส่วนถ้าจะไปตามแนว BTS ก็ต้องต่อ MRT อีก 2 สถานี มาลงจตุจักร เช่นกัน
3) โครงการเป็นของ การรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งยากที่จะฝากความหวังอะไรเอาไว้ได้
ดูลักษณะแอร์พอร์ตลิ้งก็เห็นอยู่
รถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต .... ในมุมมองของคนที่บ้านอยู่ดอนเมือง รังสิต
คนที่บ้านอยู่ชานเมือง แล้วต้องเดินทางไปกลับมาทำงานในเมือง ก็ไม่สามารถขับรถมาจอดที่สถานีรถไฟฟ้า
ระหว่างทางได้
2) จุดเริ่มต้นสถานี ตรงสถานีบางซื่อ ดูไม่ค่อยอำนวยความสะดวกเท่าไหร่เลยนะ สำหรับคนที่มาจากชานเมือง
เข้าใจว่าเส้นทางต้องวิ่งไปตามทางรถไฟ
แต่เทียบกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่มาจาก ลำลูกกา วิ่งตามเส้นพหลโยธิน แล้วไปต่อ BTS หมอชิตได้เลย
หรือจะมุดลง MRT จตุจักร ก็สะดวก อยู่บริเวณถนนสายหลัก จะนั่งรถเมล์หรือต่อรถไฟฟ้าอื่นๆก็สะดวกกว่าเยอะ
ส่วนสายสีแดง รับคนตาม ถนนวิภาวดีสายหลัก แต่เอามาปล่อยสุดทางที่ ถนนเทอดดำริ
ชุมทางรถไฟบางซื่อ ดูไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ ถ้านั่งต่อไปทำงานตามสาย MRT ก็อาจจะโอเค
แต่ต้องเสียเพิ่มอีก 2 สถานี (บางซื่อ-กำแพงเพชร-จตุจักร) เทียบกับ สายสีเขียว ที่มาลง จตุจักรได้เลย
ส่วนถ้าจะไปตามแนว BTS ก็ต้องต่อ MRT อีก 2 สถานี มาลงจตุจักร เช่นกัน
3) โครงการเป็นของ การรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งยากที่จะฝากความหวังอะไรเอาไว้ได้
ดูลักษณะแอร์พอร์ตลิ้งก็เห็นอยู่