อยากถามและขอคำแนะนำเรื่องการส่งเคลมรถคะ

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเราเอารถไปเคลมที่ศูนย์ Honda แห่งหนึ่ง เราประกันชั้นหนึ่ง
จะเกริ่นก่อนว่าเราเอารถเข้าเคลม
ครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ที่ 29 เม.ย. 56 เขาบอกต้องเอาเข้าศูนย์ซ่อมประมาณ 1 อาทิตย์ เราได้รับรถเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 56

ครั้งที่ 2 เมื่อหลังส่งเคลมเมื่อวันจันทร์ 6 พ.ค. 56 รับรถวันนั้นตอนเย็นเลยคะ ครั้งนี้ตอนที่เอามารับรถ เราก็มีปากเสียงกันกับหัวหน้าแผนกรับซ่อมตัวถังด้วย เพราะเขาซ่อมตามที่เขาแก้ไขให้ไม่ได้ วันต่อไปเราเข้าขอพบกับผู้จัดการเลย ให้เข้ารับเรื่องและปัญหาที่เกิดจากทางที่ศูนย์เขาเอง และเขารับทราบและให้เราเอาไปแก้งานครั้งต่อไปอีกรอบ

ครั้งที่ 3  เมื่อหลังส่งซ่อมแก้งานครั้งที่ 1 เมื่อประมาณช่วง  วันที่พฤหัส 9 พ.ค. 56 เขาแก้งานให้เราขอเวลาสามวันรับรถเมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ค. 56 สรุปคือเก็บงานไม่เสร็จแต่ผู้จัดการบอกให้เรารับรถก่อนเพราะเขาทำตามที่รับปากไว้ว่าขอสามวัน แต่ไม่เสร็จอ่ะไม่เป็นไร เขาให้เราเอารถเข้าอีกรอบ โดยเขาให้เรานัดอีกรอบ ซึ่งผู้จัดการบอกว่า"สเกิร์ตด้านล่างประกันที่เราจะซื้อต่อไปนั้นเขาจะถ่ายแค่ตัวรถเท่านั้น ด้านล่างเขาไม่มีใครสนใจ" เราเลยแย้งไปว่าถ้าเราซื้อประกันที่ใหม่ ถ้าเขารับทำประกันแล้วเขาบอกว่างานยังงี้ไม่เสร็จสมบูรณ์และเขาไม่รับผิดชอบรอยนี้คุณจะทำไงคุณจะแก้งานไหม แต่เขาไม่ได้ตอบไรนอกจากยืนยันคำตอบเดิมคะว่าเขาไม่แคร์ด้านล่าง ส่วนรูปส่งแก้งานเด่วอัพให้ดูที่หลังนะคะ ป้องกันการสับสนคะ

ครั้งที่ 4 กำลังจะเกิดขึ้น คือเราโทรไปนัดประมาณก่อนสิ้นเดือนพฤษภาคมแล้วแต่เขาบอกรถเข้าศูนย์เยอะเขาขอให้เราเอาเข้าไปแก้งานตอนต้นเดือนมิถุนายนนี้

ดังนั้นเลยอยากขอคำปรึกษาจากผู้มีประสบการณ์ช่วยหนูด้วยเถอะคะว่าหนูควรทำไงต่อดีเมื่อส่งซ่อมไม่ว่ารอบไหน ด้านล่างของสเกิร์ตรอบคันยังมีรอยอยู่ คือหนูถ่ายไว้เมื่อตอนส่งแก้งานครั้งแรก ข้อสองของด้านบนข้อความนะคะ

โดยก่อนซ่อมจะมีรายละเอียดดังนี้
1. ซ่อมสเกิร์ตรอบคัน แต่สเกิร์ตด้านซ้ายนี้ด้านล่างหักเพราะไปวัดกันกับฟุตบาทมา โดยมีรูปดังนี้

1.1 สเกิร์ตด้านหน้าจะมีรอยที่มุมซ้ายมือ และใต้สเกิร์ตครูดเต็มเลย

ขยายคะ


1.2 สเกิร์ตด้านหลังมีรอยครูดด้านซ้ายมือ

ขยายคะ


1.3 สเกิร์ตด้านซ้ายมือใต้สเกิร์ตคะ
ภาพด้านบนคะ

ด้านล่างคะ

ซึ่งด้านนี้ ใต้สเกิร์ตหักคะ ดังรูปนี้(รูปนี้ถ่ายหลังจากเอาเข้าเคลมแล้วแต่เค้าไม่เปลี่ยน คือประมาณว่าตีเนียน คิดว่าเราไม่ตรวจสอบรถก่อนเอาออกจากศูนย์ แต่คนที่รับเรื่องที่มาถ่ายรูปเราได้ให้เขาถ่ายไว้แล้ว แต่สุดท้ายเค้าบอกเขาไม่รู้ แต่เราแจ้งแล้ว เขายังไงก็ต้องรับผิดชอบ เขาก็เปลี่ยนให้หลังจากส่งซ่อมแก้งานครั้งที่ 1)
คือรูปนี้ ที่จริงก่อนเข้าเคลมมันหักเลยแต่ไม่ได้หลุดออกจากตัวสเกิร์ต แต่เขาซ่อมโดยเขาตัดส่วนหักออกแล้วให้เดาเค้าคงตีเนียน ตะไปรอบๆๆขอบให้เนียนเพื่อเราลูบๆๆจะไม่สงสัยไรมาก

1.4 สเกิร์ตด้านขวามือนี้แค่ครูดด้านล่างเฉยๆๆคะไม่หัก

ขยายคะ


2. ซ่อมสีตัวรถที่ไปครูดมา อยู่มุมด้านขวามือของคนขับ

ขยายคะ


3. รอยบุบลักยิ้มคะ

ขยายคะ


4. กระจกด้านขวาที่ไปเฉี่ยวกะเสานิดหน่อย

และมีที่กระจกโดนเกี่ยวกะมอไซด์ตอนเราจอดบริเวณสี่แยกไปแดงมั้ง (แต่ไม่ได้ถ่ายไว้แต่เขาซ่อมให้ตอนส่งซ่อมครั้งที่ 3)

5. ให้ซ่อมสีตรงด้านประตูท้ายรถตรงขอบขวา คือไม่ได้ถ่ายมาเพื่อเปรียบเทียบให้ดูแต่ บอกกับหัวหน้ารับเรื่องซ่อมตัวถังแล้ว เขารับปากแล้วว่าจะทำ แต่!!! ตอนที่รับรถหลังจากที่แก้งานซ่อมครั้งที่ 2 ที่มีปากเสียงกันนะคะ เขาแก้ไขไงรู้ป่ะคะ พี่หัวหน้าที่เรามีปากเสียงนั้นเขาถือเอาขวด M150 ที่มีสีขาวในขวด มาแต้มให้เราโดยเอากระดาษมาฉีกแล้วม้วนเป็นรูปกรวย แล้วจุ่มเอาน้ำสีในชวดแล้วแต้มๆๆ ปิดเรื่องแล้วก็เสร็จ ต่อหน้าต่อตาเราเลย คือเราเรื่องมากหรอ เราคิดว่าไม่เพราะเราได้บอกตั้งแต่ตอนเอารถส่งเคลมแล้ว คือมันก็รอยถลอกของสีตัวรถเองนะไม่ใช่ไปเฉี่ยวไร หรือเกิดไรขึ้นนะ ถ้าเป็นความเข้าใจของเราคือ มันคือหน้าที่ที่ศูนย์ต้องรับผิดชอบ เพราะรถออกรถจากศูนย์นี้เลย และส่งเคลมที่ศูนย์นี้ด้วย


สรุปเขาตีราคาหรือที่เรียกว่าทำการคุ้มราคา โดยที่ค่าซ่อมอยู่ที่ ประมาณ 12,000 บาท แล้วทางบริษัทประกันเรียกเก็บค่า except  เป็นเงิน 1,000 บาท ไปแล้ว อันนี้คือให้ผู้รู้ช่วยวิเคราะห์ให้ด้วยว่าเราได้จ่ายไปพันบาทนี้สมควรไหม แต่ถ้าไม่สมควรที่จะจ่ายไม่เป็นไรคะ เราจ่ายไปแล้ว คือที่ถามอ่ะเราอยากรู้อ่ะคะ เป็นอุทาหรณ์และประสบการณ์

วานให้ผู้รู็และพี่ๆๆในพันทิพย์ทุกท่านที่เข้ามาชมช่วยวิเคราะห์และเสนอแนะทางแก้ไขให้ด้วยคะ ส่วนรูปหลังที่เราเอารถส่งแก้งานครั้งที่ 2 นั้น ตอนที่มีปากเสียงและขอพบผู้จัดการศูนย์เราจะอัพภาพให้ดูที่หลัง เพราะนี้มันก็เยอะ เพื่อป้องกันการสับสนคะ

ขอบคุณมากๆคะยิ้ม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่