ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ เมื่อคนขับรถทัวร์ทำกระเป๋าหาย

ฝากกระทู้นี้เตือนคนที่จะเดินทางโดยรถทัวร์ เพื่อจะได้มีสติและไม่เสียความรู้สึกอย่างดิฉัน...ในวันที่ 25/5/2556 ที่ผ่านมา ดิฉันกับแฟนได้วางแผนจะเดินทางไปเที่ยวหัวหินและตัดสินใจว่าจะนั่งรถทัวร์ไป จาก เชียงใหม่-หัวหิน แต่ตั๋ว เชียงใหม่-หัวหินเต็ม ดิฉันจึงคิดว่าจะนั่งรถเชียงใหม่-กรุงเทพ แล้วค่อยนั่งรถตู้ไปหัวหินต่อ จึงได้ตัดสินใจไปซื้อตั๋วรถทัวร์ที่จะไปกรุงเทพ ได้รถของ ชาญทัวร์  s class (ตอนนั้นในใจคิดว่าดีจังได้ลองขึ้นชาญทัวร์ s class ซะด้วย) เชียงใหม่-กรุงเทพ เวลา 21.00 วันที่ 25/5/2556 นั่งรถไปถึงตอนเช้า รถทัวร์จอดส่งผู้โดยสาร สามที่ 1 รังสิต 2 ประตูน้ำ 3 หมอชิต ดิฉันต้องไปลงหมอชิต เลยต้องนั่งอยู่ในรถจนรถไปส่งคนทั้งสองที่เสร็จ ในที่สุดก็ถึงหมอชิต ซึ่งบนรถเหลือแค่ไม่กี่คนแล้ว และแล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น....กระเป๋าล้อลากใบสีเหลืองงงงงง หาย! (สีเหลืองอ๋อยเลยโดดเด่นมาก คิดว่าใช้สีนี้น่าจะไม่มีการสลับกระเป๋ากับใครง่ายๆ แต่แล้ว...) เด็กคนยกกระเป๋าและทำหน้าที่คนขับรถด้วยบอกว่าหากระเป๋าไม่เจอ สงสัยยกลงตอนส่งคนประตูน้ำ หรือไม่ก็ฝรั่งหยิบผิดไป ถ้าฝรั่งไม่เอาไป ก็คงยังอยู่ตรงนั้น...(ดูพูดเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้นเลย) แล้วเขาก็บอกว่า นั่งรถไปที่ออฟฟิศก่อนเดี๋ยวจะตามกระเป๋าให้ รถออกไปไม่เท่าไหร่ก็จอด แล้วก็เรียกเราลงรถพร้อมทั้งตะคอกด้วย จากนั้นก็เลยพากันเดินไปออฟฟิศของชาญทัวร์ แล้วเขาก็ให้เรานั่งรอ เพื่อที่จะให้เขาตามกระเป๋าให้ เราไปถึงประมาณ 7 โมง เรารอจนถึง 9 โมงก็ไม่มีใครมาพูดเรื่องกระเป๋าซักคำ แต่คนขับรถหายไปไหนก็ไม่รู้หลายชั่วโมง เราเริ่มร้อนใจ จึงเดินไปถามที่เคาร์เตอร์ว่าเขาหากระเป๋าเราอยู่หรือเปล่า แล้วเราจะต้องรอนานแค่ไหน ป้าที่เคาร์เตอร์ก็โทรเรียกคนขับมาคุยกับเรา เขาบอกว่าขอเวลาหน่อย กำลังหากระเป๋ากันอยู่ แต่ไม่รู้ต้องใช้เวลานานแค่ไหน แล้วบอกให้เรากลับไปก่อนแล้วรอเขาติดต่อมา เราเริ่มโมโห แล้วบอกว่าจะกลับได้ไง เราเพิ่งมาจากเชียงใหม่ แล้วจะต้องต่อรถไปหัวหิน แล้วที่สำคัญจะให้ไปรอไหน บ้านไม่ใช่อยู่กรุงเทพนะ เขาก็บอกงั้นก็รอไปก่อน ต้องรออีกแล้ว จนถึงเวลา 11.00น. เรากับแฟนเริ่มทนไม่ไหวละว่าจะเอายังไงกันแน่ ให้รอแล้วไม่มีการมาพูดอะไรบอกอะไรให้รอไปเพื่ออะไร เราเลยไปที่เคาร์เตอร์อีก ป้าแกเลยโทรเรียกคนขับรถมาอีก แต่ครั้งนี้ มาในชุดใหม่ ซึ่งดูง่ายๆคือ ที่หายไป คือไปอาบน้ำกินข้าว ซึ่งดิฉันกับแฟนนั่งเน่าและหิวข้าวไปพร้อมกับคำว่า รอ ( แล้วกระเป๋าเราจะเป็นยังไงก็ชั่งสินะ ) เราเลยบอกไปว่าจะกลับก่อนก็ได้เพราะรอไปก็ไม่มีไรดีขึ้น เขาก็บอกว่าประสานงานกับทางเชียงใหม่แล้ว ว่ากระเป๋าเราหาย ขอเวลา 1-2 วันแล้วจะติดต่อไป เราทำไรไม่ได้เลยยอมและแลกเบอร์ไว้เท่านั้น แต่ตอนที่คุยกัน เขาบอกว่า เอาจริงๆเลยนะ กระเป๋าพี่หายจะให้ผมทำยังไง เราก็บอกว่าถ้ารับผิดชอบคงไม่ไหวหรอก เพราะกระเป๋าและของมีค่าเกือบหมื่นเลย เราเลยบอกไปว่า รอเวลาก่อนก็ได้เผื่อฝรั่งเอามาคืน หรือมีคนเอามาคืน แต่ถ้าไม่เจอจริงๆเราจะให้ชดใช้...หลังจากนั้น 3 วัน เราก็โทรไปหาคนขับรถ ถามว่าเรื่องกระเป๋าว่ายังไง ซึ่งเขาพูดว่า พี่เก็บตั๋วไว้อยู่ไหม พี่อ่านข้างหลังนะ รับผิดชอบตามนั้น 500 เราได้ยินแล้ว อึ้ง+โมโหมากอะ เราเลยวางสายไป วันต่อมาเราโทรไปที่สาขาเชียงใหม่ซึ่งรับเรื่องไว้แล้ว เขาบอกว่าถามคบขับแล้วว่าคนขับไม่ได้ยกลง แล้วไม่รู้กระเป๋าหายไปตอนไหน อ้าว!! สรุปไอ่คนขับยิ้ม่ แล้วคนดูแลศูนย์ที่เชียงใหม่ก็เป็นใจกับมัน แล้วเขาก็บอกกลับมาเหมือนเดิมว่า จะชดใช้ 500 เราเลยตัดสินใจไปฟ้องที่ กรมขนส่งทางบก ทางกรมก็ถามรายละเอียดและถามเบอร์เราแล้วเขาจะติดต่อกลับมา นี่ผ่านมาหลายวันละ เงียบสงัด เราคิดว่าน่าจะพึ่งไม่ได้แล้วล่ะ หนีเสือปะจระเข้จริงๆ เราอยากฝากเตือนไปถึงหลายๆคนให้ระวังตัว เพราะเราจะเสียเปรียบทุกอย่างถ้าเกิดอะไรขึ้นกับเรา และ ยิ่งบริษัทชาญทัวร์จะไม่ขอขึ้นอีกเลย... s class เหอะๆ ขนาดรถตกหลุมเครื่องเล่นดับทั้งคัน และบางเครื่องก็เปิดไม่ติดอีกเลย นี่ขนาด s class นะ...ขออโหสิกรรม ชาญทัวร์_/\_

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่