สวัสดีค่ะ ขอแชร์ประสบการอันแสนชอกช้ำในการใช้บริการสายการบิน Thai lion air
ได้เดินทางในเส้นทางดอนเมือง - เชียงใหม่ เที่ยวบิน SL 506
พบปัญหาดังนี้
1) กระเป๋าเดินทางได้รับความเสียหายทั้งขาไป และขากลับ
ตอน load กระเป๋าที่ดอนเมือง ของอยู่ในสภาพดี เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินเชียงใหม่ พบเจ้าหน้ามายืนรอ 2 ท่าน และแจ้งว่ากระเป๋าเกิดความเสียหาย ล้อหลุดออกจากกระเป๋า และบริเวณด้านล่างทั้งหมด เกิดรอยแตก บุบ ไม่สามารถใช้งานต่อได้
เจ้าหน้าที่ภาคสนาม แจ้งแค่ว่า “มันเป็นอย่างงี้ ตั้งแต่ออกมาเลย ตอนโหลดกระเป๋าได้โหลดมาไหนสภาพไหนคะ” ซึ่งอย่างที่แจ้งไปว่าก่อนมาถึงกระเป๋าอยู่ในสภาพที่ดีแน่นอนค่ะ และคงไม่มีใครโหลดกระเป๋าสภาพแบบนี้มาแน่นอนค่ะ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาไปที่ห้องทำงานเพื่อ claim กระเป๋า โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าจะได้เป็นเงินสดจำนวน 500 บาท ซึ่งดิฉันคิดว่าไม่เพียงพอต่อการซ่อมแซม อีกทั้งกระเป๋าไม่สามารถใช้ต่อได้แล้ว การชดเชยนี้ไม่สมเหตุสมผล
อย่างมาก แต่เข้าใจได้ว่าเจ้าหน้าที่และสายการบินปฎิบัติตามกฎที่ตั้งไว้
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงว่าขอโทษ ที่น้ำเสียงไม่ดี ชดเชยให้ได้เท่านี้ รวมถึงต่อสายให้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ call center และได้รับคำตอบเดียวกัน และการตะคอกเสียงใส่ ทำเสียงหงุดหงิดใส่
หลังจากผ่านเรื่องนี้ไปได้ในขามา ดิฉันซื้อกระเป๋าเดินทางใบใหม่ และใช้ใบนี้ในการเดินทางกลับ
และใช่ค่ะ มันบุบเสียหายอีกรอบ!! 😂😂 อะไรจะดวงแจ็กพอตขนาดนี้ แง🥹 ทั้งๆที่แปะสติกเกอร์กันกระแทก แจ้งเตือนแล้ว และอีกเหมือนเดิมคือโทรติดต่อไปยังสายการบินให้ช่วยตรวจสอบเรื่องกระเป๋าที่เสียหาย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตรวจสอบให้ ขอให้ส่งอีเมล์เข้าไปที่สายการบิน ซึ่งดิฉันได้ส่งไปให้ตรวจสอบตั้งแต่รอบแรกที่กระเป๋าเสียหายในขามาแล้ว ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ ดิฉันจึงถามว่ามีระยะเวลาในการตอบกลับหรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มี ให้รอไป ตรวจเช็คทางอีเมล์เอง จุดประสงค์ในการถามคือ ต้องการทราบระยะเวลาที่แน่ชัดในการตอบกลับ เจ้าหน้าที่ยังแจ้งอีกว่า ไม่ทราบเหมือนกัน ต้องทำตามคิว ก็เข้าใจนะคะว่าคิวเยอะ ไม่ได้ต้องการจะแซงคิวแต่อย่างใด แต่สิ่งที่พนักงานตอบนี้แย่มาก รวมถึงใช้น้ำเสียงที่แย่มาก และลงท้ายด้วยว่าถ้ายังต้องตอบคำถามนี้ จะวางแล้วนะ !? แม้กระทั่งคำขอโทษก็ยังไม่มี บอกว่าเป็นเพียงหน้างาน ไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบเรื่องนี้ นอกจากนี้ดิฉันได้ติดต่อไปยังช่องทาง Line app เจ้าหน้าที่แจ้ง ให้ติดต่อกับทาง Lost and found ด้วยตัวเอง ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มให้ได้ ดิฉันจึงไม่เข้าใจจริงๆค่ะ ว่าทำไมความผิดที่สายการบินทำ ลูกค้าถึงต้องดิ้นรนด้วยตัวเองขนาดนี้
ดิฉันไม่แน่ใจนะคะว่าทางสายการบินมีความคิดอย่างไรกับปัญหาเหล่านี้ มองมันเป็นปัญหาหรือไม่ หรือเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยมาก จนไม่อยากทำอะไรกับเรื่องนี้แล้ว และจะมีวิธีการอย่างไรในการจัดการ แต่สำหรับลูกค้าแล้วรู้สึกว่า มันแย่มากค่ะ โหลดกระเป๋าสภาพดีเพื่อไปทำงานมีของสำคัญในนั้น แต่กลับได้รับกระเป๋าที่สภาพไม่เหมือนเดิม จากการโยนของอย่างรุนแรง หากสายการบินไม่สามารถรับผิดชอบได้อย่างเหมาะสมกับความเสียหาย ควรจัดการปัญหาเรื่องการโยนกระเป๋านะคะ อย่าปล่อยให้เป็นภาระของลูกค้าที่จะต้องมาลุ้นว่าอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อใช้บริการสายการบิน รวมไปถึงเรื่องการบริการของพนักงาน ควรดีได้มากกว่านี้ค่ะ รูปแบบการตอบในโลกนี้มีมากมายที่จะทำให้คนฟังรู้สึกดีกว่านี้
อย่างไรก็ตามค่ะ ดิฉันอาจจะผิดเองที่เลือกใช้สายการบินของคุณ และหละหลวมที่ไม่ได้ซื้อประกันเดินทางคุ้มครองเรื่องกระเป๋า ที่ผ่านมาเดินทางมาหลายสายการบิน แต่ยังไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้เลยค่ะ หวังว่าใครผ่านไปผ่านมาที่จะเดินทางกับสายการบินนี้จะได้อ่านแล้วเตรียมตัวก่อนเดินทางให้ดีนะคะ
และถ้าเผื่อว่าทางสายการบินเข้ามาเจอ นี่คงเป็นครั้งสุดท้ายในการเดินทางกับสายการบินนี้ เพียงแต่อยากฝากไว้ค่ะว่า concept low cost airline เป็นเรื่องที่ดีเลยค่ะ แต่ low cost ไม่ได้เท่าก้บ low quality นะคะ ขอบคุณค่ะ
[CR] ร้องเรียนสายการบิน THAI LION AIR เรื่องสัมภาระได้รับความเสียหายแบบซ้ำซาก
ได้เดินทางในเส้นทางดอนเมือง - เชียงใหม่ เที่ยวบิน SL 506
พบปัญหาดังนี้
1) กระเป๋าเดินทางได้รับความเสียหายทั้งขาไป และขากลับ
ตอน load กระเป๋าที่ดอนเมือง ของอยู่ในสภาพดี เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินเชียงใหม่ พบเจ้าหน้ามายืนรอ 2 ท่าน และแจ้งว่ากระเป๋าเกิดความเสียหาย ล้อหลุดออกจากกระเป๋า และบริเวณด้านล่างทั้งหมด เกิดรอยแตก บุบ ไม่สามารถใช้งานต่อได้
เจ้าหน้าที่ภาคสนาม แจ้งแค่ว่า “มันเป็นอย่างงี้ ตั้งแต่ออกมาเลย ตอนโหลดกระเป๋าได้โหลดมาไหนสภาพไหนคะ” ซึ่งอย่างที่แจ้งไปว่าก่อนมาถึงกระเป๋าอยู่ในสภาพที่ดีแน่นอนค่ะ และคงไม่มีใครโหลดกระเป๋าสภาพแบบนี้มาแน่นอนค่ะ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาไปที่ห้องทำงานเพื่อ claim กระเป๋า โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าจะได้เป็นเงินสดจำนวน 500 บาท ซึ่งดิฉันคิดว่าไม่เพียงพอต่อการซ่อมแซม อีกทั้งกระเป๋าไม่สามารถใช้ต่อได้แล้ว การชดเชยนี้ไม่สมเหตุสมผล
อย่างมาก แต่เข้าใจได้ว่าเจ้าหน้าที่และสายการบินปฎิบัติตามกฎที่ตั้งไว้
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงว่าขอโทษ ที่น้ำเสียงไม่ดี ชดเชยให้ได้เท่านี้ รวมถึงต่อสายให้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ call center และได้รับคำตอบเดียวกัน และการตะคอกเสียงใส่ ทำเสียงหงุดหงิดใส่
หลังจากผ่านเรื่องนี้ไปได้ในขามา ดิฉันซื้อกระเป๋าเดินทางใบใหม่ และใช้ใบนี้ในการเดินทางกลับ
และใช่ค่ะ มันบุบเสียหายอีกรอบ!! 😂😂 อะไรจะดวงแจ็กพอตขนาดนี้ แง🥹 ทั้งๆที่แปะสติกเกอร์กันกระแทก แจ้งเตือนแล้ว และอีกเหมือนเดิมคือโทรติดต่อไปยังสายการบินให้ช่วยตรวจสอบเรื่องกระเป๋าที่เสียหาย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตรวจสอบให้ ขอให้ส่งอีเมล์เข้าไปที่สายการบิน ซึ่งดิฉันได้ส่งไปให้ตรวจสอบตั้งแต่รอบแรกที่กระเป๋าเสียหายในขามาแล้ว ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ ดิฉันจึงถามว่ามีระยะเวลาในการตอบกลับหรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มี ให้รอไป ตรวจเช็คทางอีเมล์เอง จุดประสงค์ในการถามคือ ต้องการทราบระยะเวลาที่แน่ชัดในการตอบกลับ เจ้าหน้าที่ยังแจ้งอีกว่า ไม่ทราบเหมือนกัน ต้องทำตามคิว ก็เข้าใจนะคะว่าคิวเยอะ ไม่ได้ต้องการจะแซงคิวแต่อย่างใด แต่สิ่งที่พนักงานตอบนี้แย่มาก รวมถึงใช้น้ำเสียงที่แย่มาก และลงท้ายด้วยว่าถ้ายังต้องตอบคำถามนี้ จะวางแล้วนะ !? แม้กระทั่งคำขอโทษก็ยังไม่มี บอกว่าเป็นเพียงหน้างาน ไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบเรื่องนี้ นอกจากนี้ดิฉันได้ติดต่อไปยังช่องทาง Line app เจ้าหน้าที่แจ้ง ให้ติดต่อกับทาง Lost and found ด้วยตัวเอง ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มให้ได้ ดิฉันจึงไม่เข้าใจจริงๆค่ะ ว่าทำไมความผิดที่สายการบินทำ ลูกค้าถึงต้องดิ้นรนด้วยตัวเองขนาดนี้
ดิฉันไม่แน่ใจนะคะว่าทางสายการบินมีความคิดอย่างไรกับปัญหาเหล่านี้ มองมันเป็นปัญหาหรือไม่ หรือเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยมาก จนไม่อยากทำอะไรกับเรื่องนี้แล้ว และจะมีวิธีการอย่างไรในการจัดการ แต่สำหรับลูกค้าแล้วรู้สึกว่า มันแย่มากค่ะ โหลดกระเป๋าสภาพดีเพื่อไปทำงานมีของสำคัญในนั้น แต่กลับได้รับกระเป๋าที่สภาพไม่เหมือนเดิม จากการโยนของอย่างรุนแรง หากสายการบินไม่สามารถรับผิดชอบได้อย่างเหมาะสมกับความเสียหาย ควรจัดการปัญหาเรื่องการโยนกระเป๋านะคะ อย่าปล่อยให้เป็นภาระของลูกค้าที่จะต้องมาลุ้นว่าอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อใช้บริการสายการบิน รวมไปถึงเรื่องการบริการของพนักงาน ควรดีได้มากกว่านี้ค่ะ รูปแบบการตอบในโลกนี้มีมากมายที่จะทำให้คนฟังรู้สึกดีกว่านี้
อย่างไรก็ตามค่ะ ดิฉันอาจจะผิดเองที่เลือกใช้สายการบินของคุณ และหละหลวมที่ไม่ได้ซื้อประกันเดินทางคุ้มครองเรื่องกระเป๋า ที่ผ่านมาเดินทางมาหลายสายการบิน แต่ยังไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้เลยค่ะ หวังว่าใครผ่านไปผ่านมาที่จะเดินทางกับสายการบินนี้จะได้อ่านแล้วเตรียมตัวก่อนเดินทางให้ดีนะคะ
และถ้าเผื่อว่าทางสายการบินเข้ามาเจอ นี่คงเป็นครั้งสุดท้ายในการเดินทางกับสายการบินนี้ เพียงแต่อยากฝากไว้ค่ะว่า concept low cost airline เป็นเรื่องที่ดีเลยค่ะ แต่ low cost ไม่ได้เท่าก้บ low quality นะคะ ขอบคุณค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้