เนื่องจากดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการธนาคารกสิกรไทย ทั้งในส่วนบริการหน้าเคาน์เตอร์ ตามสาขา และบริการในระบบ ห่วยแตกพอกัน บริการหน้าเคาน์เตอร์ ช้ามาก พนักงานมีหลายคน แต่ทำงานกันจริงๆแค่2-3 คน ถามว่าที่เหลือจ้างมาทำอะไร มายืนคุยกันหรือยังไง พอคนเยอะ ก็ไม่ทัน มีวันหนึ่งมีคนมารอนานมาก ทำงานกันช้า พอเลิกงาน ก็บอกว่าธนาคารปิดแล้ว ให้มาใหม่ เราสงสารคนนั้นมาก คือมันเป็นความผิดของพนักงาน ที่ช้าเอง แต่คนรับกรรมคือผู้ใช้บริการ มีบัตรคิวไว้ทำไม ในเมื่อกดแล้วพนักงานลัดคิวให้คนรู้จักกันเองตลอด เรามาเข้าเรื่องกันเลยค่ะ เราได้ทำการเปิดบัญชีไว้ ในตอนรับสมุด ชื่อทุกอย่างถูกต้อง เราถึงรับมา ผ่านมา7เดือน วันนี้เราได้เข้าไปสมัคร k cyber banking โดยดึงข้อมูลจากเลขบัญชี ที่เราเปิดอยู่ พอระบบดึงชื่อและข้อมูลของเรา ขึ้นมา ดูแล้วตกใจมากเลยค่ะ เพราะ ชื่อและนามสกุล ภาษาอังกฤษ ผิดหมดเลย ตอนเปิดบัญชีเราว่าเราก็แนบบัตรประชาชนด้วยนะ แล้วจะยังทำผิดอีก ไม่ทราบว่าเอาคนทำโปรแกรมห่วยๆ มาทำงานให้ได้ยังไง ไม่ตรวจสอบกันก่อนหรือยังไง ถ้าวันนี้เราไม่เข้ามาดู ก็คงไม่รู้เรื่องว่า ชื่อในระบบมันผิด สอบถามไปทาง callcenter ของธนาคาร เค้าก็อธิบายมา ต่างๆนานา แต่คำพูดที่สะกิดใจที่ทำให้อารมณ์ปรี๊ดแตก คือ เค้าบอกว่าความจริงแล้วชื่อของเราต้องสะกดแบบนี้ เราสวนกลับไปทันที ว่า คุณและธนาคารของคุณไม่มีสิทธิ์มาเปลี่ยนชื่อของฉัน ชื่อของฉันมันตรงตามบัตรประชาชนแล้ว แล้วที่คุณสะกดมาให้ ถามจริง ว่าคุณอ่านชื่อฉันถูกหรอ เพราะที่สะกดมา มันไม่ตรงกับชื่อฉันเลย เค้าก็บอกว่าให้นำบัญชีไปที่สาขาเพื่อเปลี่ยนให้ถูกต้อง อยากบอกว่า ในบัญชี มันถูกแล้ว แต่ระบบคอมของคุณมันห่วยและพลาดเอง ถ้าเราต้องใช้ทำธุรกรรมอะไร จะมีปัญหาไหม เราทำงาน6วัน วันหยุดก็ต้องวิ่งไปธนาคารเพื่อแก้ปัญหาที่เราไม่ได้ทำแบบนั้นหรอ ไม่อยากให้เกิดปัญหานี้กับใครอีกค่ะ ขอให้ตัวเองเจอเป็นคนสุดท้ายพอแล้ว กับการทำงานห่วยๆของธนาคารนี้ ฝากแชร์การทำงานห่วยๆทั้งบริการหน้าเคาร์เตอร์และ ระบบคอมพิวเตอร์ ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
รูปข้างล่างเป็นของระบบคอมพิวเตอร์ธนาคารค่ะ ที่สะกดผิดค่ะ
ระบบงานชุ่ยๆ ของกสิกรไทยชื่อในสมุดบัญชี กับชื่อในระบบคอมพิวเตอร์ของwebsite ธนาคารไม่ตรงกันเลย