3G ค่ายไหนนนนนน เอาเปรียบผู้บริโภคน้อยที่สุด รบกวนแนะนำ+มีเรื่องอยากเล่าค่ะ >>>>>

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ พอดีว่าวันนี้กำลังจะไปย้ายเครือข่ายจาก AIS 3G ใหม่ ห่วยเหมือนเดิม ไปเป็นค่ายไหนสักค่าย ตอนนี้ เล็งทรูมูฟ ไว้ค่ะ เพราเท่าที่ศึกษา ทรูมูฟน่าจะคุ้มที่สุด และเอาเปรียบผู้บริโภคน้อยที่สุด เพื่อนๆว่าไงคะ?? รบกวนแนะนำ การใช้งานของเราก็ ไม่เน้นการโทรค่ะ โทรแค่ 100-200 นาทีต่อเดือนเอาอยู่ เล่นเน็ตก็อยู่ที่ทำงานใช้ไวไฟ อยู่หอก็ ใช้เยอะหน่อยค่ะ
ส่วนเรื่องที่จะเล่าด้านล่างรูปนี้ไป เป็นการระบายล้วนๆ ว่าเหตุใด วันนี้จึงได้ตัดสินใจไปย้ายค่าย และ ข้อความที่เราเน้นและขีดเส้นใต้ ขอให้เป็นข้อระวังไว้แล้วกันนะคะ



ก่อนหน้านี้ เราเคยตั้งกระทู้บ่น ว่า ด่า AIS เกี่ยวกับสัญญาณมาหลายรอบมากเลยค่ะ แต่ลึกๆ ยังหวังใจว่า จะดีขึ้นเมื่อ 3G ตัวจริงมา แต่พอมา เน็ตเราก็ติดสัญญาณที่จำกัด 1 GB แล้วจะลดความเร็ว โอเคก็ไม่เป็นไรก็รอ แต่เนื่องจากเราเป็นคนค่อนข้างที่จะชอบเที่ยวต่างจังหวัด เราก็พบว่าสัญญาณ 3G AIS ไม่ได้ดีขึ้นเลยจริงๆ แต่ก็ยังยอมจำทน เนื่องจากเราใช้เบอร์นี้และค่ายนี้มาเนิ่นนาน เรียกได้ว่าผูกพันธ์

แต่แล้วฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เราตัดสินใจว่า วันนี้ช่วงบ่ายแก่ๆ จะไปทำเรื่องย้ายค่าย เพราะเมื่อวานเรากลับบ้านมาเจอจดหมายจากสำนักงานกฎหมายทวงถามเรื่องเงินค้างชำระเบอร์ AIS อีกเบอร์หนึ่ง ซึ่งเป็นเบอร์ที่แฟนเราใช้อยู่... เราสมมติว่าเราชื่อ A แฟนเราชื่อ B เบอร์ที่เราใช้อยู่ปัจจุบันคือหมายเลข 1 เบอร์แฟนเราใช้เป็นเบอร์หมาย 2 เพื่อจะความเข้าใจมากขึ้นนะคะ

ย้อนกลับเมื่อเกือบๆสามปีที่แล้วเราไปเจอเบอร์ 2 ที่คล้ายๆกับเบอร์เราที่ใช้อยู่นั่นคือเบอร์ 1 เราเลยขอซิมนี้มา และจดทะเบียนในนามชื่อเรา เพื่อที่จะได้ใช้เบอร์คล้ายๆกันกับแฟนตามความกุ๊กกิ๊กของหนุ่มสาว เราและแฟนก็ใช้สองเบอร์นี้ไป โดยแฟนเราก็ใช้เบอร์ 2 ในนามชื่อเราดีไม่มีปัญหาอะไร ก็ชำระค่าโทรปกติ จนผ่านไปปีกว่าๆ แฟนเราใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ ตจว. และที่ๆเค้าอยู่ สัญญาณเน็ต AIS ห่วยมากถึงมากที่สุด แฟนเราจึงบอกเราว่าเค้ามีความประสงค์จะย้ายค่าย ไปอยู่บ้านสีส้ม เราก็ไปๆ ย้ายก็โอเคไปย้ายกัน พอจะไปย้ายแฟนเราก็มีความว่า จะเปลี่ยนชื่อผู้ใช้มาเป็นชื่อแฟนเราเลยดีกว่าให้มันถูกฝาถูกตัว เวลาทำอะไรๆ จะได้สะดวก ไม่ต้องมารอทำผ่านเราเอาเป็นว่า ก็ตกลงกันจะไปย้ายค่ายค่ะ เราไปกันวันเสาร์อาทิตย์ เมื่อกลางปีที่แล้ว จำได้ว่าไปที่ Shop เซนทรัล ลาดพร้าว พนักงานแจ้งว่า "ทำไมไม่รอให้ครบรอบบิลก่อนแล้วค่อยย้าย เพราะถ้าย้ายระหว่างรอบ เดี๋ยวพอไปที่ใหม่ก็จะมียอดค้างจากรอบใหม่ ควบกับของรอบเก่า ทำให้ยอด ค่าใช้จ่ายเป็น 2 ยอด" ตอนนั้นเรากับแฟนคิดว่า เออนั่นสินะ ทาง Shop เลยบอกเราว่าให้มาอาทิตย์หน้า เพราะตรงกับวันที่ 23 เป็นวันตัดรอบพอดี ฉะนั้นมันก็จะได้ชำระทั้งหมด แล้วเปลี่ยนชื่อจากชื่อ น.ส. A เป็น นาย B จากนั้นเราก็ไปทำการย้ายค่ายไปค่ายสีส้มได้เลย
เราก็ ถามย้ำว่า แล้วอย่างงี้เวลาในการย้ายกี่วัน ทางพนักงานแจ้งว่า 15 วัน เราจึงบอกว่า ถ้าอย่างนั้น แพคเกจ 839 เนี่ย จะเกินไปหน่อยไหม ถ้าจะคิดเราเต็ม เพราะว่า ปกติใช้เน็ตแสนเต่าก็ไม่คุ้มอยู่แล้ว ยังจะมาคิดเงินเราเพิ่มอีก แบบนี้ไม่ fair นะ ทาง AIS ก็บอกเราว่าเป็นกรณีพิเศษสำหรับเราจะเฉลี่ยให้ละกันไม่คิดเต็ม ละหลังจากย้ายค่ายเสร็จจะแจ้งยอดที่เราต้องชำระ เราก็โอเค อาทิตย์หน้าค่อยมาใหม่ ต้องบอกอีกข้อ 1 ว่า แฟนเราเป็นทหาร งานของเค้าอยู่ตจว. กว่าจะออกจากป่ามาหาเวลาตรงกัน ทำธุรกรรมใดๆ ร่วมกันยากมาก แต่โชคดีที่ช่วงนี้ของเค้าเป็นช่วงว่าง อาทิตย์ถัดมาจึงได้ไปที่ AIS กันอีกครั้ง ในวันนั้นเราจำไม่ได้ว่าวันที่เท่าไร แต่จำได้ว่าเป็นวันสุดท้ายของการตัดรอบบิลพอดี ทาง AIS
แจ้งเราว่า ต้องเคลียร์ยอดทั้งหมดก่อน จึงจะทำการเปลี่ยนชื่อได้ เราได้เคลียร์ยอดทั้งหมด และ ทำการเปลี่ยนชื่อ จากนั้น ก็เดินไปเปลี่ยนค่ายกับอีกค่ายหนึ่ง และทาง AIS ก็แจ้งเราว่ายอดค่าใช้งานจะแจ้งไป หลังจากเราย้ายค่ายสำเร็จ เวลาผ่านไป จำไม่ได้แล้วว่าย้ายค่ายสำเร็จวันไหน
แต่เราจำได้ว่า เราไปชำระยอดสุดท้ายเพื่อสิ้นสุดการใช้บริการ AIS อย่างสมบูรณ์ และเวลาผ่านไป ร่วมปีค่ะ ไม่มีใบแจ้งยอดไม่มี SMS ไม่มีการโทรทวงถามอะไรใดๆ จากเราเลย แต่มีจดหมายจากสำนักงานกฎหมาย แจ้งว่าเราค้างชำระยอด 1058 บาท
ในเบอร์ที่แฟนเราใช้อยู่ เรา งง มากจึงทำการโทรไป Call Center ทันที เมื่อวานตอนดึก ทาง Call Center แจ้งว่า เป็นยอด 904 บาท แต่ถ้าอยากดูค่าใช้บริการอย่างละเอียดย้อนหลังต้องให้แฟนเราเป็นผู้โทรเข้ามา เนื่องจากเบอรฺเป็นชื่อของแฟนเรา เราก็โอเค จนตอนเช้าให้แฟนโทรไป ปรากฏว่า ทาง AIS บอกถ้าอยากได้รายละเอียด ให้ติดต่อที่ Shop (อ้าวแล้วไหน เมื่อคืนบอกว่าส่งให้ทาง Email ได้) และจำนวนเงินยอดค้าง 904 บาท เป็นของยอดค้างในชื่อแฟนเรา ซึ่งเป็นค่าบริการหลังจากแจ้งเปลี่ยนค่าย คือระหว่างรอไปค่ายใหม่ ส่วนของเราเป็นยอดค่าบริการในวันที่ 24/5/12-23/6/12 อ้าว!!! งง งงสิคะ งงหนักกว่าเดิมอีก แล้วไหนบอกว่า เราเคลียร์ยอดหมดแล้วไงคะ? แล้วมาบอกว่าเรามียอดค้างชำระอย่างนี้ได้ยังไง
ยอดนี้ ทำไมไม่แจ้งเราตั้งแต่วันนั้นละคะ เราจะได้จ่ายทีเดียวให้จบ พนักงานแจ้งว่า เพราะยอดไม่ขึ้น เลยไม่ได้ให้จ่าย เอ้า!! แล้ว...ตัวไหนบอกให้เรามาเปลี่ยนวันนี้ เพื่อจะได้ชำระยอดคงค้างทั้งหมดจะได้เป็น 0 ละมีหน้ามาพูดว่าก็ใช่ค่ะ ทั้งหมดเป็น 0 แต่ยังไม่ได้คิดของเดือน ณ วันที่เก็บเงิน ขออนุญาตหยาบคาย ยิ้มส์!!!!!!!!!!! ละอย่างงั้นทำไมไม่บอกให้ดิฉันมาในวันที่ 24/6/12 ละคะ และดิฉันจำได้ดี คือ ดิฉันถามย้ำว่า ยอดเคลียร์แล้วนะคะ ไม่มีอะไรค้างอีก แล้วใช่ไหม พนักงานตอบอย่างมั่นใจ "ใช่ค่ะ" เอิ่มมมมม เป็นพนักงานไม่ทราบได้ไงคะ ว่า ยอดที่เรียกเก็บยังไม่ได้เรียกเก็บเงินที่ว่านี้ด้วย ตอบมาได้ยังไง แล้วทำไมไม่ยอมให้แจ้งเปลี่ยนตั้งแต่อาทิตย์นั่น เพราะเราคิดว่าถ้าเราแจ้งตั้งแต่อาทิตย์นั้น เปิดมาวันจันทร์ ส่งเรื่องไปมา ภายใน 7 วัน น่าจะยังทันรอบบิลนั่นอยู่ และที่สำคัญ แฟนเราไม่ต้องเสียเวลามาอีกครั้งหนึ่งด้วย เพราะกว่าจะออกมาได้แต่ละที ก็ลำบากอยู่ไม่น้อยนะคะ(โอเคอันนี้ส่วนตัวช่างมัน)
ทีนี่และดิฉันถามว่า แล้วทำไมเพิ่งมาเรียกเก็บ ทาง AIS แจ้งดิฉันว่า เราส่งใบแจ้งหนี้ไปแล้วค่ะ แต่ดิฉันไม่ได้รับค่ะ และในใบจดหมายจากสำนักงานทนายที่คุณส่งมาขู่เนี่ย บอกว่า ได้ติดตามทวงถามหลายครั้งแล้ว อยากจะเดินไปตบหน้าคนพิมพ์ ดิฉันไม่เคยได้รับโทรศัพท์ หรือ จดหมายการทวงหนี้ใดๆ ที่เกิดขึ้นจากเบอร์นี้เลย เป็นระยะเวลาร่วมปี แล้วอยู่ดีๆ มาส่งจดหมายมา ละบอกว่าทวงถามหลายครั้ง เขียนมาได้ยังไงคะ จากเรื่องราวทั้งหมด สรุปว่า ดิฉันไม่ได้จ่ายค่าบริการ 2 รอบบิล คือ รอบบิล ที่เป็นชื่อดิฉันก่อนการย้ายและรอบบิลที่ใข้ไม่เต็มรอบบิล ทั้งที่พนักงาน ทอแร ใส่ดิฉันว่าจะหารเฉลี่ยให้ แต่คิดมาเต็ม และดิฉันได้จ่ายไปแล้วในยอดหลังนี้ แต่ยอดแรก 1058 ที่ดิฉันไม่เคยรู้มาก่อนหน้านี้เลย และไม่มีหลักฐานการจ่ายเงินอะไรด้วย เพราะเหตุการณ์การย้ายค่าย เกิดตั้งแต่เดือน มิถุนายนปี 55 ดิฉันไม่ได้เก็บหลักฐานเอกสารใดๆ ไว้เลย เป็นเพราะความสะเพร่าของดิฉันเอง เพราะถ้าเก็บ จะได้เอามายัน ว่าที่จ่ายเคลียร์ยอดไปนั้น มันของเดือนไหนอะไรยังไงกันแน่!!!!!

และสุดท้ายที่อยากจะเตือนและแนะนำนะคะ
ท่านใดก็ตามที่จะย้ายค่าย เราแนะนำว่าให้ไปย้ายก่อนวันตัดรอบสัก 15-20 วันค่ะ เพื่อที่พอคุณย้ายไปค่ายใด ค่าบริการก็จะได้จบแค่รอบบิลนั้น ไม่คิดเป็น 2 รอบแบบของดิฉัน เหมือนที่พนักงาน AIS แนะนำดิฉันทั้งในโทรศัพท์และที่ 0 ว่าให้มาย้ายวันตัดรอบเพราะจะได้เคลียร์ยอดก่อน อย่าไปเชื่อค่ะ เพราะมันจะได้ค่าบริการของเราไปสองเดือน แบบอีกไม่ถึง 10 วัน เป็นค่าบริการแบบเหมากินฟรี นิ่มๆ ทั้งที่สัญญาณและบริการที่ได้รับห่วยแตกมาก

สุดท้ายนี้ ดิฉันต้องขออภัยที่ใช้คำพูดหยาบคายเพราะทนไม่ไหว รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบและถูกใส่ความว่าเป็นคนขี้โกง ไม่จ่ายตังค่าโทรศัพท์ ถึงขนาดมีหมายจากสำนักงานทนายความมา ทั้งที่ เงินจำนวน 1058 บาท หรือ จะบวกอีก 904 บาท (ที่ดิฉันจำได้ว่าจ่ายไปแล้วเป็นราคาแบบเฉลี่ย แต่ไม่มีหลักฐานเพราะนานแล้ว)  ถึงแม้ว่าเงินจำนวนนี้ มันจะเป็นเงินที่ดิฉันและแฟนสามารถใช้จ่ายได้ในการกินอยู่ได้อีก เกือบ 10 วัน แต่ดิฉันก็จ่ายได้ ถ้าเกิดว่ามันคือสิ่งที่เราได้ใช้สอยอย่างโปร่งใสและคุ้มค่า แต่ที่ผ่านมาด้วยความไม่คุ้มค่า ก็พอรับได้ แต่ยังมาทำกันแบบนี้ พูดตรงๆว่า หมดใจ และ เริ่มเกลียด AIS แล้วค่ะ ที่เวลามีอะไร ก็จะส่งพนักงาน มาพูด wording เดิมๆ ที่ไม่ได้มีการเข้าใจอะไรลูกค้าเลยจริงๆ ดังนั้น รบกวนทุกท่าน อ่านกระทู้นี้ ที่อาจจะยาวสักหน่อย แล้วแนะนำดิฉันทีคะว่า มีเจ้าไหนบ้าง ที่จะไม่เอาเปรียบลูกค้า เฉกเช่น AIS บ้างค่ะ ดิฉันจะรีบไปย้ายภายในวันนี้เลยค่ะ
และยืนยันว่า ไม่ได้แต่งเรื่อง หรือ หมกเม็ดอะไรทั้งสิ้น ดิฉันไม่ได้รับการทวงถามและไม่ทราบยอดการใช้งานค้างดังกล่าวจริงๆ และคิดว่าชำระไปหมดแล้ว ตั้งแต่วันสิ้นสุดยอดในครั้งนั้น

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่