Subway แซนวิชแฮม 6 นิ้ว 49฿ ... บอกข้อมูลไม่หมด เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค??



ผมโดนกับตัวเองถึง 2 ครั้งที่สาขาเมืองทองธานี และสาขานิชดาธานี โดยไม่ได้รับส่วนลดใดๆจากทางร้านค้า
จึงได้ทำการโพสถามไปในหน้า Facebook ของ subway และได้ให้เบอร์โทรศัพท์เอาไว้ตามที่ทาง subway ขอ ... และเขาก็ได้โทรมาแจ้งว่า
1. "แฮม" ในสื่อโฆษณา คือ "แฮมหมู" เท่านั้น แฮมไก่ไม่เข้าร่วม (แต่ไม่เขียนบอก)
2. สาขาเมืองทองธานี และสาขาสนามบิน  ไม่เข้าร่วมโปรโมชั่น แต่ไม่ได้ระบุไว้ (สนามบินไหนบ้างก็ยังไม่ทราบได้)
3. ผมถามว่าทำไมไม่บอกว่า โปรโมชั่นนี้เริ่มเมือไหร่ และหมดเมื่อไหร่ ทำไม่ไม่มีระบุลงไปในโฆษณา เขาก็ได้แต่ขอโทษและบอกว่าจะแจ้งทางผู้ที่ทำสิ่งพิมพ์นี้ให้ (คือแล้วยังไง ก็แจกไปทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว อีกกี่ปีใครจะทราบว่ามันหมดอายุไปแล้ว)
4. แล้วโฆษณาอีกหลายๆอันก็ทำในลักษณะเดียวกัน คือมีอะไรที่เรายังไม่รู้อีกบ้างไหม ...


WOW! 49B. แซนด์วิชแฮม 6 นิ้ว ราคาเพียง 49 บาท ทั้งวัน ทุกวัน
ซึ่งจริงๆแล้วหมดโปรโมชั่น 30 มิถุนายน 2556
http://subway.co.th/th/layouts/page_promotion.html

==================================================

ผมจึงได้ทำการร้องเรียน สคบ ให้ตรวจสอบในเรื่องดังต่อไปนี้

1.ในสื่อสิ่งพิมพ์โฆษณา ระบุไว้แค่ "แซนวิช แฮม 6 นิ้ว" ไม่ระบุว่าแฮมประเภทไหนที่ลดราคา ซึ่งใน subway มีทั้งแฮมไก่และแฮมหมู ซึ่งในความเป็นจริงโปรโมชั่นนี้เฉพาะ "แฮมหมู" เท่านั้น

2.ไม่ระบุสถานที่ที่เข้าร่วม/ไม่เข้าร่วมโปรโมชั่น ทั้งๆที่มีหลายแห่งไม่เข้าร่วมในโปรโมชั่นต่างๆ ทั้งสาขาเมืองทอง และสาขาสนามบิน(ซึ่งก็ไม่รู้สนามบินไหนบ้าง) ทำให้มีหลายคนเข้าใจว่าทุกสาขาเข้าร่วมโปรโมชั่นทั้งหมด แต่กลับไม่ได้รับส่วนลดใดๆ

3.ไม่กำหนดระยะเวลาของโปรโมชั่นในเอกสารสื่อสิ่งพิมพ์ที่ใช่ในการโฆษณา แถมมีระบุในสื่อโฆษณาว่า all day, every day ! (จริงๆหมดโปรโมชั่น 30 มิถุนายน 2556) ซึ่งอาจทำให้คนเข้าใจผิดเข้าไปซื้อตามคำกล่าวอ้างในโฆษณา  ... และในอนาคตอาจมีคนยังหลงเข้าไปซื้อ ตามข้อความชวนเชื่อที่ยังคงอยู่ในสื่อต่างๆ เพราะเข้าใจว่ายังไม่หมดโปรโมชั่น .... ซึ่งน่าจะเป็นข้อผิดที่ชัดเจน ตามที่ สคป ได้กำหนดกฎเกณฑ์ในการลงโฆษณาไว้

4. มีอีกหลายโปรโมชั่น ที่ทำการในลักษณะเดียวกันนี้ และกำลังโปรโมทอยู่บนหน้า website และทาง facebook และสื่อโฆษณาอีกหลากหลายรุปแบบ ซึ่งอาจก่อให้เกิดการเข้าใจผิด และได้รับผลกระทบจากการไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนจากการโฆาณาดังกล่าว

ทังหมดนี้ผมจึงจำเแป็นที่จะต้องร้องเรียนไปยัง สคบ เพื่อให้เร่งตรวจสอบ การโฆษณาของบริษัทดังกล่าว ว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ และให้ดำเนินการยุติการเผยแพร่โฆษณาดังกล่าวและโฆษณาที่มีความผิดในลักษณะเดียวกัน รวมถึงให้ดำเนินการประกาศขอโทษ/ชี้แจงผ่านทางหน้า website อย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นการชี้แจงให้ผู้บริโภคเข้าใจในอีกช่องทางหนึงด้วย

ใครที่ชอบกินก็กินไปนะครับ ไม่ได้ว่าอะไรกัน แต่ถ้าทำโปรโมชั่นที่หลอกลวงผู้บริโภคแบบนี้ ก็คงต้องให้ทาง สคบ ช่วยตรวจสอบหน่อยครับ ว่าผิดจริงหรือไม่ เพราะผมโดนมา 2 รอบแล้ว เข็ดแล้ว เสียความรู้สึกมากๆ
ส่วนใครที่จะไปสั่งก็ให้ดู Promotion ดีๆนะครับ ว่ามันจริงตามที่โฆษณาไว้หรือไม่

ด้านล่างคือ link เหตุการณ์ของคนอื่นที่ไปใช้ promotion นี้แล้วพบปัญหาเช่นกัน แต่ต่างกับผมตรงที่ลูกค้าถามหาโปรโมชั่นแต่กลับไม่ให้ใช้
http://www.facebook.com/SubwayThailand/posts/605126726165147

Facebook subway : http://www.facebook.com/SubwayThailand
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่