วันนี้ว่างๆเลยไปเดินเ Kinokuniya สาขาเซ็นทริลเวิล์ด เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่กลับมาซื้อหนังสือที่นี้อีก
เดินหาหนังสือตามชั้นแต่หาไม่เจอ เลยไปถามพนักงาน พนักงานคีย์คอมให้แล้วบอกว่า"มีแต่ที่พารากอนให้เราเดินไปซื้อเลย"
อืมถ้าอยากไปพารากอนฉันจะมาที่นี้เพื่อ ในขณะนั้นมือก็ถือหนังสืออยู่แล้ว 5 เล่ม ก็เลยถามว่า "โอนมาได้ไหม เพราะว่าไม่สะดวกที่จะไป"
พนักงานน่ารักมาก"พี่ก็ไปเลือกเล่มใหม่ที่พารากอนเลยค่ะ มีครบ" จุกไป 1 ดอกแต่วันนี้อารมณ์ดี ฟ้าสดใส ปล่อยผ่าน
ก็เลยไปซื้อเรื่องอื่นแทน จ่ายเงินเรียบร้อย 1,100 บาท พนักงานใส่ถุง แล้วแจ้งให้ไปห่อปกอีกโต๊ะ เดินชิวไปต่อคิว
คิวเยอะพอควร น้องที่ห่อดูเหนื่อยและหงุดหงิด ตะโกนบอกว่า"สามารถเดินไปห่อที่พารากอนได้นะค่ะ ตอนนี้คิวเยอะ"
คือแบบเป็นอะไรกับสาขาพารากอนมากไหม? ซื้อที่สาขานี้เดินไปห่อปกสาขานู่นเพื่ออะไรคิ จุกไปอีก 1 ดอก ท่องไว้ัๆวันนี้อารมณ์ดี
ถึงคิวเราน้องเริ่มห่อปกให้มีหนึ่งเล่มราคา 85 บาท "เล่มนี้ไม่ห่อค่ะ ราคาไม่ถึง 100 บาท" แล้วยื่นให้เราเลย
ไอ้เราก็แบบที่ร้านอื่นๆที่ซื้อมาบางเล่มราคาไม่ถึง 100 บาท แต่ยอดรวมมันเกินก็ห่อให้ ก็เลยถามน้องยื่นบเสร็จด้วยว่ายอดนี้ห่อไม่ได้เหรอ
น้องบอก"ไม่ได้"ด้วยเสียงหนังแน่นมาก ก็เข้าใจนะว่าแค่พาร์ทไทม์ตัดสินใจอะไรไม่ได้ คิวเยอะด้วยไปหาเคานเตอร์บริการดีกว่าคงช่วยได้
เราก็แจ้งว่า"เราซื้อมา 1100 บาทมีเล่มที่ราคาไม่ถึง 100 บาทห่อไม่ได้จริงๆเหรอ"
ได้คำอธิบายว่า "นโยบายร้านคือเล่มไหนไม่ถึง 100 บาทไม่ห่อค่ะ" สะบัดป๊อปคิดเงินลูกค้าคนอื่นๆต่อไป
ใจเย็นๆถามอีกครั้งว่าถ้ายังนั้นซื้อปกได้ไหมเดี๊ยวไปห่อเองทำเป็น "ของไม่ได้มีไว้ขายค่ะ ไว้บริการห่อให้ลูกค้า"
ดอกสุดท้ายและไม่ขอทนแล้ว ณ จุดๆนี้
"ไปตามผจก.หรือคนที่รับผิดชอบสาขานี้มาเดี๊ยวนี้ ไม่ขอคุยกับพนักงานอย่างคุณแล้ว"
เสียงดังฟังชัด ยืนขวางเคานเตอร์ ดับเครื่องชนกะให้เละเทะไปเลย ไม่-ึงตายก็-ูสิ้นกันไปข้าง
แคชเชียร์ก็กดโทรไป"ลูกค้ามีปัญหา เคานเตอร์B มาด่วนค่ะ" ผจก.ก็ยิ้มแย้มมาหาเรา "มีอะไรให้ช่วยครับ"
"ต้องการห่อปกหนังสือครับ" ชี้แจงเหมือนเดิมเป๊ะๆ พยายามพูดสุภาพ แต่เสียงดังมากๆกะให้ได้ยินกันทั้งร้าน
ยอดชื้อ 1,100 บาท ถ้าเป็นซีเอ๊ด-นายอินทร์ป่านนี้ฉันได้บัตรสมาชิกแล้วด้วยซ้ำ
"มันเป็นนโยบายครับ ไม่สามารถทำได้"
เหมือนมีคนโยนไม้ขีดไฟลงบ่อน้ำมัน มันระเบิดบึ้มเลยจริงๆ วีนทันใด
"เล่มนี้ราคา 85 บาท คุณเอาไปอีก 20 บาทเลยมันจะได้ครบ 100 บาทแล้วเอาปกมาให้ผมเดี๊ยวนี้"
จุดนั้นผจก.จะพูดแก้ไขอะไรก็ไม่ฟังแล้ว โมโหมาก คือปกติผมจะซื้อร้านนายอินทร์แถวบ้านตลอด
มีบางครั้งที่ซื้อเล่มราคาไม่ถึง เค้าจะแจ้งว่าราคาไม่ถึง แต่ห่อให้เป็นพิเศษเพราะยอดซื้อเยอะ ก็รู้สึกดีและขอบคุณพนักงานทุกครั้ง
ไอ้เราก็แบบมีแต่คนพูดว่าคิโนะคูนิยะดี หนังสือเยอะ บริการดี พนักงานดี ทุกอย่างดี วันนี้เข้าเมืองก็เลยเดินดูเสียหน่อย
แต่กะอีแค่ปกต้นทุนไม่ถึง 3 บาทห่อไม่ได้หรือไง ไอ้เราก็รักหนังสือ ถ้าเป็นไปได้จะห่อปกเสมอถนอมหนังสือ
ยังไงทางผจก.ไม่ยอมท่าเดียว ตอนนั้นโมโหจนมือไม้สั่น พยายามพูดดีแล้ว ขอซื้อก็แล้วไม่ได้ งั้น-ูวีนเลยละกัน
พอเริ่มเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ ควักเงินมาตบเคาเตอร์เพื่อซื้อปก คนเริ่มหันมามอง
สุดท้ายผจกก็ยอมห่อให้แบบเสียดายไม่ได้ และพูดขอโทษที่ไม่จริงใจเลย
ผมก็ตอบเสียงดังฟังชัดว่า "ลาขาดกันร้านนี้ ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ไม่ขอไปเหยียบอีก"เดินฉับๆออกมาเลย
ไปนั่งสงบสติ กินข้าวแล้วก็กลับห้องมานั่งพิมพกระทู้นี้
จัดเป็นข้อๆดังนี้
1.การบริการที่ว่าดีนักดีหนา ก็แค่คำคุย หรือมาตรฐานบริการต่ำลงก็ไม่ทราบ ปก 3 บาทให้ไม่ได้
ที่จริงถ้าห่อให้แล้วบอกว่าพิเศษนะ รับรองเราคงไปซื้ออีกหลายครั้งแน่ๆ เพราะที่สาขามีหนังสือของ ว.วินิฉัยกุลเยอะ
2.การแก้ปัญหาเรื่องคิวยาวจากการรอห่อปก ที่ตั้งโต๊ะแยก มีพนักงานห่อ 3 คนก็ดีแล้ว แต่การให้ไปห่อที่พารากอน นี้ใช้อะไรคิด?
ถ้าสาขานี้คนเยอะ ทางนู่นแน่ใจได้อย่างไรว่าคนไม่เยอะ? และถ้าต้องไปห่อที่นู่นไปซื้อที่พารากอนตั้งแต่แรกดีไหม?
3.การแก้ไขปัญหา ตอบเป็นแพนเทิร์นหมดว่าเป็นนโยบายๆๆๆๆ มันไม่มีอะไรจะอ้างแล้วเหรอ
ถ้าเราซื้อแค่เล่มเดียวเราไม่ว่าเราผิดเอง แต่นี้แบบยอดซื้อต่อครั้งฉันเป็นพันนะ ร้านอื่นป่านนี้ได้บัตรสมาชิกไปแล้ว
สรุปการซื้อหนังสือจากร้านคิโนคูนิยะ สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด ก็คือลาขาดกันไปเลย
ไปซื้อร้านอื่น ซื้อผ่านเว็บสนพ.โดยตรงไปเลยดีกว่า ผิดหวังมากจริงๆ
หวังว่าทางร้านจะคิดปรับนโยบายใหม่ได้แล้ว ทั้งเรื่องการห่อที่ช้า ขั้นต่ำที่ห่อปกได้ และการแก้ไขปัญหาของผจก.
คิดแล้วหงุดหงิดไม่หาย ไปอ่านหนังสือแก้เครียดก่อนละครับ
ภาพประกอบ
หนังสือตัวปัญหาคือ วัสสิกา เล่มละ 80 บาท เธอเลยไม่ได้ห่อปก
ใบเสร็จยืนยันครับ ซื้อจริง เรื่องจริง
ปล.กลับไปอ่านใหม่แล้วก็แบบว่าพิมพ์ยาวดีนะ สะกดผิดก็เยอะ คะ ค่ะ ยังใช้ไม่ถูก ก็ขออภัยไว้ก่อน อารมณ์มันต่อเนื่อง
ประสบการณ์แย่ๆที่ Kinokuniya Central World
เดินหาหนังสือตามชั้นแต่หาไม่เจอ เลยไปถามพนักงาน พนักงานคีย์คอมให้แล้วบอกว่า"มีแต่ที่พารากอนให้เราเดินไปซื้อเลย"
อืมถ้าอยากไปพารากอนฉันจะมาที่นี้เพื่อ ในขณะนั้นมือก็ถือหนังสืออยู่แล้ว 5 เล่ม ก็เลยถามว่า "โอนมาได้ไหม เพราะว่าไม่สะดวกที่จะไป"
พนักงานน่ารักมาก"พี่ก็ไปเลือกเล่มใหม่ที่พารากอนเลยค่ะ มีครบ" จุกไป 1 ดอกแต่วันนี้อารมณ์ดี ฟ้าสดใส ปล่อยผ่าน
ก็เลยไปซื้อเรื่องอื่นแทน จ่ายเงินเรียบร้อย 1,100 บาท พนักงานใส่ถุง แล้วแจ้งให้ไปห่อปกอีกโต๊ะ เดินชิวไปต่อคิว
คิวเยอะพอควร น้องที่ห่อดูเหนื่อยและหงุดหงิด ตะโกนบอกว่า"สามารถเดินไปห่อที่พารากอนได้นะค่ะ ตอนนี้คิวเยอะ"
คือแบบเป็นอะไรกับสาขาพารากอนมากไหม? ซื้อที่สาขานี้เดินไปห่อปกสาขานู่นเพื่ออะไรคิ จุกไปอีก 1 ดอก ท่องไว้ัๆวันนี้อารมณ์ดี
ถึงคิวเราน้องเริ่มห่อปกให้มีหนึ่งเล่มราคา 85 บาท "เล่มนี้ไม่ห่อค่ะ ราคาไม่ถึง 100 บาท" แล้วยื่นให้เราเลย
ไอ้เราก็แบบที่ร้านอื่นๆที่ซื้อมาบางเล่มราคาไม่ถึง 100 บาท แต่ยอดรวมมันเกินก็ห่อให้ ก็เลยถามน้องยื่นบเสร็จด้วยว่ายอดนี้ห่อไม่ได้เหรอ
น้องบอก"ไม่ได้"ด้วยเสียงหนังแน่นมาก ก็เข้าใจนะว่าแค่พาร์ทไทม์ตัดสินใจอะไรไม่ได้ คิวเยอะด้วยไปหาเคานเตอร์บริการดีกว่าคงช่วยได้
เราก็แจ้งว่า"เราซื้อมา 1100 บาทมีเล่มที่ราคาไม่ถึง 100 บาทห่อไม่ได้จริงๆเหรอ"
ได้คำอธิบายว่า "นโยบายร้านคือเล่มไหนไม่ถึง 100 บาทไม่ห่อค่ะ" สะบัดป๊อปคิดเงินลูกค้าคนอื่นๆต่อไป
ใจเย็นๆถามอีกครั้งว่าถ้ายังนั้นซื้อปกได้ไหมเดี๊ยวไปห่อเองทำเป็น "ของไม่ได้มีไว้ขายค่ะ ไว้บริการห่อให้ลูกค้า"
ดอกสุดท้ายและไม่ขอทนแล้ว ณ จุดๆนี้
"ไปตามผจก.หรือคนที่รับผิดชอบสาขานี้มาเดี๊ยวนี้ ไม่ขอคุยกับพนักงานอย่างคุณแล้ว"
เสียงดังฟังชัด ยืนขวางเคานเตอร์ ดับเครื่องชนกะให้เละเทะไปเลย ไม่-ึงตายก็-ูสิ้นกันไปข้าง
แคชเชียร์ก็กดโทรไป"ลูกค้ามีปัญหา เคานเตอร์B มาด่วนค่ะ" ผจก.ก็ยิ้มแย้มมาหาเรา "มีอะไรให้ช่วยครับ"
"ต้องการห่อปกหนังสือครับ" ชี้แจงเหมือนเดิมเป๊ะๆ พยายามพูดสุภาพ แต่เสียงดังมากๆกะให้ได้ยินกันทั้งร้าน
ยอดชื้อ 1,100 บาท ถ้าเป็นซีเอ๊ด-นายอินทร์ป่านนี้ฉันได้บัตรสมาชิกแล้วด้วยซ้ำ
"มันเป็นนโยบายครับ ไม่สามารถทำได้"
เหมือนมีคนโยนไม้ขีดไฟลงบ่อน้ำมัน มันระเบิดบึ้มเลยจริงๆ วีนทันใด
"เล่มนี้ราคา 85 บาท คุณเอาไปอีก 20 บาทเลยมันจะได้ครบ 100 บาทแล้วเอาปกมาให้ผมเดี๊ยวนี้"
จุดนั้นผจก.จะพูดแก้ไขอะไรก็ไม่ฟังแล้ว โมโหมาก คือปกติผมจะซื้อร้านนายอินทร์แถวบ้านตลอด
มีบางครั้งที่ซื้อเล่มราคาไม่ถึง เค้าจะแจ้งว่าราคาไม่ถึง แต่ห่อให้เป็นพิเศษเพราะยอดซื้อเยอะ ก็รู้สึกดีและขอบคุณพนักงานทุกครั้ง
ไอ้เราก็แบบมีแต่คนพูดว่าคิโนะคูนิยะดี หนังสือเยอะ บริการดี พนักงานดี ทุกอย่างดี วันนี้เข้าเมืองก็เลยเดินดูเสียหน่อย
แต่กะอีแค่ปกต้นทุนไม่ถึง 3 บาทห่อไม่ได้หรือไง ไอ้เราก็รักหนังสือ ถ้าเป็นไปได้จะห่อปกเสมอถนอมหนังสือ
ยังไงทางผจก.ไม่ยอมท่าเดียว ตอนนั้นโมโหจนมือไม้สั่น พยายามพูดดีแล้ว ขอซื้อก็แล้วไม่ได้ งั้น-ูวีนเลยละกัน
พอเริ่มเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ ควักเงินมาตบเคาเตอร์เพื่อซื้อปก คนเริ่มหันมามอง
สุดท้ายผจกก็ยอมห่อให้แบบเสียดายไม่ได้ และพูดขอโทษที่ไม่จริงใจเลย
ผมก็ตอบเสียงดังฟังชัดว่า "ลาขาดกันร้านนี้ ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ไม่ขอไปเหยียบอีก"เดินฉับๆออกมาเลย
ไปนั่งสงบสติ กินข้าวแล้วก็กลับห้องมานั่งพิมพกระทู้นี้
จัดเป็นข้อๆดังนี้
1.การบริการที่ว่าดีนักดีหนา ก็แค่คำคุย หรือมาตรฐานบริการต่ำลงก็ไม่ทราบ ปก 3 บาทให้ไม่ได้
ที่จริงถ้าห่อให้แล้วบอกว่าพิเศษนะ รับรองเราคงไปซื้ออีกหลายครั้งแน่ๆ เพราะที่สาขามีหนังสือของ ว.วินิฉัยกุลเยอะ
2.การแก้ปัญหาเรื่องคิวยาวจากการรอห่อปก ที่ตั้งโต๊ะแยก มีพนักงานห่อ 3 คนก็ดีแล้ว แต่การให้ไปห่อที่พารากอน นี้ใช้อะไรคิด?
ถ้าสาขานี้คนเยอะ ทางนู่นแน่ใจได้อย่างไรว่าคนไม่เยอะ? และถ้าต้องไปห่อที่นู่นไปซื้อที่พารากอนตั้งแต่แรกดีไหม?
3.การแก้ไขปัญหา ตอบเป็นแพนเทิร์นหมดว่าเป็นนโยบายๆๆๆๆ มันไม่มีอะไรจะอ้างแล้วเหรอ
ถ้าเราซื้อแค่เล่มเดียวเราไม่ว่าเราผิดเอง แต่นี้แบบยอดซื้อต่อครั้งฉันเป็นพันนะ ร้านอื่นป่านนี้ได้บัตรสมาชิกไปแล้ว
สรุปการซื้อหนังสือจากร้านคิโนคูนิยะ สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด ก็คือลาขาดกันไปเลย
ไปซื้อร้านอื่น ซื้อผ่านเว็บสนพ.โดยตรงไปเลยดีกว่า ผิดหวังมากจริงๆ
หวังว่าทางร้านจะคิดปรับนโยบายใหม่ได้แล้ว ทั้งเรื่องการห่อที่ช้า ขั้นต่ำที่ห่อปกได้ และการแก้ไขปัญหาของผจก.
คิดแล้วหงุดหงิดไม่หาย ไปอ่านหนังสือแก้เครียดก่อนละครับ
ภาพประกอบ
หนังสือตัวปัญหาคือ วัสสิกา เล่มละ 80 บาท เธอเลยไม่ได้ห่อปก
ใบเสร็จยืนยันครับ ซื้อจริง เรื่องจริง
ปล.กลับไปอ่านใหม่แล้วก็แบบว่าพิมพ์ยาวดีนะ สะกดผิดก็เยอะ คะ ค่ะ ยังใช้ไม่ถูก ก็ขออภัยไว้ก่อน อารมณ์มันต่อเนื่อง